หัดแสดงข้อคิดเห็น G2K ฝึกให้ผมกล้าพูดในที่ประชุมมากขึ้น


มีคนบอกว่า เด็กที่ชอบแสดงความคิดเห็นในที่ประชุม จะทำให้ผู้ใหญ่หมั่นไส้ ซึ่งผมก็เชื่อ แต่ผมอยากเป็นเช่นนั้นหรือ?

จากการที่เข้ามาเป็นสมาชิกในเวที GoToKnow อย่างจริงๆจังๆเมื่อเดือนพฤศจิกายน 49 นอกจากจะเล่นบทบาทเป็นผู้บันทึกแล้ว อีกบทบาทหนึ่งที่ต้องทำเช่นการ คือ การเป็นผู้อ่าน สำหรับผมแล้วเชื่อว่าการอ่านจะทำให้เราเป็นผู้ได้ฝ่ายเดียว และถ้าจะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดในบันทึกแล้ว ผู้อ่านต้องแสดงความคิดเห็นประกอบ แบบยาวๆพอประมาณ

ผมเป็นผู้หนึ่งที่ชอบเข้าไปแสดงความคิดเห็น (ทางบวกนะครับ) ในบันทึกที่ผมสนใจ พอมีความรู้บ้างเล็กน้อย พิมพ์ข้อคิดเห็นในมุมมองของตัวเอง ไม่กลัวว่าจะผิด และไม่กลัวใครว่า เพราะไตร่ตรองแล้ว

การแสดงความคิดเห็นในบันทึก GoToKnow นั้นเรามีเวลาคิด มีเวลาเรียงร้อยถ้อยคำเท่าที่เราจะทำ ต่างจากการแสดงความคิดเห็นในที่ประชุมซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ต้องคิดตามตลอดเวลาและให้ทัน เพราะหลายครั้งที่ผมออกจากห้องประชุมแล้ว จึงคิดออกอยากแสดงความคิดเห็นแต่ก็ทำมิได้ เพราะเป็นมติเรียบร้อยแล้ว

ดังนั้นสำหรับผมการแสดงข้อคิดเห็นใน GoToKnow เป็นการฝึกฝนทำให้เราหัดคิด ขุดสิ่งที่เราพอรู้ มาประมวล ซึ่งมีประโยชน์ต่อการทำงานจริง โดยเฉพาะการแสดงความคิดในที่ประชุมจริงๆ

เดี๋ยวนี้ ประชุมครั้งใดผมไม่นั่งนิ่ง อึ้ง เหมือนเช่นเดิมแล้ว พยามทำตัวมีประโยชน์มากขึ้น เร่มกล้าที่จะมีข้อคิดเห็น เพราได้ซ้อมจาก GoToKnow มาแล้ว KPN
หมายเลขบันทึก: 87295เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2007 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เหมือนกันเลย ผมก็ใช้G2K เป็นที่ฝึกคิด ฝึกพูด ฝึกถาม ฝึกความกล้า
  • และก็ได้ทุกอย่าง ได้เพื่อน ได้ความรู้ ได้ประสบการณ์ใหม่

ขอบคุณครับท่านอาจารย์สิริ ครูเสือ

ของฟรีใครไม่เอาก็ไม่ฉลาดแล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท