Blogger ในดวงใจคุณเมตตา


นิยาม....."Blogger ในดวงใจคุณเมตตา" คือ คนที่เวลาเปิดเครื่องแล้วเป็นต้องควานหาอ่านก่อนอ่านงานของท่านอื่นๆ

อยากเล่นตั้งแต่เมื่อบ่ายแก่ๆ แล้วค่ะแต่ติดภารกิจ...จึงอดใจไว้..วันนี้จึงไม่ยอมนอน..ขอร่วมโหวดซะหน่อยนะคะ...ขอเป็น 5 ท่านแรกที่ไม่ต้องคิดมาก
นิยาม...."Blogger ในดวงใจคุณเมตตา" คือ คนที่คุณเมตตาเปิดเครื่องแล้วเป็นต้องควานหาอ่านก่อนอ่านงานของท่านอื่นๆ

คุณภูคาหนุ่มน้อย"ปูนแก่งคอย"
เป็น blog ที่มีลักษณะงานตรงกัน อ่านแล้วได้ความรู้มาต่อยอดได้ทันทีมีความรู้เพิ่มเติมในงานในมุมมองของนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ต้องใช้สมาธิเท่ากันตลอดตั้งแต่ตัวอักษรแรกจนอักษรสุดท้ายเป็นการฝึกสมาธิให้จดจ่ออย่างหนึ่งเพราะ "ท่านน้อง" ใช้สีดำตลอดบันทึก..เสมอต้นเสมอปลายค่ะ

ครูนงเมืองคร
ดิฉั้นอ่านแล้วได้พลังงาน ...บันทึกของครูนงสะท้อน ความขยันเอาจริงเอาจัง ความมุ่งมั่นในการทำงานมากดิฉั้นว่าเหมาะสำหรับคนขี้เกียจทำงานอ่านแล้วจะมีแรงขึ้นมาทันทีเหมือน "ป๊อบอายได้พลังผักขม" ..ยังไงยังง๊นค่ะ เวลาดิฉั้นหมดแรงก็จะนอนพังพาบกับพื้นอ่านงานของครูนงแล้วจะมีแรงขึ้นมาทุกคราไป

อาจารย์วิจารณ์ พานิช
เหมือนได้อ่านหนังสือทุกวัน..(โดยเฉพาะ km วันละคำ)เวลาที่มีอะไรไม่เข้าใจ หรือติดขัดในการทำงานจะวิ่งมาค้นหา...แต่ว่าอ่านแล้วไม่ได้เข้าใจทุกครั้งไป...จนเวลาผ่านเลยหรือทำไป...ทำไปแล้วเจอเหตุการณ์ก็จะนึกออกแล้ววกกลับมาอ่านซ้ำ จะเข้าใจยิ่งขึ้น .."และแม่นขึ้น" เป็นการเพิ่มพูนความรู้...อ่านแล้วให้ความรู้สึกเหมือนว่ามีท่านมาคอยสอนให้ทำงาน ใกล้ๆตัว ตลอดเวลา

คุณนิดหน่อย
คิกคุ..อาโนเนะหาใดเปรียบ  อิ่มอร่อยกินข้าวได้เหมาะสำหรับคนเบื่ออาหาร และเธอสามารถเก็บรายละเอียดเรื่องราวได้ไม่ตกหล่น เขียนได้น่าสนใจ...ที่สำคัญที่สุดในประเด็นที่ดิฉั้นชอบทำตกเธอสามารถเก็บได้เสมออ่านไปเติมตัวเองไป(เติมเต็มตัวเอง)....เธอคิดไม่เหมือนดิฉั้นจึงเก็บประเด็นที่ดิฉั้นตกไปได้เสมอ...อ่านของเธอบ่อยๆ ดิฉั้นเชื่อว่าจะปิดจุดบอดตัวเองได้

คุณไร้นาม
อ่านแล้วได้อะไรที่คิดไม่เหมือนตัวเองเป็นอีกมุมที่เราคิดไม่เป็น..คิดไม่ออก...เอาไว้คิดคำนึงตอนว่างๆ เอ้!หมายถึงอะไร ท้าทายความคิดดี...เป็นการฝึกอ่านงานของคนที่คิดได้ลึกและคม...ดิฉั้นมีความเห็นว่าท่านเป็นมีสำนวน "คมมาก" ทีเดียว

แหม! บันทึกนี้กว่าดิฉั้นจะ link ได้ครบทั้ง 5 ท่านเล่นเอาแทบแย่งานนี้ต้องใช้เทคนิคพอควร ดิฉั้นเลือกทำบันทึกแบบไม่แสดงต่อผู้อื่นก่อนแล้วปิด-เปิด-ปิด-เปิด link จนครบทุกคน เป็นการบำเพ็ญเพียรก่อนนอนดีจริงๆ วันหลังตอ้งแอบไปถามเทคนิคคุณ โอ๋-อโณ ซะแล้ว...


หมายเลขบันทึก: 86672เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2007 02:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 15:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมติดตามบันทึกของหลายท่านที่เป็นขวัญใจของ อ.เมตตา  แต่ส่วนใหญ่มักไม่ได้เข้าไปแลกเปลี่ยน  เพราะดู ๆ แล้วทรงพลังทางความรู้กันทั้งนั้น

.....

แต่ยอมรับครับว่า...แต่ละท่าน  คือ  บล็อกเกอร์ที่มีความรู้ความสามารถที่ควรค่าต่อการนำมาเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง

ขอบคุณครับ.

บรรยายได้ลึก ตรง และครบถ้วนมากเลยค่ะ ยอดเยี่ยมตามเคย คุณเมตตามีความสามารถพิเศษในการบรรยายถ่ายทอดความคิด ความรู้สึกได้เห็นภาพและสื่อสิ่งที่คิดได้เข้าจั๊ย เข้าใจนะคะ เรารู้สึกตรงกันสำหรับหลายๆท่าน แต่คิดว่าตัวเองบรรยายความรู้สึกได้ไม่ครบถ้วนเท่าคุณจิ๊บ ขอบคุณนะคะที่เติมเต็ม...เช่นกัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท