บรรยากาศเช้า ๆ ของงานมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 2 วันแรก


งานนี้เกือบไม่ได้มา หากมาไม่ได้เสียดายแย่เลยครับ

     ผมมาถึงบริเวณงาน ณ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ ตั้งแต่เช้าประมาณเวลา 07.20 น. จึงได้โอกาสเดินเก็บภาพบรรยากาศของงานขณะที่ผู้คนยังไม่เยอะมาก แต่ก็เลือกมุมได้ง่ายขึ้น ผมเห็นทีมงาน สคส.พร้อมอยู่แล้ว ที่ชั้น 3 จึงไปลงทะเบียนเสียก่อนเลย รับกระเป่าปัญญา สูจิบัตร และหนังสือ/เอกสารหลายอย่าง จากนั้นขึ้นไปที่ชั้น 4 เพื่อเดินชมบูธต่าง ๆ

     สายตาผมเริ่มเห็นพี่ธวัช หมัดเต๊ะ และทีมงานอีกหลายคน แต่ผมอาจจะไม่รู้จัก (จากภาพถ่าย) แต่หลาย ๆ คนยิ้มแย้มแจ่มใสอย่างกับรู้จักกันมาก่อน อันนี้หาได้ยากนัก หันไปเห็น ศ.นพ.วิจารณ์ พาณิช เดินทักทายบูธต่าง ๆ อยู่ในช่วง 08.05 น. ผมเริ่มเล็งที่จะทักทายใครที่ผมจะ F2F ด้วย และแล้วก็ได้ไหว้สวัสดีพี่ธวัชฯ พร้อม ๆ กันกับที่ ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช เดินเข้ามาที่ผมยืนอยู่กับพี่ธวัชฯ ผมยกมือไหว้ทักทายท่าน ก่อนพี่ธวัชฯ จะบอกว่า "ชายขอบ" ครับ และท่านก็ทักว่า อ่อ "หมอเมืองลุง" มาถึงเมื่อคืนใช่ไหม ผมได้อ่านเรื่องที่บันทึกไว้เมื่อคืนแล้ว เห็นบอกว่ามาถึงแล้ว ผมยังได้ขอบคุณท่านที่กรุณาได้อ่าน จากนั้นก็ได้พูดคุยกันอีกครู่ ก่อนจะขอตัวกันเดินสำรวจบริเวณงานต่อไป ผมยังได้เก็บภาพสำคัญที่ได้ถ่ายด้วยตัวเอง คือภาพการสนทนากันของมหาปราชญ์ ศ.นพ.ประเวศ วะสี, ดร.ประพนธ์ ผาสุขยืด, ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช ส่วนอีก 2 ท่าน ในภาพ ผมยังไม่ทราบ และอยากทราบ ถ้าจะดีใครทราบช่วยบอกด้วยครับ...

     งานนี้เกือบไม่ได้มา หากมาไม่ได้เสียดายแย่เลยครับ ยังไงท่านที่ไม่ได้มาผมเอาภาพมาฝากก่อน แทนคำบรรยาย ที่ไม่สามารถบรรยายได้หมดแทนนะครับ สำหรับไฟล์เสียงที่ผมบันทึกไว้ของ ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช ตอนกล่าวเปิดงาน และ ของ ศ.นพ.ประเวศ วะสี ตอน ปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "การจัดการความรู้ : กระบวนการปลดปล่อยมนุษย์ สู่ ศักยภาพ เสรีภาพ และความสุข" ผมจะส่งให้ท่านได้ หากทิ้ง e-mail ของ gmail ไว้ นะครับ (9.75 Mb)

 

 

หมายเลขบันทึก: 8572เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2005 20:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

งานนี้เกือบไม่ได้มา หากมาไม่ได้เสียดายแย่เลย....เป็นความรู้สึกเดียวกันค่ะ  แต่เสียดายที่ไม่มีโอกาสได้ฟังคำบรรยายเพราะติดภาระกิจด้านนอกห้องประชุม  จึงขอความอนุเคราะห์ช่วยส่ง file เสียงให้ตาม email นี้ค่ะ  และขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

เรียน ครูส้ม

     ผมส่งไปให้แล้วนะครับ

เรียน ครูส้ม

     ผมส่งไปให้แล้วนะครับ

ท่านที่ยืนติดกับท่านอาจารย์หมอวิจารณ์คือ นพ.องอาจ ผอ.รพ.ม.นเรศวร ค่ะ

เป็นอีกคนที่ติดตาม blog ของ gotoknow เป็นประจำค่ะ บันทึกของคุณชายขอบจึงได้อ่านอยู่บ่อย ๆ ถ้ายังไงรบกวนไฟล์เสียงที่คุณชายขอบบันทึกไว้ด้วยได้ไหมคะ เพราะไม่มีโอกาสเข้าร่วมงานใหญ่ระดับชาติแบบนี้น่ะค่ะ เผื่อทาง QAU (ม.นเรศวร) จะได้มีโอกาสเรียนรู้ได้ต่อไปค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ (mail ของ hotmail นี้ up ได้ 250 Mb แล้วค่ะ)

 

เรียน คุณO_QAU

     ผมได้ส่งให้ พร้อมทั้ง invite Gmail แถมไปด้วยแล้วนะครับ

ผู้หญิงข้าง คุณหมอประเวศ คือ คุณ ปิยาภรณ์ มัณฑะจิตร ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ สคส.ค่ะ
     ขอบคุณ คุณน้ำครับที่ให้ข้อมูล

พี่ครับผมขอไฟล์เสียงหน่อยนะครับ ส่งมาตามเมลล์ [email protected] ขอบคุณพี่มากนะครับ

     ผมส่งให้แล้วนะครับคุณ Mr_Jod
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท