เที่ยวแล้วได้อะไร 2


"ศาสตร์แห่งภูมิปัญญาไทย ที่มีคุณค่าเอนกอนันต์"

  วันอังคารที่ 20 มีนาคม 50  เช้าวันใหม่ที่หาดเตยงาม สัตหีบ ตื่นเพราะเสียงเพื่อนครูมาเรียก ก็นัดกันไปเล่นน้ำทะเลยามเช้า  ได้ลอยตัวเล่น ว่ายระยะสั้นๆไปมา รอบๆ เพื่อน   ความสุขใจก็กลับมาหาเราอีก ลืมความเหนื่อยล้าจากสิ่งต่างๆ ได้ดีทีเดียว

   เป้าหมายของวันนี้คือที่พิพิทธภัณฑ์ปลาจังหวัดระยองแต่ไปถึงแล้วจึงทราบว่าปิดทุกวันจันทร์และอังคาร

   เป้าหมายต่อไปคือ สวนสมุนไพร สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ตำบลมาบข่า  กิ่งอำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง  ใกล้จะถึงฝนเริ่มตกปอยๆอีกแล้วคล้ายเมื่อวาน ก็เลยเช้าไปรวมในห้องประชุมฟังบรรยายความเป็นมาของสวนสมุนไพร ซึ่งบริษัท ปตท.ได้จัดทำสวนสมุนไพรนี้ 

   ที่นี่ประทับใจมากๆ ไม่ว่าในอาคาร ที่ตกแต่งเรียบหรู สีสะอาดตา  เพราะใช้สีอ่อนๆเป็นส่วนใหญ่ การนำเสนอทันสมัย (ทำให้นึกถึงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ 60 ปี เมืองทองธานี ) และโชคดีที่ฝนหยุดตกเลยได้นั่งรถไฟฟ้าชมสวน ฟังบรรยายที่ให้ทั้งความรู้ว่าแบ่งการปลูกเป็น 20 กลุ่มตามประเภทของสรรพคุณทางยา ในพื้นที่ 60 ไร่และความเป็นกันเองของน้องที่บรรยาย 

   หากมีโอกาส ไม่ว่าผู้ใหญ่หรือเด็กนักเรียน สถานที่แห่งนี้เหมาะอย่างยิ่งกับการมาทัศนศึกษา  ไม่มีค่าเข้าชมและค่าใช้จ่ายเลยแถมเปิดทุกวันอีกด้วย

   "ศาสตร์แห่งภูมิปัญญาไทย ที่มีคุณค่าเอนกอนันต์"     เป้าหมายช่วงค่ำคือไปชมการแสดงที่"อลังการ" ที่พัทยาได้ชมแล้วต้องบอกว่าสมชื่อที่เขาตั้งจริงๆอลังการมากๆ ตื่นตาตื่นใจจริงๆ ขอเชิญชวนให้ผู้อ่านได้ไปชม  เพื่อความภาคภูมิใจในความสามารถในการคิด การแสดงของคนไทยด้วยกันและความภูมิใจในประวัติศาสตร์ไทย และประเพณีดีๆของไทย กัน

 ภาพฝากก่อนพบกันพรุ่งนี้

 
 
 
 
 
 

 แม้ภาพสุดท้ายนี้จะไม่รู้จักกันแต่ประทับใจการแต่งหน้าเองได้น่ารักมาก
สามารถจริงๆ

คำสำคัญ (Tags): #พูดคุยสบายๆ
หมายเลขบันทึก: 86212เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2007 22:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เพลิดเพลิน&สนุกด้วยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท