“คนครีเอทีฟ” ต้องคิดไปเรื่อย ๆ


"ผลงานที่ไม่ชอบคิดข้ามคืน งานของคุณที่คิดออกมาก็จะล้าสมัยอย่างรวดเร็ว..."

ในการที่คิดจะเป็นนักสร้างสรรค์ได้นั้น  อย่าลืมว่า  “โลกหมุนรอบตัวเอง”  อยู่ทุกวินาที...  หากนักสร้างสรรค์ไม่สามารถปรับตัวให้ผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้  บอกได้คำเดียวว่า  “เสียเวลาเปล่า”  หากเราหยุดนิ่งอยู่กับที่เพียงแค่วินาทีเดียวนั่นหมายถึงว่าคุณได้พลาดบางยิ่งบางอย่างไปอย่างน่าเสียดาย...

ดังนั้น...  เราจะมีวิธีการเสริมสร้างสมรรถภาพในการปรับตัวได้อย่างไร...  นี่คือคำถามของคุณ...  ส่วนคำตอบของผมก็คือ  คุณต้องใช้วิธี  “คิดข้ามคืน”  คำว่า  “คิดข้ามคืน”  นี้  ได้มีคนนำไปเป็นคติเตือนใจอยู่ไม่น้อย  ไม่เว้นแม้แต่ผม...

เราจะต้องคิดถึงงานของเราตลอดทุก ๆ  วัน  คิดถึงวันข้างหน้า  คิดถึงความเป็นจริง  งานที่ถูกครุ่นคิดอย่างจริงจังเช่นนี้ย่อมจะประสบความสำเร็จแน่นอน  และเมื่อทำงานที่เราคิดออกมาเสร็จแล้ว  งานของคุณจะยังไม่เสร็จเพียงเท่านี้  คุณจะต้องคิดต่อไปว่า  งานของเรามีปฏิกิริยาตอบรับอย่างไร  เป้าหมายในวันข้างหน้าเป็นอย่างไร  สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเรื่องที่ไว้วางใจไม่ได้  มันต้องเอามานั่งขบคิดต่อไปเรื่อย ๆ

และนี้แหละที่เรียกกันว่า  “คิดข้ามคืน”  อย่างแท้จริง

ผลงานที่ไม่ชอบคิดข้ามคืน  งานของคุณที่คิดออกมาก็จะล้าสมัยอย่างรวดเร็ว  จนกลายเป็นผลงานค้างคืนไปจริง ๆ

แล้วคุณคิดว่า...  หัวหน้าของคุณจะชอบงานค้างคืนหรือเปล่าล่ะ....

คำสำคัญ (Tags): #ครีเอทีฟ
หมายเลขบันทึก: 86190เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2007 19:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ยอดเยี่ยมกระเทียมโทนไปเลยครับ คุณผู้ชาย...(ป้ายเหลือง) ขอให้สร้างสรรค์ผลงานดีๆแก่สังคมทั้งรูปธรรมและนามธรรมเลยนะครับ...ไอเดียบรรเจิดอย่างนี้ต้องช่วยเชียร์ครับ

ขอบคุณ  คุณ
P
ที่เข้ามาอ่านครับ...  และขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ... 

ผมเคยเป็นคนทำพันธุ์ (พืช) มาก่อน เลยเข้าใจที่คุรเขียน

ขอบคุณ  คุณ
P
ที่เข้ามาอีกครั้ง....  สงสัยว่าผมจะเขียนให้เข้าใจยากไปจริง ๆ  อิ  อิ

ตามมาจาก Tag คิดถึง ครับ

เห็นด้วยกับความคิดครับ และคติดแล้วต้องทำครับเราหยุดเมื่อไรเราแพ้เมื่อนั้นครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท