MANAGEMENTTIP(2:50) : หน้าที่ของผู้ที่มีอำนาจอนุมัติ


ผู้ที่ทำหน้าที่อนุมัติจะต้องทำอะไรบ้าง

 

     เมื่อ 2 วันก่อน ได้รับเมล์ ถามคำถามจากเพื่อน ส่งมา  เลาให้ฟังว่า ผู้ที่มีอำนาจอนุมัติต่างๆ เช่น อนุมัติเอกสาร การตรวจสอบ  อนุมัติเอกสารรายงาน หน้าที่จริงๆ ของเค้าเหล่านั้นทำอะไร   แค่ เซ็นต์อย่างเดียวหรือไม่

      เมื่อหลายวันก่อน   มีการรายงานปัญหาในสายการผลิตขึ้นมา โดยรายงานโดยพนักงานที่อยู่ในเหตุการ์ณ ของปัญหานั้น พร้อมรูปถ่าย  ผูที่มีอำนาจอนุมัติ ก็ส่งรายงานต่อเลย ว่าเป้นปัญหา จากผู้ผลิตมา   โดยโดยมิได้เฉลียวใจว่าเกิดอะไรขึ้นที่แท้จริง    อย่างไรก็ตามมีผู้ได้รับเอกสารนั้น เกิดความสงสัย แย้งกลับไป  จึงมีการทบทวนอีกครั้ง จึงปรากฏว่าการรายงานที่รายงานมาแบ้วนั้นไม่ถูกต้องตามเหตุที่เกิดจริง 

        อีกกรณีหนึ่ว   ในการตรวจสอบสินค้า บางทีพนักงานผู้ตรวจก้อาจจะมีความพลั้งเผลอในการตรวจ  จำตัวเลขผิดบ้าง   อย่างไรก็ตามถ้าผ้อนุมิต ไม่ได้ดูให้รอบคอบ  เซ้นต์ชื่ออย่างเดียวก็อาจจะมีความผิดพลาดได้     

      ดังนั้น  หน้าที่ของผู้อนุมัติ ต้องดู และ ทบทวนเรื่องราวให้ชัดเจน   ความถูกต้อง   ความที่เป็นเหตุเป็นผล ซึ่งกันและกัน   ไม่ใช่เซ็นต์อย่างเดียว  ก็อาจจะมีความผิดพลาดเกิดขึ้นภายหลัง   แลเก่อความเสียหายได้     เปรียบเสมือน ผู้อนุมัติคิอ ผู้ตรวจสอบอีกขั้นหนึ่ง   แต่อย่างไรก็ตาม การออกแบบ รายงาน  บันทึกที่ดี  สามารถทำให้ ผู้อนุมัติส่ามารถทำงานได้ดี และ ได้ไว โดยไม่จำเป็นต้องตรวจสอบทุกจุดได้   อยู่ที่การออกแบบหน้าตารายงานของเรา     

คำสำคัญ (Tags): #ผู้อนุมัติ
หมายเลขบันทึก: 88842เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2007 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 09:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท