วันฟักทองลุ่มน้ำปากพนัง


ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียน ร่วมกิจกรรมวันฟักทองลุ่มน้ำปากพนัง วันที่ 12 - 13 มีนาคม 2550 ณ โรงเรียนวัดบางบูชา ตำบลเกาะทวด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

เมื่อวาน(13 มีนาคม 2550) ได้ร่วมกิจกรรมวันฟักทองลุ่มน้ำปากพนัง  สำนักงานเกษตรจังหวัด และสำนักงานเกษตรอำเภอปากพนัง ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะทวด ร่วมกับภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน บริษัท ห้างร้าน  ให้การสนับสนุนร่วมกันจัดกิจกรรมในวันนี้  เริ่มงานเวลา 08.30  น.  ชาวบ้านก็เริ่มทยอยกันเข้ามาร่วมแต่ก็ยังบางตา  นักเรียน ก็มีหลายโรงเรียนที่เข้ามาร่วมกิจกรรม   สำหรับกิจกรรมศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียน ผอ.ศบอ.ปากพนัง มอบหมายให้ อ.ณัฐชยาน์  นุ่นทอง  ครูศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอปากพนัง  นำทีมงาน พนักงานราชการ  ครู ศรช.จัดนิทรรศการ การจัดการความรู้  มุมน้ำตกสบาย ๆ  กิจกรรมระบายสีตุ๊กตา  ประกวดร้องเพลง  เล่นเกมส์เสริมทักษะความรู้ต่าง ๆ และ หลากหลาย  เพื่อสร้างสัมพันธ์ระหว่างเครือข่าย  ซึ่งบรรยากาศวันนี้น่าประทับใจมากทุกหน่วยงานที่มีความเอื้ออาทรซึ่งกันและกัน มีการแบ่งปันกัน   และสำหรับอาหารเที่ยงที่ทางคณะจัดงาน  ได้นำมาเลี้ยงหน่วยงานต่าง ๆ ก็ประกอบไปด้วยอาหารประเภทฟักทอง  และในงานก็ได้มีการแปรรูปอาหารจากฟักทอง เช่นข้าวเกรียบฟักทอง  ฯลฯ

              พิธีเปิดเวลา  16.00 น.  นาย สุทิน  ศรีเผด็จ  สำนักงานเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช  ได้กล่าวรายงานถึงความเป็นมาของโครงการ"การจัดงานวันฟักทองลุ่มน้ำปากพนัง"  จากนั้น  นายทรงศักดิ์  วงศ์ภูมิ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานในพิธีเปิดได้กล่าวชมเชยการจัดงานและมอบรางวัลแก่เกษตรกรที่ได้รับรางวัลจากการประกวดฟักทอง พร้อมเงินรางวัล และของรางวัล ต่าง ๆ มากมาย  จับหางบัตรผู้เข้าร่วมงาน  จากนั้นก็เยี่ยมชมนิทรรศการตามซุ้มต่าง ๆ  กศน.เป็นเต็นท์แรกที่ท่านฯได้เยี่ยมชม  และสนใจในกิจกรรมการจัดการความรู้ สอบถามเกี่ยวกับภาพ"โมเดลปลาทู"การจัดการความรู้ (KM)  การดำเนินงานที่ได้ดำเนินการไปแล้ว  ซึ่งตรงนี้นายสุทิน  ศรีเผด็จ  ได้อธิบายและรายงาน  แต่ละขั้นตอนของการจัดของแต่ละหน่วยงานที่รับผิดชอบ  ซึ่งท่านก็ได้ชื่นชมในการจัดการความรู้เป็นอย่างมาก  จากนั้นก็เยี่ยมชมเต็นท์อื่น ๆ 

"งานนี้ทีมงานสำนักงานเกษตรอำเภอก็คงจะเหนื่อยมากหน่อยเพราะเป็นแม่งาน"

นำภาพบรรยากาศที่น่าประทับใจมาฝาก

ผลผลิตที่เกษตรกรส่งเข้าประกวด

กิจกรรม ศบอ.ปากพนัง

เกมส์สานสัมพันธ์ โดยทีมงาน กศน.ปากพนัง

 

กิจกรรมที่ชุมชนให้ความสนใจและมีส่วนร่วม จัดให้โดย กศน.ปากพนัง

ชุมชนและเครือข่ายให้ความร่วมมืออย่างสนุกสนาน

ในการจัดกิจกรรมและร่วมกิจกรรมที่ กศน.จัด

อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรและคณะเยี่ยมชม

และให้ความสนใจในการจัดการความรู้

 ทีมงาน ศบอ.ปากพนัง

ถึงจะเหนื่อยก็คุ้มค่าที่เราได้ใจชุมชนและเครือข่าย

สุดท้ายก็ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้มีกิจกรรมวันฟังทอง ในวันนี้ เพื่อชุมชนและเพื่อคุณภาพของคนในชุมชน

และที่ขาดเสียไม่ได้ ทีมงานศบอ.ปากพนังก็ขอขอบคุณ ผอ.สมคิด บัวแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดบางบูชา ที่อำนวยความสะดวก และให้บริการในทุก ๆ ด้าน ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี่ด้วย

จากคณะ ศบอ.ปากพนัง

หมายเลขบันทึก: 83916เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2007 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอชื่นชมกับ ทีมงาน ศบอ.ปากพนัง ที่สามารถให้งานกศน. สามารถสอดแซกได้ทุกกิจกรรม ดังกิจกรรมกศน.แนบเนียนเข้าไปสู่ชมชนได้ทุกหน่วยงาน ดังนั้น ขอชื่นชน ผอ.ศุภชัย  ผอ.ศบอ.ปากพนัง  บุคลการ ครูเสาว์ ทีมงานพันกงานราชการทุกคน ครูศรช.  ทุกคน

 

ขอขอบคุณ...

P
ค่ะในนามทีมงาน ศบอ.ปากพนัง และบุคลากรทุกคน ก็ขอขอบคุณผอ.เรวัฒน์  ที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้ทีมงานกศน.ปากพนัง เพราะทุกคนทำงานด้วยใจและทำงานด้วยความทุ่มเท เสียสละ

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยม....

    ค่ะในฐานะชาว  กศน.ด้วยกันขอชื่นชม และเป็น กำลังใจให้กับคณะทีมงาน กศน.ปากพนัง  ที่สามารถ ในการรวมพลังภาคีเครือข่าย เพื่อนำพาชุมชน ไปสู่ ูู่่การพัฒนาอย่างจริงใจค่ะ

ครูแต้วเมืองคอน 

เราจัดงานฟักทองได้ แสดงว่าฟักทองมีนัยยะสำคัญต่อคนปากพนังมาก ครูหนึ่งตะวันน่าจะทำวงเรียนรู้เรื่องฟักทองในกลุ่มเกษตรกรโดยร่วมกับเกษตรตำบล

ทำให้รู้ว่าปริมาณปลูก/พื้นที่ ราคา การแปรรูป ฯลฯ ทำเป็นสาระเรียนรู้ในเรื่องนี้อย่างชำนาญการในแต่ละเรื่อง

เดาว่าศบอ.ปากพนังคงทำกันแล้ว ผมเอามะพร้าวห้าวมาขายสวนแน่เลย

สวัสดีค่ะ อ.ภีม

Pขอขอบคุณมากน่ะค่ะอ.ภีมที่แวะเวียนเข้ามาทักทายและเสนอแนะคราวหลังจะนำเรื่องราวเกี่ยวกับฟักทองมานำเสนอตามที่อ.ภีมแนะนำ ขอบคุณมากค่ะ

คนที่เหนื่อยและเป็นแม่งานคือชุมชนชาวบ้านล้วนๆผู้คิดผู้ประสานงานทั้งหมดทุกคนรู้ดีกลู่มอื่นแค่มาขอร่วม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท