เจ็ดนาฬิกามาตามนัดที่ ม.ราชภัฏราชนครินทร์


 

         เจ็ดนาฬิกา มาตามนัดที่ ม.ราชภัฏราชนครินทร์ เป็นเวลาแห่งอาหารการกินในยามเช้า เรามีนัดหมายกับอธิการบดี ม.ราชภัฏฯ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทราเขต ๑ และเขต ๒ ประธานอาชีวศึกษาจังหวัด รับประทานอาหารร่วมกันที่ห้องอาหารบางปะกงปาร์ค ใน ม.ราชภัฏฯ และคุยกันสร้างความสัมพันธภาพของตัวแทนกระทรวงศึกษาธิการในจังหวัดฉะเชิงเทรา รับประทานอาหารไปคุยไปสุดท้ายก็เป็นเรื่องงานที่จะพัฒนาการศึกษาในหลาย ๆ เรื่องได้แก่
         ๑. หาวิธีการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้การสนับสนุนการจัดการศึกษามากกว่านี้ ซึ่งอปท.ในฉะเชิงเทรายังให้ความสนใจน้อยอยู่เมื่อเทียบกับจังหวัดที่มีการสนับสนุนมากเช่น นนทบุรี ชลบุรี เป็นต้น

         ๒.พิธีเปิดโครงการจัดตั้งสถาบันพัฒนาคุณภาพครู (สพค) ณ สัมมนาคารบางปะกงปาร์ค ม.ราชภัฏฯ อ.บางคล้า วันที่ ๒๐ เม.ย. ๕๐ เวลา ๐๙.๐๐ น. มีการบรรยายของ ศ.กิตติคุณ ดร.สมหวัง พิธิยานุวัฒน์ และการสัมมนาวิชาการอื่น ๆ อีกมากมายตลอดวัน เชิญชวนผู้สนใจร่วมงานได้

         ๓. ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน รมต.ศธ จะมาบรรยายพิเศษ เรื่อง นโยบายและทิศทางพัฒนาคุณภาพการศึกษาไทย ภายใต้การดำเนินการของรัฐบาลปัจจุบัน ในวันอาทิตย์ที่ ๒๒ เม.ย.๕๐ ณ สัมมนาคารบางปะกงปาร์ค ม.ราชภัฏราชนครินทร์ ๐๙.๐๐ - ๑๒.๐๐ น.

          อยู่ร่วมคุยกันสัพเพเหระจนใกล้เก้าโมงเช้า ผมจึงต้องขอลาไปประชุมนัดต่อไปที่ศูนย์กศน.จังหวัด ห้อง KM

หมายเลขบันทึก: 89631เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2007 23:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 10:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
     การให้ความสำคัญและสนับสนุนในเรื่องของการศึกษาทุกหน่วยงานควรให้ความสำคัญอย่างมากที่สุดจึงน่าจะส่งผลที่ดีต่อประเทศชาติ 

องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้นมีส่วนสำคัญกับการศึกษานอกโรงเรียนเป็นอย่างมาก  การเข้าถึงชุมชนต้องอาศัยผู้ที่อยู่ในชุมชนเป็นแกนนำดังนั้นการสร้างเครือข่ายกับองค์กรส่วนท้องถิ่นจึงเป็นสิ่งสำคัญกับ กศน.

 

ไม่ทราบว่า การขอใบประกอบวิชาชีพครูสำหรับผู้ที่ยังไม่มี ในส่วนของครู กศน.ทุกประเภท มีแนวทางดำเนินการอย่างไรบ้างครับ..... ซึ่งถ้ามีแนวทาง..จะได้รีบดำเนินการขอ..กันต่อไป..ครับ
ศบอ.บางน้ำเปรี้ยว
การพัฒนาอะไรก็แล้วแต่ต้องให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเห็นความสำคัญของสิ่งๆนั้นก่อนมันจึงจะพัฒนาได้ดี(คิดว่าอย่างนั้นนะคะ)
 การพัฒนาการบริหารการศึกษา สิ่งที่ต้องทำเป็นลำดับแรกคือต้องระบุหรือกำหนดกรอบให้ได้อย่างถูกต้องเสียก่อนว่า งานใด หรือ ภารกิจใด ที่เป็นการบริหารการศึกษา แล้วจึงพิจารณาต่อไปว่า งานดังกล่าว มีระบบ กระบวนการ ขั้นตอน และวิธีการบริหารจัดการอย่างไร และจะพัฒนาได้อย่างไรภารกิจการบริหารการศึกษา ยึดตามงานที่สถานศึกษาต้องปฏิบัติ มี 8 ประการ ดังนี้

1. 

การจัดโครงสร้างองค์

2. 

การบริหารหลักสูตร และการเรียนการสอน

3. 

การบริหารงบประมาณ

4. 

การจัดการด้านธุรการ และบริการสนับสนุนต่าง ๆ

5. 

การบริหารงานบุคคล

6. 

การบริหาร และบริการด้านกิจการนักเรียน-นักศึกษา

7. 

การจัดการด้านอาคารสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก

8. 

ความสัมพันธ์ระหว่างสถานศึกษากับชุมชน (Boonprasert, 1997: 1)
miss ดวงพร มังคละสวัสดิ์

การศึกษาจะไม่ก้าวไกลถ้าไม่รับการช่วยเหลือสนับสนุนจากชุมชน  หน่วยงานต่างๆ ควรจะเห็นความสำคัญของการศึกษาให้มากกว่านี้เพื่ออนาคตที่ดีของคนในชาติ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท