สายใยรักในครอบครัว ทำได้ง่ายๆ


สายใยรักแห่งครอบครัว

โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว เป็นโครงการในพระราชดำริของ  พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ซึ่งเน้นให้เกิดความรัก ความอบอุ่นในครอบครัว  จังหวัดสตูล เป็นจังหวัดหนึ่งที่ได้ดำเนินการโครงการนี้ โดยสำนักงานเกษตรจังหวัด เราสามารถทำกันได้อย่างง่ายๆ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ครอบครัวอบอุ่น อยู่ดี/กินดี/มีสุข ครอบครัวประกอบด้วย พ่อ แม่ และลูก จึงมีกิจกรรมที่เกิดในครอบครัว เช่น พ่อ ลด/ละ/เลิก เหล้า บุหรี่ การพนัน เข้าวัด/มัสยิด ไม่ก่อหนี้มีสุข กอดลูก แม่ ให้น้ำนมบุตร จัดบ้านเรือนสะอาด เข้าวัด/มัสยิด แปรรูปอาหาร ไม่ก่อหนี้ กอดลูก สำหรับลูก ช่วยงานบ้าน ทำบัญชีครัวเรือน เข้าวัด/มัสยิด กอดพ่อและแม่ เหล่านี้เป็นกิจกรรมที่ทำกันอยู่แล้วในครอบครัว สามารถสร้างความรักความอบอุ่นให้เกิดขึ้นได้ ซึ่งบางครอบครัวอาจมองข้ามกิจกรรมเหล่านี้ และกิจกรรมที่ทำร่วมกันในครอบครัว เพื่อให้เกิดรัก สามัคคี เช่น การทำเกษตรสมบูรณ์ (ปลูกผักสวนครัว) เศรษฐกิจพอเพียง หรือแม้แต่การรับประทานอาหารร่วมกัน ก็เป็นกิจกรรมที่ทำให้เกิดความอบอุ่นในครอบครัวได้ ลองปฏิบัติแล้วจะรู้ว่า ไม่ยากอย่างที่คิด ถ้าเพียงลงมือทำ เพื่อคนที่คุณรักและครอบครัวที่อบอุ่น

คำสำคัญ (Tags): #สายใยรัก
หมายเลขบันทึก: 84421เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2007 15:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 11:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สายใยรักในครอบครัว...

เป็นความอบอุ่นที่ควรสร้างให้เกิดขึ้นในทุก ๆ ครอบครัวครับ...

ขอบคุณครับ...

     ครับนับว่า มีกิจกรรมหลากหลายที่จะสร้างให้ครอบครัว จังหวัดสตูล แจกแจงกิจกรรมได้ดีทำให้มองเห็นภาพได้ชัดเจนในสายใยรักแห่งครอบครัว จะลองนำไปปฏิบัติดู และคงมีอีกหลายกิจกรรมที่สามารถทำได้

ขอบคุณครับ

ดีจังค่ะ กระทรวงสาธารณสุขก็ทำเช่นกันนะคะ ถ้า เกษตร ไปรวมกับ โรงพยาบาลได้ ก็อาจจะได้เรื่องสุขภาพไปด้วยนะคะ

แล้วเจ้าของบล็อกได้นำไปใช้ยังหรือคงจะได้ผลดีใช่มั้ย

เพราะไม่ว่ายังไงคนที่สำคัญที่สุดก้อคือคนในครอบครัวเรา

พ่อ แม่ พี่น้องเราเองว่ามะแต่บางคนที่เคยเห็นมามักจะให้ความสำคัญกับคนอื่นโดยเฉพาะ

เวลามีแฟนมักจะทำทุกอย่างเืพื่อเอาใจแฟนและครอบครัวเพื่อจะเอาใจตัวคุณพอมีวิธีแก้หรือทางออกให้คนพวกนี้มั้ย 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท