ฝากจันทร์(ตะวัน)บนฟ้า ถ้าฟังอยู่ ให้เธอรับรู้ และเข้าใจ


เพลงฝากจันทร์ ฝากถึงเธอ ประเทศไทย


เพลง   ฝากจันทร์   (คลิกฟังเพลง ด้านขวาในหน้านี้ครับ)

ศิลปิน : แสตมป์

ฝากจันทร์ - แสตมป์

ฝากจันทร์บนฟ้า ถ้าฟังอยู่
จันทร์คงรับรู้ และเข้าใจ
ห่วงเธอคนนั้น ที่อยู่แสนไกล ไกลกัน

ฝากดาวบนฟ้านับล้านดวง
ให้เธอได้รู้ฉันห่วงใย
เก็บดาวดวงน้อยร้อยเป็นมาลัย ให้เธอ

*ไม่รู้ว่าเธออยู่หนแห่งใด รู้ไหมว่าใครเขาคอย
ฝากจันทร์บนฟ้าและดาวดวงน้อย
ถึงเธอผู้แสนห่างไกล
ให้เธอได้รู้ให้เธอได้เข้าใจ
ว่าฉัน ฝากจันทร์บอกรักตัวเธอ

(ซ้ำ *)

หากเธอคนนั้น ได้ฟังอยู่
เธอจงรับรู้ และเข้าใจ
กลับมาหาฉัน เถิดดวงใจ
ให้รู้ว่าฉันนั้นคิดถึงเธอ
ให้รู้ว่าฉํนนั้นยังรักเธอ

ให้รู้ว่าฉันนั้นยังรักเธอ

-----------------------------------------------------------------------------------

สำหรับคนที่ชอบเล่นกีตาร์หรือต้องการคอร์ดนะครับ

´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´


ศิลปิน : แสตมป์



          D                Bm
 ฝากจันทร์บนฟ้า   ถ้าฟังอยู่


         Em            A
 จันทร์คงรับรู้   และเข้าใจ


D             F#m              G         A
 ห่วงเธอคนนั้น  ที่อยู่แสนไกล  ไกลกัน


D                             Bm
 ฝากดาวบนฟ้านับล้านดวง


Em       A
 ให้เธอได้รู้ฉันห่วงใย


D               F#m             G          A
 เก็บดาวดวงน้อยร้อยเป็นมาลัย  ให้เธอ


Em               A                 D                Bm
*ไม่รู้ว่าเธออยู่หนแห่งใด  รู้ไหมว่าใครเขาคอย


Em                         A
ฝากจันทร์บนฟ้าและดาวดวงน้อย

    D                 Bm
ถึงเธอผู้แสนห่างไกล


Em             A
ให้เธอได้รู้ให้เธอได้เข้าใจ


              D      A                             D
               ว่าฉัน  ฝากจันทร์บอกรักตัวเธอ                (ซ้ำ *)


     D             Bm
 หากเธอคนนั้น ได้ฟังอยู่


      Em        A
 เธอจงรับรู้  และเข้าใจ


D            F#m           G
 กลับมาหาฉัน  เถิดดวงใจ


     A                      D/Bm
 ให้รู้ว่าฉันนั้นคิดถึงเธอ


     Em          A     D/Bm
 ให้รู้ว่าฉํนนั้นยังรักเธอ


     Em          A      D
 ให้รู้ว่าฉันนั้นยังรักเธอ

------------------------------------------------------

ฝากจันทร์บนฟ้า บอกรักเธอ ประเทศไทย

(ลองเล่นดูนะครับ ผมยังไม่ได้ลองเลยครับ ต้องไปแกะซองกีตาร์มาปัดฝุ่นก่อนครับ)
ที่มา http://www.musicatm.com/view.php?No=6837
หมายเลขบันทึก: 87608เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2007 18:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 18:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (29)
  • ผมได้ยินเพลงนี่ครั้งแรกก็จาก blog ของคุณเม้งนี่แหละครับ เพลงไพเราะ เนื้อหาน่าจะร่วมสมัย (คิดเองอ่ะคับ ฮ่ะๆๆ)
  • ตอนนี้หาได้ทั้ง 2 อัลบั้มแล้วครับ
  • ถ้าเข้าใจไม่ผิด อัลบั้มแรก ชื่อ รักสามเส้า ส่วน อัลบั้มที่สอง ศาลาพักใจ ซึ่งมีเพลงฝากจันทร์เป็นหนึ่งในอัลบั้มนี้ด้วยครับ
ไม่มีรูป
Anonymous

สวัสดีครับ คุณนิรนาม

  • ขอบคุณครับผม ผมก็เจอแล้วฟังอยู่ซักพักแล้วครับ ไปค้นเจอในชุดเพลงใต้ในเว็บที่หนึ่งครับ เคยฟังอยู่แล้วชอบเนื้อหาดีเช่นกันครับ
  • ผมยังไม่เคยฟังชุดรักสามเส้า สำหรับเพลงในชุดนี้ ผมทำหน้าที่แปลงเนื้อเพลงไปซะด้วยครับ ไม่รู้ผิดลิขสิทธิ์หรือเปล่า อิๆ แปลงเพื่อเก็บเอาไว้ใช้กับตัวเอง
  • ขอบคุณมากนะครับผม ขอฝากความรู้สึกดีๆ ผ่าน จันทร์ และดวงตะวันไปถึงคนไทยทุกคนนะครับ

รักเธอและเธอประเทศไทย

วันนี้ รู้สึกว่า มีอารมณ์ศิลปินนะคะ

อยู่ตั้งไกลมีเพลง สแตมป์ ฟังด้วย...

ว่าไปแล้วไม่คุ้นคเพื่อนเม้งใส่สูทเลย...

ขอบคุณครับ...

P

สวัสดีครับ พี่นนทลี

  • พี่สบายดีนะครับ เข้าไปดูในบันทึกพี่อยู่เหมือนกันครับ แต่ไม่รู้จะเติมอะไรดีครับ ตอนนี้ยังไร้ผสานความรู้ไม่ครบวงจรครับ วงจรยังติดๆ ขัดๆ อยู่เลยครับ
  • ผมชอบฟังเพลงทุกแนวครับ แต่เพลงแนวเย็นๆสบายๆ จะเป็นเพื่อนผมตอนทำงาน
  • บางทีเปิดเพลงฟังไว้แต่กลับไม่ได้ยินเสียงเพลงใดๆ เลยครับ
  • สนุกในการทำงานนะครับ และมีความสุขในวันหยุดครับผม
  • รักเธอประเทศไทย
P

สวัสดีครับคุณดิเรก

  • ขอบคุณครับผม วันก่อนขอเพลงไปทางนครศรี ครับ ผ่านเนทครับ ให้เปิดให้พี่น้องในเมืองคอน เพลงนี้เลยครับ ขอไปตอนเที่ยงคืน อิๆ ไม่รู้จะมีใครตื่นฟังหรือเปล่าครับ รัศมี 30 กม.
  • สำหรับสูทหรือครับ เดี๋ยวอีกไม่นานก็จะเปลี่ยนอีกครับ เปลี่ยนกันจนคุ้นเลยครับ ดีไหมครับ ผมรอให้คุณ TAFS เปลี่ยนรูปอยู่ครับ หากไม่เปลี่ยนผมจะเปลี่ยนจนชาว G2K มึนไปเลย ฮ่าๆ
  • มีความสุขในการทำงานนะครับ
  • รักเธอประเทศไทย อยู่แห่งไหนมิวายจะรักเธอ
  • เข้าไปทักทายก็ได้ค่ะ คุณเม้ง
  • พี่มีภารกิจสำคัญอยู่อย่างหนึ่ง ก็คือ เผยแพร่ กิจกรรม KM ของหน่วยงาน ให้เป็นที่รู้ทั่วถึงในหน่วยงานค่ะ
  • เรื่องเล่า บางครั้ง จึงค่อนข้างเป็นสาระการทำงาน ซึ่งเล่ายากมากเลย
  • ถ้าคุณเม้ง ได้อ่าน ลองเสนอให้หน่อยสิคะ ว่า อ่านแล้วเข้าใจแค่ไหน ... จะช่วยพี่มากเลยค่ะ
  • เพลงนี้ เพราะมากค่ะ พี่ copy ไว้แล้วละ

เพลงเพราะดีค่ะ   พึ่งได้ยินเป็นครั้งแรก

ผมมาฟังเพลง

เพลงนี้ฟังเมื่อไหร่ก็เพราะนะครับ ขอบคุณมากครับผม

P
  • ขอบคุณครับพี่นนทลี
  • ได้ครับผม ผมอาจจะยังใหม่อยู่กับ KM (ผมเรียกว่าเค็ม ตามในบันทึกของท่านอาจารย์ สุรเชษฐ http://gotoknow.org/blog/surachetv/81974)
  • แล้วจะไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้นะครับ
P

สวัสดีครับคุณวิชุดา

พอดีเพลงที่ผมเคยสัญญาว่าจะส่งไปให้ (ผมยังไม่ลืม)

เป็นซีดีครับ ไม่สามารถจะโหลดส่งไปได้ จะทำอย่างไรดีครับผม

P

สวัสดีครับคุณเอก

  • ใช่ครับ ผมจำได้วันก่อนคุณเอกบอกว่าก่อนไปทำงาน เข้ามาฟังเพลงนี้
  • ขอให้มีความสุขครับ ผมส่งความรู้สึกดีๆ ไปยังประเทศไทยของเราเสมอครับ วันหนึ่งผมเชื่อว่าเมืองไทยคงสงบสุขทั่วทุกหนแห่งครับ
  • เราอยู่ห่างกัน แต่ฝากความรู้สึกดีๆ ผ่านดวงจันทร์ ตะวัน ดวงดาว แผ่นดิน แผ่นน้ำ และอื่นๆ กันได้ใช่ไหมครับ
  • ขอเป็นกำลังใจในการทำงานครับ
P
  • ขอบคุณมากครับคุณเอก
  • เพียงแค่รู้สึกดี และห่วงใย ก็ประทับใจมากแล้วครับ
  • คุณเอกบอกชื่อเพลง กับนักร้องมาก็ได้ครับ แล้วผมจะหาฟังครับ แล้วนั่นคือก็ของขวัญจากคุณเอกแล้วครับ
  • วันหนึ่งเราคงได้มีโอกาสเจอกันครับผม

ผมพยายามจะหาลิงค์เพื่อบอกจุดฟังให้นะครับ พอดีเป็นศิลปินที่ไม่ดังเท่าไหร่ครับ แต่เพลงเพราะและมีความหมายมากๆครับ

แล้วผมจะหา link ให้นะครับ

สวัสดีค่ะคุณเม้ง

แวะมาบอกว่าเพลงนี้ เบิร์ดโหลดไว้ตั้งแต่ตอนเข้าบล็อกคุณเม้งครั้งแรกๆแล้วค่ะ และบันทึกลงแผ่น CD เรียบร้อย ร.ร.เบิร์ดไปนานแล้ว อิ อิ ^ ^

เมืองไทยก็รอคุณเม้งอยู่เหมือนกันค่ะ..

P

สวัสดีครับคุณเอก

  • ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับผม
  • มีความสุขมากๆนะครับ
P

สวัสดีครับคุณเบิร์ด

  • โห เร็วจริงๆ เลยนะครับท่าน ประธานเครือข่ายฯ
  • ดีครับผม ขอบคุณมากครับประเทศไทย
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาฟังเพลงค่ะ เพลงเพราะมาก เพิ่งเคยฟังเป็นครั้งแรก ฟังแล้วสบายใจ
  • ขอบคุณสำหรับเพลงเพราะๆค่ะ
P

สวัสดีครับคุณครูตุ๊ก

  • ยินดีต้อนรับนะครับ
  • ดีใจด้วยครับ ที่ชอบครับ ฟังไปตลอดครับ ได้จินตนาการดีครับ
  • ขอบคุณสำหรับความเห็น และดีใจที่ชอบนะครับ
  • โชคดีนะครับผม

คืนนี้ น้องชายพี่  คิดถึงใครอยู่น้า อยากรู้จัง

 

P

สวัสดีครับพี่สาว

  • ฝากจันทร์ บนคว้า ถ้าควังอยู่ จันทร์คงรับรู้ และเข้าใจ ห่วงเธอคนน้านนน ที่อยู่แสนนไกลลล
  • อิๆๆ ร้องแบบใต้ๆ นะครับ
  • คิดถึงใครดีน้า ที่แน่ๆ พี่แป๊ด ด้วยแน่ๆ หนึ่งคนครับ

น้องบ่าวนี้

      แหลงห้ายคนแก๋ ดีใจเล่นหล่าว  เดี๋ยวปั๊ด เจอกันต่อใด อีจับตีวานให้ลายเลย  แลดูดิ๊

สวัสดีค่ะคุณเม้ง

            มีคนมาบอกว่าให้ฟังค่ะ เขาบอกว่าเพราะมาก และลองให้ราณีเข้ามาฟังค่ะ เลยแว้ปเข้าฟังบล๊อกนินจาเม้งเลยค่ะ 55555

            อ้อ ลืมบอกไปเพราะมากค่ะ  จะฝากถึงใครดีค่ะเนี่ย

P

สวัสดีครับพี่แป๊ด

  • ฮ่าๆ ขำประโยคพี่ครับ หรอยจังหู้ หนัดเหนียง เกียงก๊อง
  • มีความสุขมาก ๆ นะครับผม ได้กลับไปเยี่ยมนคร บ้างไหมครับ
P

สวัสดีครับคุณราณี

  • มอบให้ผู้ฟังทุกคนครับผม ให้คุณราณีด้วยครับผม
  • อีกอย่างผมแปะไว้แทนที่บ้านผม แทนประเทศไทยด้วยครับ ว่าที่บ้านและประเทศไทย กำลังรอและให้กำลังใจผมอยู่ด้วยครับ มองทั้งสองด้านครับ ดีไหมครับ
  • ฟังไปแล้วทำงานไปครับ จะสบายๆ เย็นๆ ครับ ผมชอบเปิดเพลงเวลานั่งทำงาน กรณีทำงานอยู่คนเดียวนะครับ
  • โชคดีในการทำงานเช่นกันครับ

สวัสดีคะ

เพลงพี่เพราะมากๆนะคะเข้าใจสันหามาฟังนะคะ คงเป็นเพลงโปรดใช่ไหมคะ จิ๊บก็เป็นคนๆหนึ่งที่ชอบฟังเพลงมากๆในขณะที่นั่งรถไปคนเดียว ว่างๆ หรือทำงานก็ฟังนะ ถ้าวันไหนเครียดๆ ฟังเพลงสักพักก็หายเครียดเลยนะคะ

P

สวัสดีครับคุณจิ๊บ

  • ครับผม ผมอยู่ไกลครับ แต่รักประเทศไทยครับ ใช้เพลงนี้บอกรักประเทศไทยครับ ผ่านจันทร์ แทนครับ เพราะกลางคืนที่นี่ ก็กลางคืนที่นั่นครับ และนั่งทำงานกลางคืนครับ
  • ผมเปิดฟังหลายๆ รอบ ซ้ำๆ อยู่เป็นเพื่อนได้ดีครับผม ระหว่างทำงานไปครับ เปิดให้เค้าเป็นพื้นหลัง ทำให้ใจเรานิ่งอยู่กับงานครับ ไม่ได้ยินเสียงอื่นข้างนอกครับ
  • ผมเลยนึกถึงเปิดเพลงให้ไก่ฟังครับ ทำให้เวลาฝนตกฟ้าร้อง ไก่จะได้ไม่ช็อคตาย คงทำนองเดียวกันครับ
  • ขอบคุณมากคับ
  • คุณจิ๊บอยู่ สกลนครหรือครับ
  • พวกเราอยู่ที่เยอรมัน ก็ช่วยกันสนับสนุนทุนน้องๆ นักเรียนด้วยครับ ที่สกลนคร แต่ไม่เยอะมากครับ ให้น้องๆ ได้เรียน ม.ต้นกันครับ ผ่านมูลนิธิดร.เทียม  โชควัฒนา
  • อ่านรายละเอียดได้ที่ www.schuai.net ครับ คลิก borijak ครับ
  • โชคดีนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท