Rin
นางสาว วัชรินทร์ แพงศรี

ชุมชนQA (จำเป็น)


ชุมชนQA (จำเป็น) นี่คืออะไร?.....

ชุมชนQA (จำเป็น) ?.....

เรื่องมีอยู่ว่าทางศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพ จะมีการออกเยี่ยมเยือนการดำเนินงานประกันคุณภาพของหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยในช่วงเดือน เมษายนถึงพฤษภาคม 2550 จึงได้มีการออกกำหนดการเยี่ยมเยือน โดยการให้หน่วยงานแจ้งวันเวลา และสถานที่ มายังศูนย์ฯ....

พี่รัตน์ดา ผู้รับผิดชอบในเรื่องนี้...จึงได้เสนอแนะให้ดิฉัน(นักวิชาการคอมพิวเตอร์) ทำเว็บเชื่อมกับฐานข้อมูลน้อยๆ เพื่อให้หน่วยงานสะดวกในการจองวันเวลา และไม่ให้ซ้ำกัน....แต่ดิฉันก็บอกไปตามตรงว่าทำไม่เป็น ต้องขอเวลาศึกษาสักหน่อย (แต่ก็ยอมรับจริงๆค่ะว่าไม่มีความรู้ในด้านนี้จริงๆ ว่าต้องเริ่มต้นอย่างไร พอดีมีเพื่อนถนัดในด้านนี้ก็เลยปรึกษาว่าต้องทำอย่างไรบ้าง พอเพื่อนพูดให้ฟังจึงได้รู้ว่าเราต้องไปศึกษาในเรื่อง PHP Appserve และการติดต่อกับฐานข้อมูล ...เพื่อนบอกว่าไม่ยาก แต่พอไปทำดูก็ไม่ค่อยง่ายเท่าไหร่ค่ะ สำหรับคนไม่มีพื้นฐาน.....

คราวนี้ก็เลยทำเป็นเฉพาะตารางให้หน่วยงานดูในเว็บ และโทรแจ้งเวลาที่จองมายังศูนย์ แล้ว UP ขึ้นเว็บ... พอดีไปเจอเว็บสร้างชุมชนเข้า เป็นของ http://www.pantown.com/ เป็นฟรีเว็บไซด์เล็กๆเพื่อให้คนที่ชอบหรือสนใจสิ่งเดียวกันได้ทำเว็บติดต่อสื่อสารกัน ก็เลยสนใจ... สมัครโดยใช้อีเมลของเราเป็นตัวล็อกอิน ประมาณ 1 อาทิตย์เค้าก็จะให้ URL เรามาทางอีเมล....

...จึงได้ใช้บอร์ดในเว็บนี้ให้หน่วยงานได้ส่งข้อมูลการจองมาอีกทางหนึ่ง...แต่ก็เสียดายพื้นที่(น่าจะทำอะไรให้คุ้มกว่านี้) จึงได้ตั้งชื่อว่า ชุมชนQA ขึ้นมา สำหรับทำประโยชน์อื่นๆอีก เช่น เว็บบอร์ดสำหรับตั้งกระทู้แลกเปลี่ยนเรียนรู้หรือติดต่อสื่อสารกัน ห้องสนทนา(อาจไม่ค่อยได้ใช้)สำหรับพูดคุยกันบ้าง พื้นที่ประกาศหรือประชาสัมพันธ์ โดยมีเจ้าบ้าน(ผู้เปิดชุมชน) และลูกบ้าน(ผู้สนใจและสมาชิก) เป็นผู้ร่วมกันพัฒนาชุมชน

...ขอเชิญเยี่ยมชมชุมชนQAเล็กๆนี้ได้ที่หน้าเว็บของศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพ หรือดูโดยตรงที่ http://qamsu.pantown.com/ 

***ต้องขอขอบคุณพื้นที่ฟรีจาก pantown และหากใครสนใจอยากสร้างชุมชนหรือกลุ่มที่เราสนใจได้อย่างง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายก็ลองทำดูนะคะ (ซึ่งฟรีเว็บบอร์ดก็อาจมีมากมาย ให้เราเลือกใช้ ถ้าเกิดประโยชน์ก็คิดว่าดีหมดนะคะ)....

ปล. ไม่ได้เป็นการโฆษณาหรือมีเจตนาใดๆนะคะ อยากเล่าสู่กันฟัง ...ถ้าเป็นไปได้ก็จะพยายามหัดทำฐานข้อมูลและพัฒนาเว็บไซต์เองให้ได้ค่ะ (ใครจะกรุณาสอนก็จะยินดีมากๆค่ะ...(^_^) )

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน QA_KM
คำสำคัญ (Tags): #ชุมชน qa บอร์ด
หมายเลขบันทึก: 83498เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2007 15:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ถึงน้องริน

  • ก็ต้องใช้การศึกษาด้วยตนเอง
  • ถ้าทุกคนมีความรู้เรื่องใดเรื่องหนึ่งแล้ว ก็ยังไม่ยุ่งยากแข่งขันสอบเข้ามาเรียน แต่สิ่งที่แตกต่างกันของผู้เรียนคือ ความตั้งใจที่จะศึกษา และเป้าหมายต่างกัน
  • สำหรับน้องริน ต้องตั้งเป้าไว้ว่าจะศึกษาแล้วนำไปใช้เพื่ออะไร

แจ๊ค

  • พี่เข้าไปดูแล้ว ก็น่าจะเป็นเครื่องมือฟรีที่ใช้ได้ ต่อไปคงหัดพัฒนาเอง
  • อย่างไรระบบการจองเวลาเยี่ยมนี้ ทางศูนย์เราจะต้องตรวจสอบกับตารางก่อนว่าว่างหรือไม่ และแจ้งยืนยันไปอีกครั้งให้ชัดเจนนะน้อง

แจ๊ค

  • ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะและคำแนะนำค่ะ
  • คิดว่าตัวเองยังต้องศึกษาและเรียนรู้อีกมาก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท