งานแนะแนว : การใช้สติ..ครองตน


การใช้สติของตนเอง เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการครองตน

การทำงานร่วมกับผู้อื่นบางครั้ง

อาจจะทำให้เกิดความทุกข์ได้เช่นกัน

การร่วมแรงร่วมใจกันในการทำงานนั้นๆ  เป็นสิ่งที่ดีก็จริงอยู่ เพราะทุกคนร่วมมือกันทำงาน  งานก็ยิ่งจะเสร็จและมีคุณภาพ แต่การทำงานร่วมกัน ให้ดีนั้นป็นเรื่องยากไม่น้อยเลยทีเดียว

คนที่มาจากครอบครัวที่แตกต่างกันนั้น  ย่อมจะมีนิสัยที่แตกต่างกัน  บางครั้งครอบครัวเดียวกันยังนิสัยไม่เหมือนกันเลย  ดังนั้นการอยู่ร่วมกัน  เราทุกคนก็ควรจะอยู่ด้วยความสุข อย่าอยู่ด้วยกันด้วยความทุกข์

การใช้สติของตนเอง  เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการครองตน   ยอมรับความแตกต่างของแต่ละบุคคล  พยายามถ้อยที ถ้อยอาศัยกัน  เอาอกเอาใจ ไม่สร้างปัญหาแก่กันเพียงเท่านี้  การงานทุกอย่างคงจะสำเร็จไปได้ด้วยดี

29 มีนาคม 2550

คำสำคัญ (Tags): #msu-km#งานแนะแนว
หมายเลขบันทึก: 87310เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2007 12:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมเชื่อที่ว่าคนที่มาจากครอบครัว การเลี้ยงดูต่างกัน นิสัยใจคอย่อมแตกต่างกันไป แต่เมื่อมาอยู่องค์กร หรือ หน่วยงานเดียวกัน ต้องอยู่ภายใต้วัฒนธรรมองค์กรเดียวกัน มิเช่นนั้นคงอยู่อย่างไม่มีสุข

กัมปนาท

ค่ะคุณ  กัมปนาท อาชา (แจ๊ค)  เห็นด้วยค่ะ  เมื่อมาอยู่องค์กร หรือ หน่วยงานเดียวกัน ต้องอยู่ภายใต้วัฒนธรรมองค์กรเดียวกัน มิเช่นนั้นคงอยู่อย่างไม่มีสุข

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท