Wallpaper หัวใจสี่ขา


ขอแนะนำเรื่องเล่า "หัวใจสี่ขา" ค่ะ
...เพราะคุณ โอ๋-อโณ  คนคุ้นเคยกัน ได้ส่งข่าวมาหาพี่เม่ยค่ะ...
...คำถามที่ส่งมา สะดุดใจพี่เม่ยดัง "ป้าบ!" เลยนะคุณโอ๋นะ  เพราะช่างสอดคล้องกับ Wallpaper ที่พี่เม่ย (ไม่ใช่สินะ  ต้องบอกว่าเจ้าหอยหลอดตัวเล็กในบ้าน) นำมาใส่ไว้พอดีเชียวค่ะ
ก็รูปนี้ไงคะ.....
เดิมทีคุณหนูเธอก็ทำไว้เต็มหน้าจอ แต่พี่เม่ยเกิดปัญหาเรื่องมองหา "ขยะ" ที่วางไว้เต็ม desktop ไม่พบ จึงต้องขอร้องให้ลดขนาดเหลือเพียงภาพเล็กๆไว้ที่ center ค่ะ
เป็นภาพของสุนัขเพศผู้ ที่เราเลี้ยงไว้ในบ้านค่ะ ชื่อว่า "เจ้ามอม"  (หรืออีกชื่อหนึ่งคือ เจ้าหยิบถูก นั่นเอง) 
มอมเป็นสุนัขพันธุ์บางแก้วกลายๆ  รูปร่างสูงใหญ่แต่ใจเสาะ สร้างวีรกรรมเรื่องการเฝ้าบ้านได้เป็นอย่างดีค่ะ  มีอยู่ช่วงหนึ่งที่มีขโมยเข้ามาอาละวาดงัดแงะในซอย  ปรากฏว่าทุกบ้านโดนหัวขโมยเข้าไปเยี่ยมเยียนกันถ้วนหน้า ยกเว้นบ้านพี่เม่ย คนแถวนั้นลงความเห็นตรงกันว่า เพราะเจ้ามอมนี่แหล่ะ โจรมันเลยกลัวไม่กล้าเข้าบ้าน  ชื่อเสียงเจ้ามอมดังกระหึ่ม ขนาดที่ว่าลุงข้างบ้านเอ่ยปากว่าจะต้องไปหาสุนัขพันธุ์นี้มาเลี้ยงบ้างแล้วล่ะ.....
เจ้ามอม ฉลาดมากค่ะ ไม่ดื้อเท่าไรนัก ฟังคำสั่งเราได้เข้าใจ ตั้งแต่เข้ามาอยู่ในบ้านเรา เจ้ามอมก็เล่าเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในบ้านผ่านมุมมองของ หัวใจสี่ขา ในเว็บไซต์ บ้าน 80/14 ของเรา ไว้หลายตอนเชียวค่ะ.....
สรุปว่าคุณโอ๋ ได้เห็นหน้า...จอ ของพี่เม่ยเรียบร้อยแล้วนะคะ....
เอ! จะยังมีใครที่ไม่ได้แสดง Wallpaper กันอีกบ้างมั๊ยคะ??  เอางี้ดีกว่า....ส่ง Wallpaper tag ให้ผู้อ่านทุกท่านเลยค่ะ...อิ..อิ
คำสำคัญ (Tags): #หัวใจสี่ขา
หมายเลขบันทึก: 84085เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2007 20:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สีบล็อกใหม่ classic มากเลยค่ะ พี่เม่ย หน้าจอก็น่ารักจัง ทำให้อยากเห็นภาพต้นฉบับว่า พระเอกมอม หล่อขนาดไหน ดูเหมือนจะเก็บแต่ส่วนดีๆของ"บางแก้ว"มาหมดเลยนะคะ

link ของเว็บบ้านพี่เม่ย มันไม่ยอมไปตรงๆนะคะ ต้อง copy ไปแปะใหม่ ไม่รู้เป็นเพราะ setting ของเครื่องคอมฯเราเองหรือเปล่า ทำได้น่ารักจังเลยค่ะ หลงเข้าไปเพลินอยู่พักนึงแน่ะค่ะ ลองทำ link ดูอีกทีในความเห็นเอาไว้ลองเองค่ะ อิ...อิ..

น้องหมาสี่ขาน่ารัก น่าเอามาฟัดกับ  2  ตัวนี้นะคะ  ดื้อและซนมากค่ะ

  • คุณ โอ๋-อโณ แวะไปเยี่ยม เว็บบ้านพี่เม่ย ตั้งแต่เมื่อไรเนี่ย...
  • พี่เม่ยไม่ทันได้เลี้ยงน้ำเลี้ยงขนมเลย....
  • ว่างๆเชิญไปอีกนะคะ...
คุณ สมพร P ค่ะ...
  • ต๊าย...น้องหมานอนได้ "น่ารัก" จังค่ะ
  • ประชันกันหน่อย..ย...จ้า...

ที่บ้านก็มีค่ะ เป็นสาว ชื่อว่า "หมูหวาน" พันธุ์บางแก้ว ... กำลังสอนให้เปิดประตูบ้านให้ค่ะ ... จะเป็นไปได้มั๊ยเนี่ยะ

เพราะว่าวันนี้กลับบ้าน (ไปราชบุรีมา) กดออดให้สมาชิกเปิดประตู ปรากฎว่ามีเจ้าหมูหวานมารับตัวเดียว คน ... ไม่มีใครออกมาเลยค่ะ ... ก็เลยคิดใหม่ทำใหม่ค่ะ

คุณหมอนนท์ P ค่ะ...
  • ถ้าหมูหวานเปิดประตูบ้านเป็นเมื่อไรละก้อ ช่วยส่งข่าวด้วยนะคะ  (พี่เม่ยจะได้เอาคอไก่ไปโยนให้กิน แล้วสั่งให้หมูหวานเปิดประตู  หลังจากนั้นพี่เม่ยก็จะเข้าไป "ขน" ให้หมดบ้านเลย...อิ..อิ...)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท