สถานที่ท่องเที่ยวเมืองอู่ทอง


สถานที่ท่องเที่ยวเมืองอู่ทอง

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองอู่ทอง   

1.      พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอู่ทอง  : พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอู่ทอง  ติดกับที่ว่าการอำเภออู่ทอง ตั้งอยู่ที่ตำบลอู่ทอง อำเภออู่ทอง ห่างจาก อำเภอเมืองสุพรรณบุรีประมาณ 33 กิโลเมตร  

2.  ศาลเจ้าพ่อพระยาจักร  ตลาดเทศบาลตำบลอู่ทอง : ศาลเจ้าพ่อพระยาจักร  เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์  และเป็นที่นับถือของชาวอำเภออู่ทองและประชาชนทั่วไป  ตั้งอยู่ที่ตลาดเทศบาลตำบลอู่ทอง  อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี   

3. วัดพระศรีสรรเพชญาราม  ต.อู่ทอง  อ.อู่ทอง  จ.สุพรรณบุรี :วัดพระศรีสรรเพชญาราม เดิมชื่อ วัดเขาพระ ห่างจากจังหวัดประมาณ 34 กิโลเมตร ตั้งอยู่ที่ถนนมาลัยแมน ในตัวอำเภออู่ทอง ใกล้หอนาฬิกาบรรหาร-แจ่มใส เข้าซอยไปประมาณ 2 กิโลเมตร

4. วัดเขาดีสลัก  วัดเขาดีสลัก ตั้งอยู่ ห่างจากอำเภออู่ทอง 8 กิโลเมตร สิ่งที่น่าสนใจภายในวัด ได้แก่ รอยพระพุทธบาทจำลองสร้างด้วยหินทรายสีแดง มีลักษณะแตกต่างจากรอยพระพุทธบาทที่พบที่อื่น ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 5 ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี 72160 โทร. (035) 437217

5. วัดเขากำแพง  วัดเขากำแพง  เป็นที่ประดิษฐานของพระหยก  ที่เป็นที่เคารพนับถือ  สักการบูชาของชาวบ้านในบริเวณนั้น  และประชาชนทั่วไป  ตั้งอยู่ที่  ต.ดอนคา อ.อู่ทอง  จ.สุพรรณบุรี

6.ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง จ.สุพรรณ : ภายในศูนย์มีอาคารมากมายหลายหลัง อาทิ อาคารอำนวยการ อาคารฝึกอบรม อาหารหอพัก อาคารเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ โรงเรือนเพาะเลี้ยง บ้านพักข้าราชการ  บ้านพักคนงาน อาคารโรงอาหาร ห้องพัก ห้องประชุมสัมมนา แปลงสาธิต อาคารเพาะเลี้ยงแมลง- เชื้อรากำจัดศัตรูพืช โดยวิธีธรรมชาติ  บนเนื้อที่ทั้งสิ้นกว่า 500 ไร่

7.      วนอุทยานพุม่วง :วนอุทยานพุม่วง อยู่ในท้องที่ตำบลจระเข้สามพัน อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 40 ก.ม.  อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาตะโกปิดทองและป่าเขาเพชรน้อย มีเนื้อที่ประมาณ 1,725 ไร่  

8. ไร่องุ่น เอกชัย : ไร่องุ่นเอกชัย  ตั้งอยู่ที่หมู่  10  ต.พลับพลาไชย  อ.อู่ทอง  จ.สุพรรณบุรี  ไร่องุ่นเอกชัยนี้ตั้งอยู่บนเนื้อที่  70  ไร่ 

9. สวนสมเด็จย่าเฉลิมพระเกียรติ  ต.จระเข้  อ.อู่ทอง  จ.สุพรรณบุรี :สวนสมเด็จย่าเฉลิมพระเกียรติ  เป็นที่พักริมทาง  เหมาะสำหรับการพักผ่อน  รับประทานอาหาร  มีทิวทัศน์ที่สวยงามมาก  ตั้งอยู่ที่  ต.จระเข้  อ.อู่ทอง  จ.สุพรรณบุรี

10. สวนกล้วยไม้คุณเฉลิม  ต.สระพังลาน  อ.อู่ทอง  จ.สุพรรณบุรีสวนกล้วยไม้คุณเฉลิม  ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่  209  ม. 7  ต.สระพังลาน  อ.อู่ทอง  จ.สุพรรณบุรี  สวนกล้วยไม้นี้ตั้งอยู่บนเนื้อที่  20  ไร่  มีการเพาะปลูกกล้วยไม้นานาพันธุ์ 

หมายเลขบันทึก: 87343เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2007 14:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 07:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
อ่านแล้วขอเพิ่มเติมในฐานะอยู่อู่ทอง 52 ปีหน่อยนะจ๊ะ เมื่อวันที่ 4 มี.ค.2550 เจ้าพ่อพระยาจักรซึ่งคนอู่ทองนับถือมาก..มีอายุครบ 150 ปี คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อฯจัดงานเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่มาก กล่าวคือ มีการไหว้เจ้าพ่อฯตอนเช้า ทำบุญเพล ตอนบ่ายเวลา14.00 น.ทำการแห่รูปเจ้าพ่อรอบตลาดอู่ทองให้ชาวเมืองอู่ทองได้สักการะ ทุกคนใส่เสื้อแดงร่วมขบวน(สัญญาลักษณ์เสื้อศาลเจ้าพ่อพระยาจักร)เวลา 17.30 น.รับประทานอาหารโต๊ะจีนเป็นการสังสรรค์ มีการมอบทุนการศึกษา มอ 30 ทุน มอบรถจักรยานให้นักเรียน 10 คัน มอบแว่นตาให้นักเรียน และจับฉลากมอบทอง ทีวี ตู้เย็น  พัดลม โดยการจัดงานครั้งนี้ไม่มีการเหลือเงิน รายรับที่ได้จัดมอบให้นักเรียน ..เป็นการแสดงให้เห็นว่าคนอู่ทองเขารักสามัคคีกัน
  • โชคดีของเด็ก ๆ ชาวอู่ทอง ที่มีแหล่งเรียนรู้ในชุมชนมากมาย
  • หากมีโอกาสได้อ่านเรื่องเล่าของคุณครูนลินี ที่ได้พาพวกเขาออกไปเรียนรู้ยังแหล่งสำคัญเหล่านี้ คงจะตื่นตาตื่นใจอยู่ไม่น้อย
  • ชื่นชมพี่แมว ผู้ที่มีสายเลือดคนอู่ทองเข้มข้น และเป็นครูแนะแนวที่ดูแลนักเรียน ร.ร.อู่ทอง มาอย่างเข้มแข็งยาวนาน
  • คาดว่าครูแมวก็น่าจะมีเรื่องเล่าประมาณ...ครูนลินี นี่อยู่ไม่น้อย (ยืนยันได้จากตัวเลข 52 ปี ที่บอกในบรรทัดแรก) อยากอ่านเรื่องที่พี่แมวเล่าด้วยล่ะค่ะ
  • ถึงจะไม่ได้เจอหน้าพี่แมวบ่อยนัก แต่ก็ยังคิดถึงเสมอนะคะ...อ้าว! ลืมตัวถือโอกาสใช้พื้นที่ของครูนลินีส่งความคิดถึงให้กับพี่แมวซะงั้น!...
กานต์รวี ตันประทุมวงษ์

ดีมากเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท