เทศกาล...ทางการศึกษา


ยุคนี้เป็นยุคของการแข่งขันทางการศึกษาที่รุนแรงมาก
เทศกาล.......ทางการศึกษา

หากท่านมีบุตรที่จะต้องเข้าศึกษาต่อในแต่ละช่วงชั้น ขณะนี้กระแสแห่งตามต้องการของผู้ปกครองและการขายแนวคิดในการจัดการศึกษาของแต่ละสถานศึกษากำลังมาแรง  คงไม่มีใครปฏิเสธว่า  ยุคนี้เป็นยุคของการแข่งขันทางการศึกษาที่รุนแรงมาก และจะมากยิ่งขึ้นในระยะเวลาต่อ ๆ ไป  ทำให้เกิดความกังวลแก่ผู้ปกครองในการเลือกสถานที่เรียนของลูก เกิดความเครียดและความกดดันเป็นอย่างมาก เพราะใคร ๆ ก็ อยากให้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกของตนเอง   ปัจจัยที่จะส่งผลในโอกาสต่อไปก็คือ กำลัง ความสามารถของนักเรียน  ความพร้อมด้านด้านต่าง ๆ ของผู้ปกครองโดยเฉพาะด้านการเงิน  การเรียนพิเศษที่สร้างรายได้มหาศาลแก่กลุ่มคนบางกลุ่มและการแข่งขันที่ไม่มีที่สิ้นสุด

ทฤษฎีต่าง ๆ ที่นักการศึกษาได้ร่ำเรียนมา....โอกาสทางการศึกษาของทุกคน....  ความทัดเทียมกันทางการศึกษา....การปฏิรูปการศึกษา.....การพัฒนาทางการศึกษา  ฯลฯ ทำให้เกิดความคิดว่า ผลลัพท์ที่ได้ ตรงกับเป้าหมายและจุดประสงค์ในการจัดการศึกษามากน้อยเพียงใด 
คำสำคัญ (Tags): #การศึกษา
หมายเลขบันทึก: 83714เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2007 14:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2012 11:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ค่ะพี่ทองคูณ พวกเรา ครู และ ศน. แม้จะยากสักเพียงใด เราจะไม่ท้อ  เราจะช่วยกันสร้างโอกาสทางคุณภาพให้เด็กของเรา
  • แม้จะเหน็ดเหนื่อย แม้จะท้อแท้บ้างในบางครั้ง
  • แต่เราจะไม่ถอย  สู้ สู้ ค่ะ 
หากท่านมีบุตรที่จะต้องเข้าศึกษาต่อในแต่ละช่วงชั้น ขณะนี้กระแสแห่งตามต้องการของผู้ปกครองและการขายแนวคิดในการจัดการศึกษาของแต่ละสถานศึกษากำลังมาแรง  คงไม่มีใครปฏิเสธว่า  ยุคนี้เป็นยุคของการแข่งขันทางการศึกษาที่รุนแรงมาก และจะมากยิ่งขึ้นในระยะเวลาต่อ ๆ ไป  ทำให้เกิดความกังวลแก่ผู้ปกครองในการเลือกสถานที่เรียนของลูก เกิดความเครียดและความกดดันเป็นอย่างมาก เพราะใคร ๆ ก็ อยากให้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกของตนเอง   ปัจจัยที่จะส่งผลในโอกาสต่อไปก็คือ กำลัง ความสามารถของนักเรียน  ความพร้อมด้านด้านต่าง ๆ ของผู้ปกครอง แต่น่าจะเป็นฝ่านแนะแนวนะที่จะทำให้นักเรียนไขว้เขว............ แทนที่จะให้นักเรียนสบายใจกลับกลายเป็นให้นักเรียนมีความกังวลมากขึ้น  แถมมีโควต้ามาก็อุ๊บเงียบแทนที่จะกระจายบอกนักเรียนเผื่อมีใครสนใจจะได้ไปสมัคร  เห็นโควต้าบรรหาร 3ไหม  ติดได้อย่างไร  249  คนปีการศึกษาที่แล้ว   บรรหาร  1  ละ  เอาเวลาไปทำอะไรหรือ............................รีบแจ้งด้วยก่อนที่เด็กจะหายไปเรียนที่อื่น ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆกัน  บางคนมีโอกาสอันงามก็ปัดความก้าวหน้าของเด็กนี้หรือฝ่ายแนะแนว
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท