somtawin
นาง สมถวิล somtawin โชติคณาทิศ

การวัดและประเมินผลสอบกับงานเอกสาร


การสอบวัดผลการเรียนของนักเรียน  ปีการศึกษา  2549  ของโรงเรียนฯกำหนดสอบวันที่  26-27  กุมภาพันธ์  2550  ที่ผ่านมา  หลังจากวันสอบ  ครูผู้สอนประมวลผลการวัดจากคะแนน  ระหว่างเรียนรวมกับคะแนนสอบ  ตัดเกรดจัดอันดับความสามารถของนักเรียนเรียบร้อย  จะประกาศผลแจ้งผู้ปกครองและนักเรียน  วันที่ 21  มีนาคม  2550

 

งานเอกสารวัดผลมากมาย  ครูประจำชั้นครูประจำวิชาจัดทำเอกสารไว้เป็นหลักฐานการวัดการประเมิน   จากวันสอบเสร็จถึงวันนี้นับเวลาได้ 14  วันแล้ว    เอกสารยังไม่เสร็จทั้งที่ตัดสินคุณภาพของนักเรียนไปแลัวหลังวันสอบ  2  วันก็น่าจะเสร็จแล้ว    เวลาที่เหลือเป็นเรื่องของเอกสารงานกระดาษมากมาย  เรียกตามภาษาเอกสารวัดผล  คือเอกสาร ปพ.  เริ่มจาก ปพ. 1 ถึง ปพ.9    แต่ละเอกสารมีความซ้ำซ้อนอยู่มาก   ปีการศึกษาหน้าทำอย่าไรงานเอกสารจะลดลง...บ้าง

 

การวัดและประเมินเน้นการประเมินตามสภาพจริงแล้ว   งานเอกสารหลักฐานควรลดความซ้ำซ้อนลงบ้าง   ปัญหานี้คงนำไปสู่การกำหนดแผนพัฒนาการวัดและประเมินผลตามหลักสูตร  ในปีการศึกษา  2550

 
หมายเลขบันทึก: 83793เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2007 20:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ในเมื่อประกาศผลแล้วถ้าจะฟังผลทางเว็บไซค์

สพท.กทม.2 ดูได้ที่ไหนคะ

สวัสดีค่ะ  อาจารย์    

คะแนน NT  ออกแล้ว ดีใจจัง

ขอบคุณอาจารย์ค่ะ

สวัสดีค่ะ...คุณนักเรียน

ครูเข้าใจว่าเป็นนักเรียน ป. 6 ที่จบไปแล้ว...ได้ที่เรียนใหม่  ถูกใจไหมค่ะ

รูปน่ารักมากนะ...

น่ารักค่ะ

ลองใช้โปรแกรมการวัดผลประเมินผลที่บริษัทต่าง ๆ เสนอขายซิค่ะ งานเอกสารจะลดลงมากข้อผิดพลาดจากการรวมคะแนน การพิมพ์เอกสาร การประมวลผลจะมีน้อยลง แต่ต้องระวังเรื่องของโปรแกรมทรยศ

ขอบคุณ

PMiss sutada whangsamad

วันที่ 15 ส.ค.  น่าจะได้พบกันที่โรงเรียนลาดปลาเค้า ค่ะ  ประชุมเรื่องการคิดโรงเรียนในฝัน

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท