ตอบคำถาม ...ผมอยู่ที่ไหนในงานหนังสือ


          ต่อเนื่องจากบันทึกเมื่อวาน ...ผมจะไปงานมหกรรมสัปดาห์หนังสือในวันเสาร์-อาทิตย์หน้าครับ ตรงกับว้นที่  7-8 เมษายน ...จะอยู่ที่บู๊ทสำนักพิมพ์ใยไหม ช่วงเวลา 11.00-12.00 น. ครับ ...จริงๆ แล้วช่วงบ่ายก็ไม่ได้ไปไหน คงจะเดินอยู่ในงานนั่นแหละครับ หากเพื่อนๆ ท่านใดต้องการจะพูดคุยกับผม ก็นัดหมายมาได้เลยครับ

          ...สำหร้บคุณจุมพฎไม่ต้องไปซื้อหนังสือนะครับ ผมจะเตรียมไว้ให้ คุณจุมพฎช่วยผมไว้มากมายในเล่มนี้ เป็นต้นว่าหลังจากที่แปลงาน osho มา 3 เล่ม ผมรู้สึกว่าคำว่า "Meditation" ที่ osho ใช้นั้น ไม่น่าจะตรงกับคำว่า "การทำสมาธิ" แต่น่าจะเป็น "การเจริญสติ" มากกว่า ซึ่งในที่สุดคุณจุมพฎก็ได้เสนอคำว่า "ภาวนา" ซึ่งผมรู้สึกว่า ใช่เลย นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายๆ คำ ที่ถ้าให้ผมคิดคนเดียวอาจจะไม่สวยงามเท่ากับที่กัลยาณมิตรได้ช่วยกันคิด ...ตอนนี้ผมก็เตรียมรางวัลไว้ให้กับผู้ที่เสนอคำแปลของ intelligence ว่าเป็น "เชาวน์ปัญญา" อีกด้วยเช่นกัน

          ....ผมไม่แน่ใจว่าหนังสือจะมาในงานทันวันพรุ่งนี้หรือไม่ เพราะทางใยไหมเคยบอกผมไว้ว่าน่าจะเป็นว้นจันทร์ที่ 2 เมษา สำหรับผู้ที่อยู่ต่างจังหวัดก็คงต้องรออีกหน่อยนะครับ ...วันนี้จึงเอาปกหน้ามาให้ดูเรียกน้ำย่อยไปพลางๆ ก่อน ...ผมขอขอบคุณทุกท่านที่ตั้งตาคอย ....ผมเองก็อยากเห็นผลงานเช่นกันครับ เสาร์-อาทิตย์นี้บางทีผมอาจจะนอนไม่หลับก็ได้!!

  

 

หมายเลขบันทึก: 87483เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2007 08:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • อยากอ่านจังเลยค่ะ 
  • ดิฉันมีร้านให้เช่าหนังสือ
  • อ่านแล้วจะได้แนะนำนิสิตนักศึกษาให้อ่านเพราะ  ร้านที่ดิฉันเปิดอยู่ส่วนใหญ่จะมีหนังสือของสำนักพิมพ์ใยไหมค่ะ

ขอบคุณมากครับ  กำลังตั้งใจว่าจะออกไปดูงานหนังสือ จะรีบไปซื้อมาอ่านจับผิดอาจารย์ (ล้อเล่นครับ)

ลูกศิษย์จากนวัตกรรมฯ ติดตามอ่านตั้งแต่ปัญญาญาณ และอิสรภาพค่ะ ไม่พลาดแน่นอนค่ะ

 

ไม่ได้โฆษณานะครับ แต่เล่มนี้ สนุกมาก จริงๆ ครับ ไม่เชื่อลองอ่าน Quatation ที่ผมลงไว้ในบันทึกที่แล้วดูก็ได้ ....ถ้ามีเวลาผมจะนำตอนดีๆ ที่กินใจ (ผม) มาลงให้อ่านอีก

เห็นหน้าปกหนังสือแล้วก็อยากอ่านแล้วค่ะ

  • อาจารย์คะ...ปกหนังสือสร้างแรงจูงใจให้อยากอ่านเนื้อความข้างในเหลือเกินค่ะ
  • ดีใจที่ได้เห็นคำว่า "เชาวน์ปัญญา" ขึ้นที่หน้าปกด้วยค่ะ

อาจารย์คะ

  • ติดตามอ่านมาหลายเล่มเริ่มตั้งแต่ การจัดการความรู้ มือใหม่หัดขับ  (เล่มแรกหน้าปกมีรูปคนขับรถ พนักงานขายนำไปรวมไว้กับชั้นขายหนังสือหัดขับรถยนต์น่ะ) 
  • เล่มนี้ไม่พลาดแน่ค่ะหน้าปก สวยมากกค่ะ

 

อ.แอ๊ว ครับ KM เล่มที่อาจารย์มี (ปกเป็นรูปคนขับรถ) เป็นการพิมพ์ครั้งแรก เดี๋ยวนี้กลายเป็น "ของหายาก" ไปแล้วครับ

พี่เม่ยคอยรับหนังสือ intelligence ทางไปรษณีย์นะครับ เป็นรางวัลเรื่องการตั้งชื่อหนังสือเล่มใหม่นี้

ขอบคุณทุกๆ ท่านที่ตามอ่านทั้งงานแปลและใน blog นี้ครับ คงจะได้มีโอกาสพบกับบางท่านในงานหนังสือวันที่ 7-8 นี้นะครับ

มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ได้เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ในปีการศึกษา2550
คณะและหลักสูตร ในการเรียนการสอน
หลักสูตรปริญญาตรี
-คณะบริหารธุรกิจ
- คอมพิวเตอร์ธุรกิจ
- บัญชี
- การจัดการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
- การจัดการ
- การตลาด
- การจัดการท่องเที่ยวและการบริการ
-คณะสังคมศาสตร์และมนุษย์ศาสตร์
- รัฐประศาสนศาสตร์
- ภาษาจีน
- ภาษาอังกฤษเพื่อสื่อสาร
-คณะนิติศาสตร์
- นิติศาสตร์
-คณะวิศวกรรมศาสตร์
- วิศวกรรมคอมพิวเตอร์
- วิศวกรรมอุตสาหกรรม
- วิศวกรรมเครื่องกล
-วิศวกรรมไฟฟ้า
- วิศวกรรมซอฟท์แวร์
- เทคโนโลยียานยนต์
หลักสูตรปริญญาโท
-รัฐประศาสนศาสตร์
-การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
-การบริหารและประเมินโครงการ
-การจัดการธุรกิจ
หลักสูตรปริญญาเอก
-การจัดการภาครัฐและเอกชน
**รับ-ส่งฟรี
**สมัครภายในวันที่ 31 เมษายน 2550 ได้รับส่วนลดทันที 2,000 บาท
**และพบกับคอนเสิร์ต วงโปเตโต้และClash
ติดต่อ โทร 053-819999
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท