วัฒนธรรม


วัฒธรรมกับกระแสโลกาภิวัฒน์

       วันนี้ สังคมได้ตระหนักถึงวัฒนธรรมไทยกันอย่างมาก แม้แต่รัฐบาลเองก็ตั้ง "กระทรวงวัฒนธรรม" ซึ่งแยกออกมาจากกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้การจัดการ และการบริการงานวัฒนธรรมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ  การจัดการที่ดีจะต้องอาศัยพลังจากคนไทยในสังคมร่วมกันสืบสาน อนุรักษ์และสืบทอดวัฒนธรรมไทยให้เป็นสิ่งที่สังคมต้องตระหนักว่า..ถึงเวลาแล้วที่จะรักษา สืบทอดและอนุรักษ์ของดีๆเอาไว้  โดยพลังของสังคมเอง  ไม่ต้องมีใครบอก  ไม่ต้องมีใครรณรงค์หรือบังคับ แต่ขอให้เกิดจากใจของคนไทยทั้งหลาย  แล้วเราจะมีวัฒนธรรมไทยที่เป็นเอกลักษณ์อยู่คู่ประเทศไทย. เนื่องจากในปัจจุบันสังคมไทยมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วทำให้คนในสังคมไทยต้องมีการปรับตัวเกี่ยวกับการดำรงชีวิตที่เป็นวิถีวัฒนธรรมในอดีตให้เป็นไปตามกระแสโลกที่มีระบบทุนนิยมเข้ามาสามชิกท่านอื่นมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง

คำสำคัญ (Tags): #ย่ามแดง
หมายเลขบันทึก: 83090เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2007 19:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
วัฒนธรรมมีการเปลี่ยนแปลงไปเป็นเรื่องธรรมดาครับ  แต่ใจคนตั้งมั่นคง รู้จักแยกแยะเลือกรับวัฒนธรรมที่เราพิจารณาแล้วว่าดีและเหมาะสมกับบริบทสังคมของเรา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท