บรรณารักษ์สี่สิบจังหวัดดูงานที่ห้องสมุดในจังหวัดฉะเชิงเทรา



        วันนี้ภาคบ่ายคณะผู้เข้าอบรมห้องสมุดมีชีวิตจากสี่สิบจังหวัดโดยการจัดการของศูนย์ส่งเสริมการศึกษาตามอัธยาศัย ได้ศึกษาดูงานห้องสมุดประชาชนจังหวัดฉะเชิงเทรา ห้องสมุดบ้านพ่อ และห้องสมุดประชาชนเฉลิมราชกุมารีฯ อำเภอบางปะกง ผมได้ไปร่วมต้อนรับและสรุป concept และ กลยุทธ์ ๑๑ ประการ ในการพลิกโฉมห้องสมุดดีเดย์ภายในสามเดือน ทีมงานที่ช่วยเหลือกันอย่างกุลีกุจอในการเตรียมความพร้อมต้อนรับผ่านความประทับใจไปอย่างยกหัวนิ้วโป้งสองนิ้วจากผู้มาเยือน ต้องขอขอบคุณทีมห้องสมุดจังหวัด ผอ.กิตติ พัฒนวิวัฒน์และทีมกศน.เมือง ผอ.สมศักดิ์ เรืองจิระอุไรและทีมกศน.บางคล้า ที่มาร่วมด้วยช่วยกันในวันนี้
       
         ถัดไปจากนี้ไปที่ห้องสมุดบ้านพ่อและห้องสมุดฯบางปะกง ผมไม่ได้ไปด้วย ผลเป็นประการใดใครอยู่ในเหตุการณ์ช่วยแจ้งให้ทราบด้วยครับ
หมายเลขบันทึก: 88537เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2007 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
ขอชื่นชมคณะทำงาน กศน.แปดริ้ว ห้องสมุดประชาชนจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน ขอชื่นชมอีกครั้งอย่างจริงใจ....

ทีมงานของห้องสมุดประชาชนเฉลิมราชกุมารีฯ ได้ต้อนรับคณะผู้เข้าอบรมห้องสมุดมีชีวิตจากสี่สิบจังหวัดที่ได้มาศึกษาดูงาน...โดยมี ผอ.เอกจิต  กล่าวต้อนรับคณะศึกษาดูงาน  การต้อนรับผ่านไปด้วยความประทับใจทั้งผู้มาเยือนและทีมงานผู้ให้การต้อนรับ   ได้แลกเปลี่ยนความรู้  ทัศนคติ  วิธีการและแนวคิดต่าง ๆ ในการส่งเสริมและพัฒนาต่อไป

       

     ทีมงานของห้องสมุดประชาชนเฉลิมราชกุมารีฯ ได้ทำการต้อนรับคณะผู้เข้าอบรมห้องสมุดมีชีวิตจากสี่สิบจังหวัดที่ได้มาศึกษาดูงาน...โดยมี ท่านผอ.เอกจิต  เพียรจัด  กล่าวต้อนรับคณะศึกษาดูงาน  การต้อนรับผ่านไปด้วยความประทับใจทั้งผู้มาเยือนและทีมงานผู้ให้การต้อนรับ   การได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน  แลกเปลี่ยนทัศนคติ  วิธีการและแนวคิดต่าง ๆ ในการส่งเสริมและพัฒนาถึงความก้าวหน้าในอนาคต  การสัมผัสถึงบรรยากาศที่อบอุ่น  มุมมองแหล่งความรู้ที่ทับถมไปด้วยความรู้และภูมิปัญญา  กิจกรรมโครงการที่ตอบสนองความต้องของชุมชน  สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนคงเป็นที่ประจักษ์ในสายตาของผู้มาเยือนตลอดไป  

   เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2550 ทางทีมงานของห้องสมุดประชาชนเฉลิมราชกุมารีฯ ได้มีโอกาสทำการต้อนรับคณะผู้เข้าอบรมห้องสมุดมีชีวิตจากสี่สิบจังหวัดที่ได้มาศึกษาดูงาน โดยผมได้กล่าวต้อนรับและนำเสนอการดำเนินการในกิจกรรมต่าง ๆ และมุมของสื่อต่าง ๆ ที่ให้บริการแก่ประชาชน  ซึ่งคณะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประมาณ 30 นาที่จึงเดินทางกลับ  การสร้างสรรค์และความตั้งใจจริงของการทำงานคงเป็นที่ประทับใจต่อผู้มาเยือนอย่างแน่นอน

รับทราบด้วยความขอบคุณทีมกศน.บางปะกงครับ

ศบอ.บางน้ำเปรี้ยว
เป็นโครงการที่ดี เพื่อที่จะได้เห็นระบบการทำงานของห้องสมุดต้นแบบ เพื่อนำมาปรับปรุงใช้กับ ห้องสมุดอำเภอได้

โครงการดีๆแบบนี้คงทำให้เจ้าหน้าที่ห้องสมุดได้รับไอเดียใหม่ในการพัฒนางานห้องสมุดต่อไป

 

เป็นกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อสร้างไอเดียการพัฒนางานห้องสมุด

          ได้มีโอกาสไปสัมผัสบรรยากาศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ของผู้บริหารระดับจังหวัด 40 กว่าแห่งทั่วประเทศ และผู้บริหารระดับสูงของสำนักฯ นับว่าไม่ธรรมดาเลยสำหรับ กศน.แปดริ้ว 

          ความร่วมมือ ร่วมใจ ความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการ พิสูจน์ได้ว่าไม่มีเวลาใดที่กศน.แปดริ้วไม่พร้อม บรรยากาศสุดท้ายจึง อบอุ่นทั้งผู้ให้  สุขใจทั้งผู้รับ

ขอแสดงความยินดีกับกศน.แปดริ้วที่สร้างความประทับใจให้กับคณะบรรณรักษ์และคณะของผู้บริหารระดับจังหวัด 40 กว่าแห่งทั่วประเทศขอชื่นชมด้วยจริงใจด้วยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท