วิ่งต้านเหล้า ทำความดีปีมหามงคล


วิ่งต้านเหล้า

 

พิธีทำบุญตักบาตรบำเพ็ญกุศล
โดยประชาชนทั่วไปและนักวิ่ง
ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี

เรื่องเดิม

        สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจาก นายวิทยา  บุญฉวีผู้ประสานงานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าอุบลราชธานี ว่า เครือข่ายองค์กรงดเหล้าอุบลราชธานี ร่วมกับ สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) และภาคีต่างๆ จะจัดกิจกรรมร้อยใจเป็นหนึ่งเพื่อลูกหลานเมืองอุบล วิ่งต้านเหล้า ทำความดีปีมหามงคล ขึ้น
        เนื่องจาก พ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งถือเป็นกฎหมายที่มีเจตนารมณ์คุ้มครองประชาชนจากอันตรายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งคณะนี้ คณะรัฐมนตรีได้ให้ความเห็นชอบแล้ว อีกทั้ง สภานิติบัญญัติแห่งชาติก็ได้เสนอร่างกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขึ้นมาประกบอีกฉบับหนึ่งด้วย แต่ก็มีผู้ที่ได้รับผลกระทบต่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ จึงได้มีความพยายามในการสกัดกั้นกฎหมายในรูปแบบต่างๆ ดังนั้น ภาคประชาสังคม ซึ่งได้ติดตามและสนับสนุนกฎหมาย จึงได้ระดมพลังสังคมทั้งหมดให้รับรู้ และร่วมสนับสนุนการออกกฎหมายฉบับนี้ โดยการรวบรวมรายชื่อประชาชนทุกภาคส่วนให้ได้มากที่สุด และมีการจัดกิจกรรมวิ่ง 4 ภาค สนับสนุนกฎหมายคุมน้ำเมาขึ้น 
        สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี จะเริ่มโครงการในวันที่ 12 มีนาคม 2550 เวลา 07.00 น.ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนร่วมลงชื่อสนับสนุน ไปตามเส้นทางผ่านจังหวัดศรีสะเกษ สุรินทร์ นครราชสีมา สระบุรี เพื่อนำรายชื่อผู้สนับสนุนมอบให้แก่ผู้นำของประเทศ  ณ บริเวณสนามหวง กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 18 มีนาคม2550 ต่อไป. 
        
         ข่าวจาก...ส.ปชส.อุบลฯ
                8-03-2550
 

 

คำสำคัญ (Tags): #วิ่งต้านเหล้า
หมายเลขบันทึก: 84193เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2007 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 16:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท