มลทิพย์
นาง มลทิพย์ มลทิพย์ ดานาคแก้ว

หนึ่งเดียวใน โลกหนึ่งเดียวในใจฉัน


หนึ่งเดียวในโลกหนึ่งเดียวในใจฉัน
หนึ่งเดียวใน  โลกหนึ่งเดียวในใจฉัน                 วันนี้งานด้านวัดผลประเมินผลนักเรียนเสร็จเรียบร้อยจึงมีโอกาสได้มาเล่าเรื่องลง KM  มีกิจกรรมหลายกิจกรรมที่น่าสนใจในภาคเรียนนี้    แต่วันนี้จะขอเล่าเรื่องหนึ่งเดียวใน  โลกหนึ่งเดียวในใจฉัน     ในชั่วโมงหนึ่งดิฉันได้สนทนากับนักเรียนเกี่ยวกับปีมหามงคลฉลองสิริราชสมบัติ 60ปีได้ซักถามถึงเพลงที่นักเรียนเคยได้ฟังและชอบ  เกี่ยวกับปีมหามงคล ฯ  นักเรียนส่วนใหญ่จะเลือกเพลงหนึ่งในโลกว่าเป็นเพลงหนึ่งเดียวในใจเช่นกัน    ดิฉันจึงใช้เพลงนี้นำไปสู่การเรียนการสอนบูรณาการ     นักเรียนสามารถค้นคว้าข้อมูล   ทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างมีความสุขและมีคุณภาพดินฉันเห็นนักเรียนร้องเพลงได้อย่างถูกต้อง ไพเราะ  พร้อมเพรียง  มีชิ้นที่สวยงามเนื้อหามีคุณภาพ     และที่น่าชื่นใจไปกว่านั้นคือ    นักเรียนสามารถนำเสนอผลงานโดยการแสดงท่าทางประกอบเพลงในวันพ่อแห่งชาติในระดับโรงเรียนได้     ทำให้ดิฉันรู้สึกชื่นชมในศักยภาพของนักเรียนและสร้างแนวคิดให้ดิฉันว่า  การที่นักเรียนได้เรียนรู้ในสิ่งที่เขาเลือก  ในสิ่งที่เขาชอบ  ทั้งเป็นสิ่งที่อยู่ในความสนใจในขณะนั้นเป็นปัจจัยที่จะทำให้การเรียนรู้สัมฤทธิ์ผลได้ดี ....แนวคิดที่ได้ครั้งนี้ดิฉันคิดว่าจะนำไปประยุกต์ใช้กับกิจกรรมอื่นๆต่อไป   และหวังว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนครูนะคะ... แล้ววันหลังดิฉันจะมาเล่ากิจกรรมอื่นๆต่อไปนะคะ
หมายเลขบันทึก: 83924เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2007 12:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท