มหัศจรรย์พลังสังคม


ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ...เขาทำได้เพราะอะไร...แล้วเราล่ะ???

เมื่อวานผมดูข่าวต่างประเทศข่าวนึง...ซึ่งเชื่อว่าคนไทยคงสนใจน้อยกว่าข่าวจตุคามรามเทพ(อาจต่างกันอย่างฟ้ากับดิน...แต่ไม่รู้ใครฟ้าใครดิน...555)

 

ชาวนครซิดนีย์ ออสเตรเลีย พร้อมใจกันดับไฟทั้งเมือง...เพื่อรณรงค์ต่อต้านการกระทำให้เกิดภาวะวิกฤตโลกร้อนครับ...

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ...เขาทำได้ยังไง... เพราะอะไรจึงร่วมใจกันทั้งเมืองได้ขนาดนั้น...แล้วเราล่ะ???

 

ผมถามลูกชายบนรถ...พร้อมกับเล่าให้ฟังว่า...หลายคนที่ดูข่าวคงไม่สนใจ... แต่พ่อนึกถึงเหตุการณ์ในประเทศไทยเปรียบเทียบเรื่องนี้...แค่พนักงานการไฟฟ้าขู่ว่าจะตัดไฟ...ป่วนทั้งเมืองครับ...

 

บ้านผมเคยไฟดับเพราะต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้า...เขากว่าจะมาซ่อมให้เสร็จใช้เวลา 1 ชั่วโมง...ชาวบ้านด่ากันตรึม(รวมทั้งผมด้วย...อิอิ)... ผมคุยกับลูกชายว่า...ชีวิตเราฝากไว้กับไฟฟ้าตั้งแต่เมื่อไรกันนะเนี่ย...ไม่มีไฟฟ้า กินไม่ได้ นอนไม่หลับ....555

...ลูกบอก ก็ตั้งแต่นายโทมัส อัลวา เอดิสัน...เขาพบหนทางที่ทำให้เกิดความสะดวกสบายบนโลกใบนี้นั่นแหละพ่อ....อิอิ

 

คราวนี้กลับมาดูเรื่องราวที่เกิดขึ้นในนครซิดนีย์... ใยเขาถึงกล้าลงมือปฏิบัติการร่วมกันอย่างนั้น... ผมร่วมวิเคราะห์กับน้อง ๆ ที่ทำงาน(สถาบันพัฒนาสี่แยกอินโดจีน)ว่า...ต้องมีคนที่มีจิตสาธารณะ มีสำนึกพลเมืองโลกในนครซิดนีย์ไม่น้อยกว่าครึ่งเมืองสนับสนุน(ที่จริงต้อง 80 % อย่างต่ำ...ไม่งั้นคนที่ไม่เห็นด้วยป่วนเมืองเอาง่าย ๆ ...555) เขาจึงนัดหมายทำเรื่องที่สวนทางกับความสะดวกสบายในชีวิต...แสดงพลังเพื่อให้ชาวโลกหันกลับมามองวิกฤตโลกร้อนร่วมกัน...เหตุการณ์เช่นนี้ไม่น่ามีผักชีโรยหน้า(เหมือนที่เราเคยเห็นในเมืองไทย...อิอิ)

 

ผิดกับเหตุการณ์ที่ประเทศไทยเรากำลังเกิดภาวะ จตุคามรามเทพฟีเวอร์ในขณะนี้... เราไม่สามารถประกาศให้ดังไปทั่วโลกได้ว่า...คนที่บูชาท่านจตุคามรามเทพ... ร่วมกันแสดงพลังเพื่อสร้างสันติสุขให้กับโลก(นัยว่าเทียบเคียงจตุคามรามเทพ=โพธิสัตว์) 

 

หรือถ้ามีใครช่วยเป็นแกนนำในการสร้างพลังศรัทธาท่านจตุคามรามเทพ...นัดวันเวลาให้พร้อม... ประกาศให้คนที่บูชาท่านทุกคน... ทำสมาธิตั้งจิตมั่นพร้อมกันทั่วประเทศ 5 นาที เพื่อหยุดยั้งความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้... อย่างนี้ผมขอร่วมเป็นร่วมตายถวายชีวิตด้วยคนครับ.... 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 88061เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2007 13:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
คิดอยู่เหมือนกันค่ะ ว่าถ้าลูกศิษย์ท่านท้าวจตุคามเต็มบ้านเต็มเมืองขนาดนี้....ถ้ามีดวงจิตมาประสานเป็นหนึ่งเดียวรวมพลังกับท่านท้าวจตุคาม...น่าจะดลบันดานให้ภาคใต้สงบได้บ้าง...(คิดเล่นๆ )

 ผมเชื่อว่าน้องคิดจริง ๆ ครับ...เพียงแต่ไม่รู้จะทำอย่างไรมากกว่า...

 ถ้างั้นลองมาช่วยกันส่งต่อความคิดดีมั้ยครับ...

 

เลือกเอาวันสำคัญที่ผู้บูชาท่านจตุคามเชื่อถือศรัทธา...นัดหมายเวลาทำจิตให้ว่าง ทำสมาธิพร้อมกัน...ส่งจิตไปที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้...

  • สวัสดีครับท่านขำ
  • ผมว่าเราไม่ต้องดับกันทั้งเมืองขนาดนั้นครับ แค่ถามว่า เรากล้าจะตัดสวิทย์ใหญ่ในบ้าน อาทิตย์ละวันดูครับ ว่าเราทำกันได้ไหม เริ่มที่บ้านของเราเองก่อนเลยครับ ใช้เทียนไข ตะเกียงน้ำมัน หุงข้าวด้วยไม้ฟืน หรือแกส แทน อะไรทำนองนี้ครับ
  • ลองเปลี่ยนจากไฟฟ้าหลอดนีออน มาเป็นแสงเทียนกันดูครับ ผมว่าแค่นี้ก็มีคนอึดอัดแล้วครับ เช่นเวลาไฟดับต้องใช้เทียนแทน ทั้งๆ ที่จริง เราสามารถเดินกลางคืนไปไหนมาไหนได้โดยไม่ต้องใช้ตะเกียงนำเลยครับ สายตาคนเรา ผสมกับจิตที่อยู่ภายในจะช่วยผสมผสานนำทางให้เราเห็น ผสมกับความคุ้นเคยในสภาพแวดล้อมนั้น ก็เดินทางไปถึงเช่นกัน
  • เป็นบทความที่น่าคิดดีมากครับ แต่จะให้ดีมากขึ้นคือ เริ่มทำกันเลยครับ
  • เมื่อพลังกายผสมกับพลังจิตใจในทางที่ดี ก็จะเกิดพลังในทางที่ดีได้ในทางปฏิบัติครับ
  • ปัญหาที่บ้านเรา (รวมไปโลก ระบบโลกของเรา) จะเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ ครับ อยู่ที่ว่าเราจะต่อชีวิตให้โลกกันหรือเปล่า
  • ขอบคุณมากครับท่าน
P

สุขใจทุกเมื่อ ที่ได้รับความคิดเห็นจากน้องของพี่(ไม่อยากให้เรียกอา....55555)

แม้ตัวอยู่ไกลกันสุดขอบโลก...แต่ใจเราตรงกันตึ๊งตึง(เพลงกำลังฮิตในประเทศไทย...ใช้เสียงเปียนโนแทนคำพูดก็ดังได้...555)

 

งั้นพี่กับน้องมาลองกันเลยดีมั้ย....5555

P

สวัสดีครับพี่

  • ลองเลยครับ ตอนนี้เริ่มผมง่ายๆ จากการถือศีล แปดก่อนครับ ลดปริมาณอาหารที่ใส่ท้องตัวเอง กินข้าววันละมื้อ ในวันพระ (วันนี้วันพระครับ ตอนนี้เอาวันพระใส่ไว้ในบล็อกแล้วครับ เอาไว้เตือนสติครับ แล้วนั่งสมาธิ เท่าที่ทำได้ก่อนครับ) ส่วนเรื่องไฟฟ้า ตอนนี้ยังทำไม่ได้ครับ งดเสียงเพลง แต่จะประหยัดพลังงานแทนครับ ตอนนี้พยายามหาทางสายกลางเหมือนกันครับ แค่งดข้าวเย็นนี่ก็ส่งผลกระทบอะไรหลายๆ อย่างแล้วครับ ไม่ต้องทำอาหารมื้อเย็น ลดพลังงานไปหลายเลยครับ
  • มีอะไรแลกเปลี่ยนกันนะครับ ขอบคุณมากๆ นะครับ
   หายไปนานรู้มั้ยใครคิดถึง .. ไม่ใช่ผมก็แล้วกัน .. เพราะอะไรหรือ ? ก็เพราะ ผมคิดถึง มาก น่ะซี ไม่ใช่คิดถึงธรรมดา
   เห็นน้องบ่าว สมพรเข้ามาก็ดีใจ .. นึกถึงถึงแต่ ปัณฑิตานัญจะ เสวะนา ว่าทั้งสองท่านแม้อยู่ห่างไกล แต่ดูที่ใจแล้วต่างก็หันหน้าไปทางเดียวกัน จะคิดจะทำอะไรก็ทำกันไปได้เลย .. คนแก่อย่างผมไม่กังวลว่าสิ่งที่ท่าน คิด พูด ทำ จะก่อทุกข์ ให้โทษแก่ใคร พร้อมจะนอนตายตาหลับแล้วครับ .. แหม พูดเหมือนแก่จริงๆเลยนะเรา .. พูดเล่น .. ขอบอก .. เดี๋ยวเกิดน้องบ่าว เปลี่ยนมาเรียกน้า ก็คงต้องนอนไม่หลับอีกหลายวัน.
  
P

oh...สุดยอดเลยน้องรัก...พี่กำลังติดบ่วงกรรม...จะเขียนในบทต่อไป...

 

P
 อาจารย์ครับ... รักของผมกับน้องพร...เอ้ยสมพร...แบ่งปันกันได้ครับ....คิดถึงอาจารย์ไม่น้อยกว่าหญิงคนแรกที่ผมจีบ....55555

 

P
พระอาจารย์ครับ...มีเรื่องต้องให้ท่านดึงสติผมกลับมาอีกแล้วครับท่าน...

พลังสังคม หรือพลังสงฆ์งม ครับ

งม จนหาคำว่าพุทธหาคำว่าพระ ไม่เจอ  เจอแต่เทพ

แสกพระให้เป็นพราหมณ์กันใหญ่

เพื่อแสวงหา"กรรมไร"

จากนั้นก็นำมาสร้าง "วัด-ถุนิยม" กันอีก

น่าเอน็จอนาถ ศาสนวิบัติ

ขออภัยหากกล่าวแรงน้อยไป กับความจริง

 

 

  

                 TZUCHI

 

1241228836_m

727850228_m

          I Am Terror

 

P

เชื่ออยู่ว่าท่านต้องไม่ธรรมดาแน่นอน...

 

สังคม กับ สงฆ์  ... ชวนให้คิดจริง ๆ ...

มีคนเคยใช้คำว่า...ปัญญาสังคม หรือสังคมอุดมปัญญา...ซึ่งน่าจะใกล้เคียงคำว่าสงฆ์(ต้องให้พระอาจารย์ของผมช่วยครับ...อิอิ)

 

เรื่องจตุคามรามเทพ...ผมดูแล้วท่านมีความรู้สึกคล้ายพระอาจารย์ของผมมากทีเดียว...

ส่วนตัวผม มองตามไปว่า...นี่เป็นกระแสที่เกิดขึ้นภาวะหนึ่งของโลก...เชื่อมั้ยครับ ผู้หญิงบูชา(ซื้อ)มากกว่าผู้ชาย เพราะพระเครื่องทั่วไปห้ามหญิงแตะต้อง...แต่จตุคามรามเทพ กลายเป็นของสวยงาม ให้หญิงสามารถตบแต่งสีสันเองได้...ธรรมดาของโลกครับ 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท