เกือบตายเพราะ"ลูกอมเม็ดเล็ก"


เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงของพี่สาวที่แสนดีคนหนึ่ง

    เมื่อสมัยอยู่ ICU กันพยาบาลอย่างเราก็จะมีช่วงรับเวร ส่งเวรและช่วงนั้นก็จะเป็นเหมือนช่วง meeting กันเล็กๆ เม้าท์กันก่อนที่จะส่งเวร  วันนั้นมีพีจี ป้าเตือน ป้าตู่แล้วก็เรา ด้วยความที่พี่จีเป็นประเภทมีน้ำใจก็เอาลูกอมมาแจกให้อมกัน ก็มีป้าเตือนรับมาอมแล้วก็คุยกันไปเรื่อยๆ จังหวะป้าตู่มีเรื่องที่ทำให้ทุกคนขำกลิ้ง..(ขอสงวนเรื่องไว้นิดนึงคะ เดี๋ยวป้าตู่มาฟ้องร้องได้ด้วยความอาย) ป้าเตือนก็ขำเต็มที่ ฮาแบบเห็นลูกกระเดือก...แล้วอยู่ๆป้าแกก็ยืนเงียบๆ แถมทำมือชี้ไปที่หน้าแก ทุกคนก็ยังขำอยู่นึกว่าป้าแกยิงมุขสอง  แต่เอ๊ะ!..ซักพักสีหน้าป้าชักเปลี่ยนดูหมองลง...ป้าตู่สติดีสุดก็เลยอุ้มป้าเตือนโดยโอบจากด้านหลังจับป้าเตือนโช๊คบริเวณใต้ลิ้นปี่ ..ลูกอมกระเด็นออกมา  ...ป้าแกเลยบ่นใหญ่เลย..พวกแกชั้นเกือบตายอยู่แล้วยังขำอยู่ได้...ก็อ้าว! มันขำจริงๆนะ ทุกวันนี้พอเล่าเรื่องนี้ทีไรก็ยังขำกันตลอด...ยังบอกว่าดีนะที่ป้าตู่อยู่ด้วย อุ้มไหว ถ้าเรากับพี่จีคงต้องให้นอนกระแทกอย่างเดียวแล้ว  เดี๋ยวนี้ชวนป้ากินลูกอม ก็จะไม่กล้ากินแล้ว  เข็ดไปเลย...

   นี่ล่ะคะ "สติ" ตั้งสติให้ดีทุกครั้ง เมื่อภัยมาอย่าตื่นตูมเพราะเราไม่ได้เป็นกระต่าย..ไปโน่นเลย

คำสำคัญ (Tags): #cpr#พยาบาล#สติ
หมายเลขบันทึก: 85081เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2007 20:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ตัวเองก็เจอกับตัวเหมือนกันนะคะ กินเส้นหมี่ค่ะ ไม่รู้กินอีท่าไหน ... คงจะคุยไป หัวเราะไปนะ ... ไปออกทางจมูกเสียนี่ ... โอ๊ย อึดอัด มากๆ เลยนะ ขอบอก

อาจารย์คะเดี๋ยวนี้ป้าเตือนแกยังบ่นแสบๆคออยู่เลยคะ..แต่ยังมีอีกหลายประสบการณ์ของป้าเขาคะ...เป็นแหล่งข้อมูลด้านโจ๊กของน้องๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท