ศักราช
อาจารย์ ศักราช ลุงปั๋น ฟ้าขาว

EQ หายไป


 หายไปนานครับ

         มีเรื่องเล่าที่เกิดขณะที่กำลังทำงานเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว  EQ ผมเองต้องหมดไปทันที มันมีเหตุที่ต้องหลุดจาก EQ เพราะ

  • คนเราขาดหลักการ ใช้หลักกูมากกว่า
  • คนทำงานเกินบทบาทหน้าที่
  • เชื่อลูกน้องมากเกินไป
  • เชื่อว่ามนุษย์เรามีศักดิ์ศรี
  • ใครข่มเหงกดขี่ด้วยน้ำเสียงไม่ได้
  • ใครกดดันมากไม่ได้
  •  คนน้อยกับคนมากมีความสำคัญเท่ากัน
  • สื่อสารระหว่างองค์กรล่าช้า

        หายไปนานกลับมาเลยมีเรื่องเล่า พอจะมีประโยชน์ได้ในแง่คิดของสังคมเราไม่ปกติสุขเพราะเรามองกันวงแคบมากเกินไป พูดอย่างทำอย่าง...แต่ตอนนี้ EQ เป็นปกติแล้ว

  •     
คำสำคัญ (Tags): #เรื่องเล่า
หมายเลขบันทึก: 86409เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2007 19:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท