ประสบการณ์เป็น sellwoman ครั้งแรกในชีวิต ตอนที่ 2


ปัญหาที่พบ คือ การถ่ายภาพจากกล้องดิจิตอลบางครั้งบิดเบือนสีจากความเป็นจริง จากการวัดแสงหรือสิ่งแวดล้อมรอบข้างก็ตาม หากมีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นเราต้องเขียนบรรยายและบอกสีที่หน้าเว็บกับลูกค้าที่เข้ามาดูด้วย

ขั้นตอนการปฏิบัติการขายสินค้าออนไลน์

 หลังจากจัดระบบต่าง ๆ ให้เข้าที่เข้าทางแล้ว เราก็เริ่มกิจกรรมที่สำคัญนั่นคือ การขายสินค้า ต้องเริ่มจากมีกล้องดิจิตอลสักตัวนึง ไม่ต้องดีก็ได้ เอาแค่ความละเอียดล้านกว่า ๆ พิกเซลก็สามารถใช้งานได้ บางคนใช้กล้องที่มือถือถ่ายรูปก็มี ถ่ายภาพสินค้าที่ต้องการขาย บางร้านมีจุดประสงค์ต้องการถ่ายให้ภาพไม่ชัดเจน เพื่อบิดเบือนตัวสินค้าจากความเป็นจริง ซึ่งเป็นกลยุทธ์หนึ่งในการขายสินค้าแบบนี้ เพราะเมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไปแล้ว เค้าไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าคืนได้ (ส่วนใหญ่นะคะ) ก็ต้องจำยอมรับสินค้านั้นไป แต่...การค้าขายแบบนี้ทำให้เราเสียเครดิตกับลูกค้าเพราะมีลูกค้าบางคนโพสต์เข้ามาต่อว่า และเอาไปประจานเสีย ๆ หาย ๆ ก็มีให้เห็นกันหลายเว็บ เพราะฉะนั้นผู้ขายที่ดีไม่ควรทำแบบนี้ ดังนั้นเราเลยถ่ายภาพสินค้าโดยปรับความละเอียดของกล้องที่ความละเอียดสูงสุดเท่าที่จะทำให้ได้เพื่อให้ภาพสินค้าออกมาชัดเจน ไม่บิดเบือนจากความเป็นจริงมาก ปัญหาที่พบ คือ การถ่ายภาพจากกล้องดิจิตอลบางครั้งบิดเบือนสีจากความเป็นจริง จากการวัดแสงหรือสิ่งแวดล้อมรอบข้างก็ตาม หากมีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นเราต้องเขียนบรรยายและบอกสีที่หน้าเว็บกับลูกค้าที่เข้ามาดูด้วย จากนั้นหลังจากนำภาพสินค้าขึ้นเว็บแล้ว ก็ต้องเขียนบรรยายตัวสินค้าด้วยว่าเป็นเสื้อแบบไหน กระโปรงแบบไหน ซิปข้าง ซิปหลัง ขนาดรอบอก รอบเอว รอบสะโพก เพื่อให้ลูกค้าทราบ เทคนิคการวัดเสื้อก็สำคัญ ต้องวัดสินค้าแบบปกติ (ไม่จับยืด) กับจับสินค้ายืดให้สุด ๆ แล้วใช้สายวัด วัดความกว้างจากปกติ ไปจนถึงยืดได้สุด ๆ  ขั้นตอนต่อไปก็คือ รอ....

คำสำคัญ (Tags): #ขายสินค้า
หมายเลขบันทึก: 84921เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2007 19:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท