ตาแก้เองค่ะ


คุณตาค่ะ (นวลตา นัคราบัณฑิตย์)   เป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของโครงการ Patho OTOP  เพราะเธอได้พัฒนาตนเองขึ้นมาเป็นลำดับในหลายๆ ด้าน  ขณะนี้ เธอเขียน manuscript ที่พร้อมส่งตีพิมพ์ในวารสาร จากผลงานโครงการ การทดสอบ reticulocyte ใน Patho OTOP1 เสร็จเรียบร้อยแล้ว

เมื่อวาน คุณตาค่ะ เอา manuscript ที่เขียนไว้มาให้ช่วยดู  เพราะเคยบอกเธอว่า อยากให้ช่วยอะไรก็บอกโดยเฉพาะในเรื่องการเขียนผลงานเพื่อตีพิมพ์    คุณตาค่ะ เธอบอกว่า “กำหนดส่งเดือนนี้ค่ะ อาจารย์”  ฟังแล้วก็งงค่ะว่า  สำนักพิมพ์ของวารสารนี้ (สงขลานครินทร์เวชสาร) เขามีกำหนดการส่งด้วยหรือ?   

ตาบอกว่า  “เปล่าค่ะ ตากำหนดเอง ตาตั้งใจว่าจะส่งให้ได้ภายในเดือนนี้

เมื่อคืน ก็เลยรีบเอาไปอ่านแล้ว (แต่ยังไม่เสร็จ)  พบว่า มีจุดที่อยากให้แก้ไขมากเหมือนกัน  ส่วนใหญ่เป็นลำดับ การเรียบเรียงประโยค รวมทั้งรูปแบบการเขียนในบางตอน ดูจะติดอยู่รูปแบบรายงานโครงการพัฒนางานมากกว่าจะเป็นรายงานวิจัย  จึงโทรไปคุยกับเธอและถามว่า “จะส่ง file ให้หมอแก้ให้ไหม?” 

ตาตอบมาตามสายว่า “ไม่ค่ะ ตาแก้เองค่ะ

นี่คงเป็นอีก 2 เคล็ดลับความสำเร็จของคุณตาค่ะ...  

  • กำหนดกรอบเวลาการทำงานไว้ชัดเจนและมุ่งมั่นทำให้สำเร็จ
  • เรียนรู้ และ ทำด้วยตนเอง

… ที่ทำให้คุณตา มีผลงานและมีการพัฒนาตนเองอย่างเด่นชัด ดังที่ประจักษ์ทั้งใน Patho OTOP1 และ OTOP2

ยอดเยี่ยม  คุณกิจต้นแบบ!!

หมายเลขบันทึก: 85355เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2007 10:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
น่าชื่นชมจริงๆค่ะ ยินดีช่วยอีกแรงนะคะ
     ผมคิดว่าน่าจะมีใครสักคนช่วยแปลบทความของเธอเป็นภาษาอังกฤษนะครับ แล้วส่งตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ หรืออย่างน้อยก็จดหมายเหตุทางแพทย์ก็ได้ ซึ่งน่าจะได้ประโยชน์มากกว่า เพราะเท่าที่ติดตามเนื้อหาของเรื่องราวที่เธอทำนั้น น่าจะเผยแพร่ในระดับสากลมากกว่าที่จะเผยแพร่ระดับท้องถิ่นครับ หรืออาจารย์คิดว่าอย่างไรครับ

ผลงานต่อเนื่องของตาใน Patho OTOP2  คุยกันแล้วค่ะ ว่าอยากจะให้ go inter แต่สำหรับเนื้อหาโครงการใน OTOP1 คงเป็น made in Thailand ไปก่อน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท