ติดกับดัก KM


การจัดการความรู้ดูเหมือนง่าย แต่เราก็ทำให้เป็นเรื่องยากส์ได้ง่าย ๆ เหมือนกัน

     ก่อนหน้านี้ดิฉันได้เขียนเรื่อง  เมื่อโดน KM ทับจะทำอย่างไรดี? (อ่านต่อ) ซึ่งดิฉันก็พยายามหาคำตอบและหาทางออกจนหลุดออกมาได้จึงทำให้รู้สึกโล่งใจและสบายขึ้น โดยการสนทนากับคนที่เราเชื่อว่าท่านนี้หรือคนนี้สามารถไขปัญหาหรือแลกเปลี่ยนกับเราได้ ประมาณ 3-5 คน

     จากวันนั้นจนถึงวันนี้ประมาณ 1 เดือนเศษ ๆ ดิฉันเริ่มเห็น "กับดัก...การจัดการความรู้" ที่กำลังเกิดขึ้นและคนที่โดนก็เริ่มดิ้นกันขลุกขลัก ก็รู้สึกดีใจที่เขารู้ตัวเองและพยายามหาทางออก  แต่ที่ดิฉันเป็นห่วงก็คือ คนที่โดนกับดัก...แล้วยังไม่รู้ตัว  ก็ไม่รู้ว่าจะบอกกล่าวอย่างไรดี...

     แต่ทุกอย่างก็คือการเรียนรู้  ถ้าตัวเราเองเข้าใจ เราก็จะหลุดออกมาได้ไวขึ้น แต่ถ้าเราเดินไปติดเองด้วยกรอบแนวคิดที่อยู่ในใจ ก็ย่อมจะยากสำหรับการฉุดหรือดึงออกมาจากกับดัก "KM" ได้

คำสำคัญ (Tags): #km
หมายเลขบันทึก: 87337เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2007 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
         ต้องระวังนะครับ  หลายคนไม่ระวังเลยตกหลุมดำ.....แบบไม่รู้ตัว
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท