ให้เพราะคนให้มีความสุข..


รู้สึกเป็นเกรียติอย่างสูง ที่ หมออยากร่วมทำบุญกับเด็กรักป่า

     เมื่อวานตอนเช้า ฉันอยู่ที่ รพ.สุรินทร์ เดินผ่านทางโต๊ะด่านก่อนทำบัตร เจอพี่พยาบาลที่รู้จักกัน เลยยืนคุยกันนิดหน่อย พอดี คุณหมอโรคไต ที่ดูแลฉันประจำ เดินผ่านมา

           เอ้า วันนี้ มาทำอะไร ยาหมดหรือยัง...หมอทักคนไข้ประจำอย่างฉัน

           วันนี้มาเที่ยวเฉยๆคะ....  แล้วคุณหมอก็เดินยิ้มๆ....

          ฉันไปที่ห้องหมอศัลยกรรม เพื่อพบหมอที่ผ่าตัดให้ฉันประจำ เรื่อง เนื้องอก  คุณหมอโทร.มาบอกว่าจะบริจาคเงินให้ฉันไปทำกิจกรรมที่เด็กรักป่า...

          คุณหมอกำลังตรวจ คุยกับคนไข้ชายคนหนึ่ง ฉันเข้าไปไหว้คุณหมออย่างเกรงใจ

            ไว้ ค่อยมาใหม่ ดีมั้ยคะ    ฉันกล่าวหลังไหว้

             ไม่เป็นไรหรอก  นั่งๆก่อน    แล้วคุณหมอก็คุยกับคนไข้ต่อสักพัก ก็เป็นคิวของฉัน...

           เป็นไง สบายดีนะ   หมอทักทาย

                ฉันก็นำโครงการบวชเณรมาให้หมอดู และเล่าเรื่อง กิจกรรมที่จะทำกับเชิญชวน ว่า ถ้าหมอว่างให้ไปเยี่ยมชมกิจกรรมด้วย

....หมออารมณ์ดี ยิ้มใจดี พยักหน้าตลอด  และก็หยิบซองขาวที่เตรียมไว้ มอบให้

               ฉันรู้สึกเป็นเกรียติอย่างสูง ที่ หมออยากร่วมทำบุญกับเด็กรักป่า ด้วยปัจจัยก้อนใหญ่นี้  เราต่างก็ไม่รู้จักกันมากนัก ฉันไม่รู้จักหมอ หมอก็ไม่รู้จักฉัน รู้แต่ว่า ฉันทำกิจกรรมค่ายเยาวชน เท่านั้น.....

               การให้ เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ ....

ให้เพราะใจอยากให้

ให้เพราะเห็นคุณค่า

 ให้เพราะสิ่งที่ทำๆเพื่อคนรุ่นต่อไปในอนาคต

 ให้เพราะคนให้มีความสุข.....  

 

คำสำคัญ (Tags): #การให้
หมายเลขบันทึก: 86997เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2007 08:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
  • (ต่อด้วย) เพราะฉะนั้นการให้สบายใจกว่าการรับ ด้วยประการฉะนี้แล :-)
  • สวัสดีตอนเช้าค่ะคุณดอกแก้วแสนสดใส
  • ใบหน้า...คือ....กระจกสะท้อนสภาพภายในของเรา....ใบหน้าที่มีความสุข  ย่อมสะท้อนมาจากจิตใจที่มีความสุข....ความสุขอันเกิดจากการให้  ให้  ให้  และให้

รักคุณดอกแก้วค่ะ

 

สวัสดีครับคุณครูดอกแก้ว

รบกวนถามครับ ถ้าผมไปด้วยตัวเองไม่ได้ (จริงๆก็ยังไปด้วยตัวเองไม่ได้อยู่แล้วป แต่อยากร่วมทำบุญกับโครงการ เรื่องบวชเณรจะส่งเงินไปร่วมนี่ ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรครับ

 ขอบคุณมากครับ

  • ดูมีความสุขดีจริงๆๆครับพี่หน่อย
  • ขอไปทำงานต่อก่อนครับ
P

นมินทร์ (นม.)

เพราะฉะนั้นการให้สบายใจกว่าการรับ ด้วยประการฉะนี้แล :-)

 อาจารย์พูดถูกต้องเลยคะ....เวลาเราให้ใคร เรารู้สึกได้

แต่เวลาเรารับ เรากลัว เกรงใจ....

.....มื้อเที่ยง อาจารย์ทาน ก๊วยเตี๋ยว อีกหรือเปล่าคะ

แฮะ...ไปแวะอ่านblog มา....ทางเด็กรักป่า นี่ปิดค่ายด้วย ข้าวผัดรวมมิตร กับแกงจืด ค่ะ 

P

น่านฟ้าทะเลลม

  รักคุณ น่านฟ้าทะเลลม ด้วยคะ.......

  ไปอ่าน บทกวีที่ blog มาแล้วคะ

สงสัย ดิฉันจะตกภาษาไทย ด้วยคะ

อ่านออกเสียงดังๆ ยังอ่านผิดเลย
 

 

P

ไปอ่านหนังสือ

   ขอบคุณคะ  ไม่เป็นไรหรอกคะ ไว้กลับมาเมืองไทยก่อนดีกว่า

.....ค่อยมาเยี่ยมกัน

ท ั้งครอบครัว  ...แบบ พักผ่อน ตามบ้านนอกน่ะคะ

..................................

มาเยี่ยมที่นี่ก็ดีนะคะ.....เยี่ยมได้ทุกวัน 

ขอบพระคุณอย่างสูงคะ 

 

P

นาย ขจิต ฝอยทอง

  ดีนะคะ ทำงานก็แว่บมาท่องเที่ยวในblog

อย่างงี้ สมาธิดี เยี่ยม ไม่ว่อกแวก.......

ให้ ดับเบิ้ลบวก  A  เลยนะ

 

สวัสดีครับพี่หน่อยครับ

ไว้กลับไปจะไปเยี่ยมครับ :D

สวัสดีครับ คุณหน่อย  ได้เข้ามาเยี่ยมเป็นครั้งแรก ตอนที่ผมเป็นนักศึกษา ผมก็เคยเป็นครูอาสา ขึ้นไปสอนบนบนดอยกับเพื่อน ๆ ขับรถเครื่องไปกัน สลับกันไป คนละ 1 อาทิตย์ (เสาร์ - อาทิตย์)  มีความสุขกับการให้เหมือนกันครับ........
P

นายสะลวง

   ยินดีที่ได้รู้จักคะ....

   ดีจังคะเป็นครูอาสา...ไปมอเตอร์ไซค์ อย่างนี้ 

ต ้องเป็นกลุ่มแบบลุยๆ .....เวลานึกย้อนกับไปก็จะมีความสุขนะคะ

  • ขอบคุณคุณดอกแก้วค่ะ  ที่แวะไปเยี่ยมเยียน  แลเยือนที่  blog 
  • เมื่อเช้าแอ๊ดเองก็พูดความเป็นฟามไปแล้วหละค่ะ 

 

 

สวัสดีค่ะคุณดอกแก้ว

           ก่อนอื่นราณีขอปรบมือให้ดัง ๆ นะค่ะ สำหรับคนตัวอย่าง  การให้เพราะใจเป็นสุขคือการให้ที่หวังให้คนอื่นได้รับสิ่งดี ๆ โดยที่ตัวเราไม่ได้ผลประโยชน์(แต่สามารถได้โดยทางอ้อม เพราะอย่างน้อยใจเราก็สุข สงบ ขอบคุณนะค่ะที่บล๊อกเป็นตัวแทนให้ราณีได้รู้จักคุณดอกแก้วผู้งามทั้งหน้าตา และจิตใจ

P

Ranee

".....ขอบคุณนะค่ะที่บล๊อกเป็นตัวแทนให้ราณี

ได้รู้จักคุณดอกแก้วผู้งามทั้งหน้าตา และจิตใจ....."

     ขอบพระคุณมากเลยคะ...............แต่ เขินนิดหน่อย

คะ จริงๆ กล้อมดิจิฯ  ทำอะไรได้หลายอย่างนะคะ

เห็นตัวจริง...ก็ไม่ไหวเลยคะ....

     วันนี้ก็ได้ กำลังใจจากคุณราณี มากเลย....อย่างนี้

ไม่รัก ไม่ได้แล้วนะคะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท