ทพญ ฉลอง เอื้องสุวรรณ
ทพญ. ฉลอง ทพญ ฉลอง เอื้องสุวรรณ เอื้องสุวรรณ

เกือบจะเข้าสู่ร่องอารมณ์เดิม


16 กุมภาพันธ์ 2550


                เช้าวันนี้นัดพ่อมาใส่ฟัน 8.30 น.  ปรากฎว่าฟันปลอมยังทำไม่เสร็จ   ครั้งแรกที่ผู้ช่วยทันตแพทย์โทรศัพท์มาบอก  รู้สึกหงุดหงิด  มันเกิดขึ้นเร็วมาก   จากหงุดหงิดก็แล่นสู่ความไม่พอใจ  พอดี สติ(แมว)ออกมาตะปบหนูได้ทันซะก่อน  ความโกรธ (หนู) ก็เลยหลบหนีไป   แต่ดูเหมือนความกังวลก็ยังวนเวียนอยู่ 

           เนื่องจากวันนี้ฉันดูแลผู้ป่วยที่ส่งมาปรึกษาจาก ward ต่าง ๆ  จึงเกรงว่าจะไปรบกวนเวลาของผู้ป่วยเหล่านั้น 

            ประการที่สอง วันนี้ต้องประเมินบุคลากรให้เสร็จ  ตอนบ่ายจะไม่มีเวลา  โชคดีที่เช้านี้เปิดเพลง ชุดin finity อยู่ ก็เลยกลับสู่ปกติเร็วหน่อย  แต่ก็ชื่นชมตนเองที่พัฒนามาได้ระดับหนึ่ง
                 สาเหตุที่ส่งมาไม่ทันคงเป็นเพราะฉันเองเขียนวันรับงานไม่ชัดเจน   เขียนว่าวันนี้ 17.00 น. (วันนี้ คือ เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2550)   แต่คนรับอาจจะอ่านว่าวันนี้คือ 16 กุมภาพันธ์ 2550  ก็เลยเตือนคนเองว่า ระบุเวลาให้ชัดเจนกว่านี้ 

               ประการที่สอง ผู้ช่วยทันตแพทย์อาจจะไม่ดูผู้ป่วยนัดในคอมพิวเตอร์เมื่อวานนี้ว่านัดใครไว้บ้าง  หากดูเขาก็คงตามงานฟันปลอมมาแล้วตั้งแต่ 15 กุมภาพันธ์ 2550


               การมองให้เห็นความจริง  จะเป็นตัวช่วยให้เราหยุดความโกรธได้เร็วและชัดเจนมากขึ้น  จะหยุดการต่อว่า หรือแก้ตัว  แต่จะเดินทางไปสู่การนิ่งและใคร่ครวญ  จนเกิดปัญญา   แล้วปัญหาทุกอย่างก็ยุติลง.
และเมื่อเกิดปัญญาก็จะสามารถแก้ปัญหาได้ฉะนี้แล

คำสำคัญ (Tags): #ความโกรธ
หมายเลขบันทึก: 83761เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2007 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีใจจังเลยค่ะที่ได้พบหมอหลองในมาดใหม่ ทั้งรูปและบันทึกที่มีสีสัน ดีใจที่บันทึกดีๆ ตัวอักษรที่เรียงร้อยอย่างถอดมาจากใจ จะได้รับการส่งผ่านไปถึงผู้คนได้มากยิ่งขึ้น

จะคอยตามเป็นแฟนนะคะ เยี่ยมมากๆ ยังไม่มีเวลาอ่านละเอียด แต่รับรองกลับมาเก็บหมดแน่ค่ะ

 

ขอบคุณค่ะ   พี่โอ๋  ต้องขอโทษนะคะที่ไม่มีเวลาตอบTag เลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท