อย่ารอให้ความรักจากไป


ชีวิตอาจต้องการความทุ่มเท แต่ความรักต้องการความใส่ใจ 

อารมณ์เป็นใหญ่

เรามักอดทนคนทั้งโลกได้
เพราะเราไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่
แต่คนคนเดียวในโลก
ที่เรามักทนไม่ค่อยได้นั่นคือคนรักของตัวเอง
………………………………

ยิ่งเรารู้ว่าใครรัก เราจะยิ่งตามใจตัวเองมากขึ้น
เพราะรู้ว่าทำอย่างไร เขาก็ไม่มีวันเกลียดเราได้
เราจึงใช้อารมณ์กับคนรักเสมอ
ทั้งๆ ที่ใจจริงก็ไม่ได้อยากทำ
แต่ด้วยความเคยชิน เราจึงพลั้งเผลอ
พอรู้ตัวก็รู้สึกผิด แล้วก็บอกกับตัวเองว่า
“ฉันจะอารมณ์เสียใส่เธอเป็นครั้งสุดท้าย”
แต่ก็ไม่เคยสุดท้ายได้จริง
เพราะประมาทจึงทำซ้ำแล้วซ้ำอีก

บางทีเราอาจไม่รู้ตัวว่านาทีที่เราร้ายนั้น
เขาคิดอะไรอยู่ …
และคงน่าเสียดาย …
หากเราต้องเสียใจไปตลอดชีวิต
“เมื่อเราบอกกับตัวเองว่า
เราจะใช้อารมณ์ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย
แต่เขากลับคิดในใจคนเดียวเงียบๆ
ว่าเขาจะทนเราเป็นครั้งสุดท้ายเหมือนกัน”

 

ผลลัพธ์ในแง่ลบ
“สิ่งที่ทำให้คนเราเสียใจมากที่สุด
เมื่อถูกรักทำร้ายก็คือ
ที่ผ่านมาเราเองก็ทำบางสิ่งบางอย่างผิดไป
และความผิดนั้นก็ทำให้เราเสียใจมากยิ่งกว่า
ความร้ายกาจของอดีตคนรักเสียอีก”

 

เมื่อเกิดช่องว่างระหว่างความรัก
เป็นโอกาสให้สิ่งต่างๆ เข้ามาแทรกตรงกลาง
ให้ต่างคนต่างห่างกันมากขึ้นไปอีก
บางทีเหตุการณ์นี้ก็ยากเหมือนกัน
ที่จะหาคนทำผิด
เพราะปัญหาที่เกิด ไม่ว่าจะเรื่องการนอกใจ
รักไม่เหมือนเดิม หรือะไรก็ตาม
บางทีต้นเหตุของปัญหา
อาจไม่ใช่ที่ใครคนใดคนหนึ่งทำผิด
แต่อยู่ที่ต่างคนต่างก็ผิดด้วยกันทั้งคู่
แม้ในยามที่เราถูกทำร้าย
ถ้ามองด้วยสายตา เขาอาจเป็นคนผิด
แต่ถ้ามองด้วยหัวใจ
เราจะเห็นว่า ที่ผ่านมาเราทำอะไรผิดไปบ้าง

“ ถ้าระหว่างที่คบกัน เราทำทุกอย่างเต็มที่
ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราจะไม่เสียใจเลย
เพราะที่ผ่านมาเราทำดีที่สุดแล้ว”

อย่ารอให้ความรักจากไป แล้วจึงเข้าใจว่ารักกัน

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก
หมายเลขบันทึก: 85094เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2007 22:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แต่คนส่วนใหญ่กว่าจะเข้าใจความรัก ก็ต่อเมื่อความรักได้จากไปแล้ว  อิอิ

<<อาจไม่ใช่ที่ใครคนใดคนหนึ่งทำผิด>>

อาจจะทำถูกทั้งคู่ก็ได้  จะได้ไม่ต้องเสียเวลาทนกันไปนานๆ

  • จงรักษาความรักให้คงอยู่กับเราให้ยืนนานที่สุด
  • มาทักทาย

รักมากก็หวงนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท