การเลือกสูทให้เหมาะกับรูปร่าง


การเลือกสูทให้เหมาะกับรูปร่าง

เลือกสูทให้เหมาะกับรูปร่าง

    

         สำคัญที่ทำให้สูทน่าใส่อยู่ที่โครงสร้างเส้นสายของตัวเสื้อสูทไหล่  บ่า  ความยาวตัวเสื้อ  เนื้อผ้าที่เลือกใช้ในการตัดเย็บและแบบ (Design) แน่นอนว่าควรเลือกให้เหมาะกับสรีระของเรา
สาวทรงตรง
  สูททรงตรงหลวมปกเป็นเส้นตรงใช้ผ้าเนื้อแน่นค่อนข้างแข็ง
ทรงผสม   ทรงหลวมไม่เข้ารูปมากนัก  ใช้ผ้าที่ทิ้งตัวได้
ทรงโค้ง   สูทแบบเข้ารูป  ผ้าเนื้อนิ่มมีน้ำหนัก  เนื้อผ้าทิ้งตัวสวยปกเป็นเส้นโค้ง
เอวยาว
  เหมาะกับสูทตัวสั้น  ลองแจ็กเก็ตตัวสั้น  คอกลม  ผ่าหน้า (ไม่มีกระดุม) ใช้สวมคลุมชุดราตรียาวไปงานกลางคืนก็ได้  เลือกผ้าหรูหราหน่อย  หรือจะจับใส่คู่กับกางเกงยีนส์ก็น่าเอ็นดูดี  
เอวสั้น 
เหมาะกับสูทตัวยาว  สาวทรงตรงสูงโปร่ง  สวมสูทตัวยาวสวมคู่กับกางเกงขาเล็กแคบ  หรือกระโปรงสั้นจะเข้ากันมาก
รูปร่างช่วงบนเล็ก  ช่วงล่างใหญ่
  อาจใช้สูทหรือแจ็กเก็ต ช่วยเบี่ยงเบนความสนใจมาไว้ที่ช่วงบนได้  โดยเลือกสูทมีลวดลาย ( เช่นผ้าลายทางลง )  หรือใช้เครื่องประดับช่วย  การโชว์รูปร่างท่อนบน เช่น  สวมแจ็กเก็ตตัวสั้น  หรือเข้ารูปนิดๆ ฟิตหน่อยๆ ก็ช่วยได้เหมือนกัน
รูปร่างช่วงบนบึ้บ  ช่วงล่างเล็ก
  เลือกสูทที่ไม่แข็งเป็นโครงแบบพลิ้ว  เส้นสายนุ่มนวลน่าจะดีนะคะ  อย่าลืมสวมกางเกงขาแคบให้เข้ากัน  เพื่อโชว์ช่วงขายาวเพรียวเรียวงามของคุณ  เป็นการเบี่ยงสายตาไปจากช่วงบนด้วย

การใส่สูทให้สวย  มีหลากหลายวิธี  ตัวอย่างมีดังนี้ค่ะ
1.ใครไปติดใจผ้าลายสีสันจี๊ดจ๊าด  ไม่ว่าจะเป็นผ้าพันคอลายฉวัดเฉวียนสีสดของลาครัวซ์ หรือ ปุชชี่  หรือผ้าไหมลายสวยสะเด็ดสีแจ๋นสดอย่างร้านเบ็ตตี้ไหมไทย  แต่ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร  ลองนำผ้าพันคอหรือผ้าสีแสบมาตัดเป็นเสื้อตัวในสวมกับสูทก็เข้าท่านนะ
2.เสื้อยืดคอกลมสีเรียบมีติดตู้ไว้อุ่นใจจัง  สวมกับสูทได้หลายแบบ
3.กางเกงสูทสีอ่อนอย่างสีเบจ  สีงาช้าง เป็นเครื่องแต่งกายสองชิ้นยอดนิยมที่สาวๆหลายรายใส่แล้วบอกว่าโก้มาก  ใส่ออกงานกลางคืนก็ได้  ใส่ไปทำงานกลางวันก็ดี

4. สูทตัวเก๋ไก๋  สวมกับกางเกงผ้าเดนิม  กางเกงยีนส์สีน้ำเงินเข้มขาแคบ  แลดูสวยเปรี้ยวไปอีกแบบ
5. เชิ้ตปกยาวผิดปกติ  สวมเดี่ยวๆ อาจดูแปลกๆ แต่ถ้าสวมกับสูทให้ปกแพลมออกมาข้างนอกจะดูเข้าท่ากว่ามาก
6. ยีนส์เข้ม + เชิ้ตขาว + สูทตัวสั้นสีน้ำตาลเข้ารูป (ใช้ผ้าลูกฟูกเนื้อบางตัดสูทก็สวยทันสมัยดี)  + รองเท้าหัวแหลมสีน้ำตาลอ่อนหรือสีครีม = ชุดเก๋สำหรับการ
ประชุมสัมมนาต่างจังหวัดให้อารมณ์ลำลองแต่ก็ยังโก้นิดๆ

7.กระโปรงทรงเอ + เสื้อฟิตเข้ารูป = ส่วนผสมที่สวยงามลงตัว
สูททำงาน  สุดฮิต

1.   สูทสีเบจ  สาวสูงโปร่ง  สวมทรงนี้ได้สบาย ใครมีปัญหาเรื่องขนาดตัว  ลองอ่านสีต่อๆไปได้นะคะ
2.   สูทสีดำ  ใส่สูทดำ  กระโปรงดำ  เสื้อคอกลมตัวในก็ดำ แต่เล่นสีที่ผ้าพันคอลวดลายดำผสมแดง ดูเก๋ไปอีกแบบ เสื้อตัวในคอกลมเรียบๆเข้ากับผ้าพันคอดีนะ  ถ้าตัวในเป็นเชิ้ต จะไม่ค่อยใช้ผ้าพันคอเพราะรู้สึกว่าเกะกะ  สูทดำสามารถเล่นกับเสื้อตัวในได้หลายสี  เสื้อเฉดชมพูเหยาะขาว  เขียวเหยาะขาว ก็น่าสนใจหรือจะใช้เสื้อผ้านิต( Knit )  คอเต่าคอเป็นสีครีม  สีน้ำตาลอ่อน ( ถือกระเป๋าสีน้ำตาลออกแดงก่ำๆ จะเก๋มาก ) หากจะสร้างมาดเท่  ลองเลือกเสื้อตัวในสีเทา  เครื่องประดับเงิน    ดูมิลินัมดีไม่หยอก  รองเท้ากระเป๋าสีดำ น้ำตาลได้หมด  กระเป๋ารองเท้าไม่จำเป็นต้องแมตซ์สีกันแล้วนะ
3. สูทสีเทา  สูทสีเทานี้สามารถจับคู่กับสีต่างๆได้มากมายเช่นกัน  ทั้งเชิ้ตขาว  เชิ้ตดำ  เชิ้ตสีพาสเทล  ชมพูเหยาะขาว  สีม่วงลาเวนเดอร์ หรือจะสวมกับเสื้อแดงกำๆก็ได้  เสื้อลายยิ่งสวยยิ่งสนุก  รองเท้ากระเป๋าดำ แดง  น้ำตาลได้หมด  สูทสามสีนี้มีติดตู้ไว้สบายใจดูเป็นมืออาชีพมาดโก้เพิ่มความเก๋กันได้ที่รายละเอียดสนุกๆของเสื้อตัวในและของประดับอื่นๆ

http://www.formumandme.com/article.php?a=663

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #การเลือกสูท
หมายเลขบันทึก: 85750เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2007 20:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท