เที่ยวแล้วได้อะไร


เสริมความสัมพันธ์ของคณะครูและการได้เปิดโลกทัศน์

  เมื่อเที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 50 คณะครูจำนวน 108 คน ได้รวมกันที่หน้าวัดเซนต์นิโกลาสเพื่อทำความเข้าใจการร่วมไปกับชวินทร์ทัวร์ กับคุณพ่อชวินทร์ เสงี่ยมแก้ว รองผู้จัดการ

   ดูคุณครูยังคึกคักแม้จะเป็นเวลาที่ควรจะนอนแล้ว  แต่ดูความตื่นเต้นของการไปเที่ยวไม่ว่าผู้ใหญ่หรือเด็กก็ไม่ค่อยจะต่างกันนัก

   เป้าหมายของการทัวร์ครั้งนี้คือหาดเตยงาม อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี  และราว 07.10 น. รถปรับอากาศนครชัยแอร์ 2 คัน ก็พาพวกเรามาถึง ค่ายกรมหลวงชุมพร หน่วยนาวิกโยธิน สิ่งที่ทุกคนรับรู้ก็คือฝนเริ่มตกปอยๆ แต่นายทหารที่นี่บอกว่าฝนไม่ตกมาประมาณ 2 เดือนแล้ว หายตื่นจากหลบฝนก็เห็นทะเลสีฟ้าใสอยู่ข้างหน้า ทุกคนดูหายเหนื่อย (ความจริงคนขับซิน่าจะเหนื่อย)

    เป้าหมายของเช้านี้คือสวนนงนุช จุดเด่นมี 2 อย่างคือ 1.สวนที่จัดไว้อย่างสวยงามทำให้นึกถึงงานพืชสวนโลก เชียงใหม่ 2.การแสดงผสมผสานของคนและช้างแสดงได้อย่างน่าสนใจ

    เป้าหมายมื้อกลางวันก็ที่ริมหาดเตยงามคือ ช้าวผัดกุ้ง ทอดมัน ผัดผักและต้มยำรสเลิศ (สงสัยจะหิวเพราะเลยเที่ยงแล้ว)  จากนั้นก็เข้าที่พัก และพักกันตามอัธยาศัย บ้างก็นอน บ้างก็คุยกัน บ้างก็นั่งดูทะเลรอให้แดดร่มได้ลงไปเล่นแน่ บ้างก็...ไม่แน่ใจว่าทำอะไรอีกเพราะไม่ได้เดินไปดู

    เป้าหมายเวลาเย็นก็ลงเล่นน้ำกันที่  "สะดือมังกร"  ผู้รู้แถวๆนั้นก็สอนผู้ไม่รู้ว่าให้เดินหันหลังลงไปแช่ 39 นาที นิกสิ่งดีๆแล้วจะสมหวัง ก็ใช้คติว่าไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ กันเป็นแถวๆ

    เป้าหมาย ค่ำนี้ที่ cabaratshow ความสามารถของสาวประเภทสอง ความเด่นก็อยู่ที่ความสวยจนสาวแท้ๆอิจฉา   

    เป้าหมายสำคัญของทัวร์ครั้งนี้คือเพื่อเสริมความสัมพันธ์ของคณะครูและการได้เปิดโลกทัศน์ ไม่ว่าสถานที่จะเก่า(เคยไปมาแล้ว)หรือใหม่(ยังไม่เคยไป) ก็มีอะไรหลายๆอย่างให้ดูชม ให้คิด และเก็บไว้ต่อยอดเมื่อมีโอกาส

    วันพรุ่งนี้ยังมีเป้าหมายใหม่อีกหลายที่หลายอย่าง  วันนี้คงต้องจบก่อน

มีภาพมาฝากก่อนจากด้วย

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 86205เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2007 21:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท