เริ่มต้นสร้างชุมชนชาวบรรณารักษ์ห้องสมุด


ใช้เวลาในการเตรียมการ 2 วัน ก่อนที่จะเข้าสู่ Gotoknow แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะต่อเนื่องได้แค่ไหน

เริ่มเปิดการอบรมหลักสูตรการสร้างสื่อ e-Book ด้วยโปรแกรม Flip Publisher เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2550 พยายามแทรกแนวคิดเรื่องการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต และการบันทึกความรู้ ตลอดเวลาที่เรียนรู้เรื่องการสร้าง e-Book จะเน้นที่การแลกเปลี่ยนระหว่างผู้เรียน ศึกษาจากเอกสาร เป็นหลัก ทีมวิทยากร จะทำหน้าที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้มากกว่าสอน จึงใช้ทีมงานหลายคน

     วันแรกดำเนินการไปด้วยดี จึงให้เรียนรู้วิธีการที่จดบันทึกเรื่องต่างๆ ลงระบบคอมพิวเตอร์ เรียนรู้การส่ง e-Mail โดยการส่งการบ้านตามใบงาน

   วันที่ 2 ให้เห็นคุณค่าของความรู้ที่แต่ละคนมี ตัวเองอาจจะเห็นว่า เป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่น่าสนใจ แต่สำหรับคนอื่นแล้วอาจจะยิ่งใหญ่ ดังนั้น เอาสิ่งที่ตัวเองมีมาแลกเปลี่ยนกับคนอื่นบ้าง และเวทีของ Gotoknow เป็นเวที่ที่เราสามารถจะแลกเปลี่ยนกันได้

    วันที่ 3 เริ่มให้สมัคร แล้วเริ่มสร้างความคุ้นเคยกับการใช้งาน การบันทึก แล้วสร้างชุมชนของชาวบรรณารักษ์ ขึ้นมาชื่อว่า ห้องสมุดประชาชนอีสาน

    ผ่านไป 3 วันแล้ว  ดูเหมือนว่า บรรยากาศต่างๆ ดีขึ้นมาก ยังเหลือเวลาอีก 1 วัน สำหรับรุ่นนี้ แต่ยังจะมีเวลาอีกยาวนาน หลังจากการอบรม และเป็นช่วงเวลาของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่แท้จริง

คำสำคัญ (Tags): #บรรณารักษ์
หมายเลขบันทึก: 84215เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2007 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 12:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ผ่านมาหลายเดือนหลังจากการอบรม ชาวบรรณารักษ์เงียบหายไปหมด ไม่ค่อยเห็นใครเข้ามาบันทึกเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท