นายสายลม


ขอขอบคุณอุปสรรค ที่ทำให้เราก้าวไปข้างหน้า

      เคยได้ยินประโยคนี้มา จากโฆษณาอารายสักอย่างนี่แหละที่ ตอนนั้นหดหู่มากชีวิต แต่พอเราได้ยินคำคำนี้  หัวสมองก็คิด คิดว่านี่แหละคือปัญหา คืออุปสรรค คือตัวการที่ทำให้เราเหนือกว่ามนุษย์ธรรมดา คนเราทุกคนย่อมมีปัญญา หนักบ้าง เบาบ้าง ซึ่งก็แล้วแต่ขีดจำกัดของแต่ละคน    เหมือนกับเรา ๆ สมัยเรียนเราว่าหนัก น่าเบื่อ น่าปวดหัว แต่เราก็ยังอยู่กันได้ ประสบผลสำเร็จก็หลายคน แต่ทำไมหนอ  เด็กสมัยนี้ เมื่อเขาก้าวมาอยู่อย่างเรา เขาจึงทนไม่ได้ น่าคิดเหมือนกันนะ ?

        แต่ทุกๆ  ความคิดที่อยู่ในหัวสมองของแต่ละอุปสรรค ก็คือความหวังเล็ก ๆ ว่า วันนี้เรามีปัญหา วันหน้าเราก็จะต้องแก้มันได้ วันนี้เราเจอสิ่งที่ยาก แต่เมื่อเราเอาชนะมันได้ เราก็คล้ายกับเราก้าวข้ามขีดจำกัดไปอีกขึ้นหนึ่ง 

       วันนี้ก็เป็นวันธรรมดาอีกวันหนึ่ง ที่เจอมา มีทั้งสุข และเศร้า (เรียกว่าเซ็ง ๆดีกว่า)กับเพื่อนร่วมงาน แต่ก็นั่นอะนะ มันก็เป็นรสชาติไปอีกแบบหนึ่ง

       ไงก็ขอให้โชคดีนะคับทุกคน ตั้งใจทำงาน แล้วเราจะประสบความสำเร็จเป็นผู้ที่เรียกว่ามนุษย์แถวหน้า กันบ้าง

 

จตุพล

 

คำสำคัญ (Tags): #นายสายลม
หมายเลขบันทึก: 85433เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2007 19:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
บันทึกวันที่ 31 มี.ค. 50 วันนี้ได้ตัวอย่างการสร้าง web bord น่าจะใช่ จากเว็บนี้ http://www.simplemachines.org/download/ และนี่ก็ตัวอย่าง http://board.thaiupload.com/ พอดีเห็นว่าเค้าท่าก็เลยจะพัฒนาใช้กับเว็บโรงเรียน ละก็เว็บส่วนตัวด้วย **************************** อีกส่วนหนึ่ง ได้เจอกับ เว็บ upload www.thaiupload.com ยังไม่ได้ศึกษาใหดี เพราะกำลังเจอ แต่คิดว่ามีประโยชน์นะ ส่วนการ upload ครั้งแรก ก็โหลด โปรแกรมทำภาพวีดีโอ คิดว่าน่าสนใจ (แหละเช่นเคยก็คิดว่าจะเอาไปสอนเด็กเหมือนกัน อิ อิ (มีความสุข) ***************************
  • สวัสดีครับ
  • มาทักทายตามประสาสายลมเหมือนกัน..ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท