ณัฐพร 18


ถ่าย รายการวิทยาศาสตร์ สสวท.

28 พ.ย. 2548

วันนี้มาถึงที่ศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษาแต่เช้า มาถึงก็นั่งคุยกับเพื่อน ๆ ที่มาฝึกงานด้วยกัน พอเวลา 09.00 น. ก็ได้รับมอบหมายจาก อ.สมมาตร ให้เข้าไปเปลี่ยนฉากในห้องสตูดิโอ 2 เพราะวันนี้จะมีการถ่ายทำรายการอบรมครูวิทยาศาสตร์ระดับประถมศึกษา ของ สสวท. ซึ่งพิธีกรก็คือ พี่หนอ กับพี่น้ำตาล เจ้าหน้าที่จาก สสวท. นั่นเอง

เวลา 10.00 น. พี่หนอ กับพี่น้ำตาลก็แต่งหน้าแต่งตัวเสร็จ วันนี้ถ่ายทำทั้งหมด 4 ตอน ซึ่งคราวนี้ราบลื่นกว่าคราวที่แล้ว เพราะพี่ ๆ เขาเริ่มชินกับกล้องแล้ว วันนี้ต้องทำหน้าที่หนักหน่อยนึง เพราะวันนี้นักศึกษาฝึกงานหยุดไป 2 คน วันนี้ดิฉันจึงต้องทำหน้าที่ติด ไวเลตให้พี่หนอ และพี่น้ำตาล รวมถึงหาของมาตกแต่งโต๊ะที่วางอุปกรณ์ และต้องวางมุมกล้องให้เหมาะสม ซึ่งส่วนใหญ่พี่หนอ กับพี่น้ำตาล จะยืนไหล่ซ้อนกัน จึงต้องคอยบอกให้ยืนห่าง ๆ กันหน่อย

วันนี้การใช้มุมกล้องจะยากลำบากหน่อย เพราะอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ที่นำมาประกอบมีขนาดใหญ่ และไม่รู้ทิศทางที่แน่ชัดว่าพิธีกรจะหยิบขึ้นมาแล้วอยู่ตรงไหน เพราะมือของพิธีกรไม่นิ่งทำให้อุปกรณ์ส่ายไปส่ายมา จึงต้องจับภาพเป็นมุมกว้าง แต่ถ้ากว้างมากก็จะทำให้หลุดฉากหลังได้ ถ่ายทำไปได้ 3 ตอน ก็ออกมาพักรับประทานอาหาร

เวลา 13.00 น. ก็กลับเข้าไปถ่ายทำอีก คราวนี้ถ่ายตอนที่ 4 ซึ่งพอเสร็จก็ให้พี่หนอ กับพี่น้ำตาลลองดูเทปว่าพอใจหรือเปล่า ถ้าไม่พอใจก็ถ่ายซ้อน ซึ่งผลก็คือพี่ ๆ พอใจมาก วันนี้ออกจะวุ่นวายหน่อย เพราะพอถ่ายทำเสร็จ ก็มีเจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่มาที่ศูนย์ฯ แต่ก็ไม่มีอะไรมาก เหนื่อยหน่อยแต่สนุกดีค่ะ

-:- นัท -:-

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8268เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2005 15:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท