โอกาสพัฒนาการความแตกต่างระหว่างบุคคล


ความคิดเห็นจากอีเมล: [email protected]

เนื้อความ:
       บุคลากรจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เข้าร่วมในครั้งนี้มาจากหลายแห่งเช่นโรงเรียนเด็กพิเศษ  โรงพยาบาล(มีหลายระดับการบริการก็จะมีความแตกต่างกันด้วย    แต่ส่วนใหญ่ที่เข้าร่วมมักจะเป็ร.พ.ในระดับตติยภูมิได้แก่ ร.พ.ศูนย์ /ระดับตติยภูมิได้แก่ร.พ.ของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ) และต่างวิชาชีพกัน   ซึ่งบริบทนี้จะเป็นตัวแบ่งบทบาทของแต่ละคนที่เข้าไปมีส่วนร่วมกับเด็กพิเศษ!
 ต่างกันออกไป       แม้ว่าเป็นวิชาชีพเดียวกันแต่ต่างองค์กรยังไม่เหมือนกันเลย    ทางผู้จัดควรจะต้องมีความเข้าใจถึงบริบทด้านนี้ให้มากและหากเป็นไปได้ควรจะมีผู้ดูแลกลุ่มที่เป็นวิชาชีพเดียวกันกับกลุ่ม น่าจะทำให้เข้าใจกันได้ดี       และดึงศักยภาพของแต่ละวิชาชีพออกมาได้สูงสุดร่วมถึงสามารถเป็นตัวประสานให้เกิดการเชื่อมโยงกันเป็นเครือข่ายที่ทำงานร่วมกัน

                    ส่วนเรื่องอุปสรรคทางภาษาที่พบโดยส่วนตัวคิดว่ายังไม่สื่อชัดเจนเนื่องจากส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน   ทำให้ไม่เข้าใจถ่องแท้ว่าขั้นตอนที่จะดำเนินไปนั้นควรจะเป็นเช่นไรทำให้บางครั้งอาจมีมั่วบ้าง   แต่ถ้าใช้เป็นภาษาไทยที่สั้นและเข้าใจง่ายน่าจะดึงศักยภาพของผู้เข้าร่วมประชุมได้เพิ่มขึ้น

ขอบคุณ

เรียนคุณอติพร ที่นับถือ
ขอบคุณมากครับที่ให้ความคิดเห็น ต้องขอยอมรับว่า การใช้ภาษาอังกฤษและการสื่อสารเนื้อหาให้เข้าใจง่าย เป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่งครับ ต้องขอโทษที่ผมและทีมงานเตรียมตัวได้ไม่พร้อมนัก เพราะผมเองเพิ่งได้รับเรื่องไม่นานนักหลังจากกลับมาจากออสเตรเลียครับ
อย่างไรก็ตาม หวังว่าคุณอติพรคงได้ทบทวนและมีโอกาสสอบถามเนื้อหาใดๆที่ไม่เข้าใจได้ทางอีเมล์ต่อไปนะครับ
ขอให้โชคดี จากอาจารย์ป๊อป

 

 

หมายเลขบันทึก: 88979เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2007 12:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

This is an automatically generated Delivery Status Notification

Delivery to the following recipient failed permanently:

    [email protected]

ผมไมสามารถที่จะสื่อสารต่อได้อีก เพราะเกิดการขัดข้องในการใช้ ICT แต่อย่างไรก็ตาม ผมได้แง่คิดการปรับความรู้และความเข้าใจผ่านผู้เข้าร่วมประชุม ที่มีพื้นฐานความรู้และความตั้งใจที่แตกต่างกัน วิทยากรควรต้องแยกระดับการเรียนรู้ของผู้เข้าประชุม เพราะเรากำลังเรียนรู้นามธรรมเพื่อลงสู่การปฏิบัติครับ

      ขอให้คุณพระศรีรัตนตรัยดลบันดาลให้คณาจารย์และบุคลากรภาควิชากิจกรรมบำบัดทุกท่าน   มีความสุขความเจริญ คิดปรารถนาสิ่งดีเป็นประโยชน์ขอให้สมหวังทุกประการเทอญ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท