ว้าว!! ดูดี ๆ มีอะไรดี ๆ ให้ดู


         บล็อกคนดีได้เปลี่ยนโฉมใหม่แล้ว เย้!!  หลังจากนี้อะไรดี ๆ จะไม่ได้มีเพียงคนดี ๆ เท่านั้น  แต่จะรวมทู๊กเรื่อง ไม่ว่าจะหนังสือ สัตว์ ภาพยนตร์ ฯลฯ ที่ดี ๆ และประทับใจ   เริ่มเรื่องเลยดีกว่า

         เป็นคนชอบดูหนัง (ไม่ถึงขนาดเป็นชีวิตจิตใจแค่เกือบ ๆ)  และหนังที่ประทับใจในช่วงนี้ที่ได้ไปดูมาคือ  ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช   แน่นอนที่ดูอย่างแรกคือ ผู้กำกับ (ท่านมุ้ย มจ. ชาตรี  เฉลิมยุคล) ซึ่งหนังที่ท่านทำแต่ละเรื่องจะยิ่งใหญ่ และสมจริง ดูได้จากพระสุริโยทัย   แรก ๆ ได้ยินว่าจะแบ่งเป็น 2 ภาคก็รู้สึกว่าหนังยาวคงจะน่าเบื่อ   แต่หลังจากไปดูภาคแรก องค์ประกันหงสา  เป็นการปูพื้นหลังขององค์สมเด็จพระนเรศตั้งแต่ทรงพระเยาว์   แม้ตัวเอกจะเป็นเด็กแต่ก็สร้างความประทับใจและดูไม่น่าเบื่ออย่างที่คิด  กลับรู้สึกน่าติดตามและน้อง ๆ แสดงได้ดีทุกคน  งานสร้างก็อลังการตามสไตล์ท่านมุ้ยอยู่แล้ว

         มาชอบมากที่สุด (ตอนนี้และรอดูภาค 3) คือ ภาคประกาศอิสรภาพ   ทั้งเรื่องทำได้ชวนติดตามและประทับใจอยู่หลายฉาก   โดยเฉพาะฉากที่พระองค์ท่านประกาศอิสรภาพ   ฉากนั้นทำได้ยิ่งใหญ่และได้อารมณ์รักชาติขึ้นมา  ตรึงคนดูได้มากทีเดียวเชื่อว่าหลายคนที่ดูฉากนี้จะคิดเช่นกัน   ผู้เล่นเป็นสมเด็จพระนเรศวรแสดงได้ดี  บุคลิกใช่เลย (หล่อด้วย)  งานฉากดูยิ่งใหญ่และให้ความรู้สึกว่าตั้งใจสร้างหนังเรื่องนี้มาก   นักแสดงทุกคนแสดงได้ดีมากเข้าถึงบทบาท

                         

                                     หนึ่งในฉากของหนัง

         หนังเรื่องนี้ให้อะไรกับคนดู?   แน่นอนอย่างแรกให้ความรู้สึกรักชาติไทยมากขึ้น   บรรพบุรุษเรารักษาบ้านเมืองของเราด้วยเลือดเนื้อ ชีวิตและวิญญาณ   คนรุ่นหลังน่าจะจดและจำไว้ไม่ใช่มาแก่งแย่งกัน  คดโกงประเทศชาติกัน   หากทุกคนในชาติมีสำนึกรักประเทศกัน    ประเทศไทยของเราจะรอดพ้นวิกฤตทุกอย่างได้ไม่ยาก

เก๋ สคส.

 

หมายเลขบันทึก: 87146เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2007 18:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท