กรณีศึกษา : duocore.tv


duocore.tv เป็นเว็บประเภทบอร์ดแคสไอที หมายถึง การนำเอารายการวิทยุหรือโทรทัศน์ขึ้นมานำเสนอบนเว็บ หรือที่เรียกว่า เว็บแคส (Webcast) โดยที่เว็บ duocore.tv เป็นเว็บที่จัดรายการเฉพาะ IT

http://www.duocore.tv  เป็นเว็บประเภทบอร์ดแคสไอที  หมายถึง การนำเอารายการวิทยุหรือโทรทัศน์ขึ้นมานำเสนอบนเว็บ หรือที่เรียกว่า เว็บแคส (Webcast)  โดยที่เว็บ duocore.tv เป็นเว็บที่จัดรายการเฉพาะ IT   เป็นเว็บที่ได้รับการสนับสนุนจากวิชาการดอทคอม เพราะจัดรายการให้ความรุ้เกี่ยวกับไอทีโดยเฉพาะ  จุดเด่นคือ เหมือนเป็นรายการโทรทัศน์ออนแอร์ แบบออนไลน์และมีให้เลือกดูย้อนหลังเป็นตอน ๆ ให้ด้วย  เหมือนกับเป็นวีดิโอออนดีมานต์ (Video on Demand)  เนื้อหาน่าสนใจ   จัดเป็นแบบอย่างที่ดีในการจัดการสารสนเทศประเภทเว็บแคส

คำสำคัญ (Tags): #webcast
หมายเลขบันทึก: 83762เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2007 16:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 12:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
วุฒิพงศ์ รงคปราณี

ผมทราบว่ามีดูมือถือได้แล้ว แต่ว่าดูย้อนหลังได้ ไม่แน่ใจว่าเขาใช้ระบบอะไร น่าสนใจครับ ต่อไปเราคงได้เรียนที่บ้านได้  อาจารย์จะสะดวกขึ้น ประหยัดทุกอย่าง ช่วยชาติ

ทวี นริสศิริกุล 493010 CTU

มีความเห็นว่าการมีวิทยุและโทรทัศน์บนอินเตอร์เนตก็เป็นการขยายการบริการ สามารถใช้อินเตอร์เนตแทนอุปกรณ์อิเลคทรอนิคอื่น ๆ ไปในตัว คอมพิวเตอร์เครื่องเดยวสามารถใช้งานได้หลายประเภท ขึ้นอยู่กับโปรแกรมที่พัฒนามา

             ผลกระทบอาจมีบ้างในด้านของอุปกรณ์ประเภทอื่น ๆ แต่ในด้านของประชาชนผู้รับบริการถือว่าได้ประโยชน์มากกว่า และสามารถดูข้ามประเทศข้ามทวีปได้เลย ในแง่ของข่าวสารถือว่าไร้ขีดจำกัด

สมศักดิ์ จังตระกุล
การสื่อสารมาถึงจุดสำคัญแล้วครับทำให้เกิดการสื่อสารที่ประเมินศักยภาพไม่ถูก แต่เราต้องเฝ้าระมัดระวังผลกระทบที่จะมีต่อสังคม เพราะมันเป็นวการเปิดกว้างอย่างชนิดไม่เคยมีมาก่อน ถ้าใช้ไปในทางที่ดีก็จะเป็นการดีแก่ สังคม เศรษฐกิจ การเมือง แต่ถ้าผู้ใช้เป็นผู้บกพร่องทางจริยธรรมหรือเป็นผู้ฝักใฝ่ในด้านมือก็อาดจจะนำไปใช้ในทางที่เกิดผลเสียต่อส่วนรวมได้มากและเสียหายอย่างร้ายแรงจนไม่สามารถควบคุมได้ เช่น พวก ผู้ก่อการร้าย  หรือผู้จิตบกพร่องในวการแสดงอนาจารทางนี้ก็ได้  สังคมโลกต้องเตรียมการในการหาทางควบคุมและป้องกันเสียก่อนจะแก้ไขไม่ได้

ดีมากครับ ทำให้ไม่พลาดข้อมูลข่าวสาร ติดตามได้ตลอด อีกทั้งรูปแบบการนำเสนอยังเข้าทางคนรุ่นใหม่ถูกใจจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท