เหนื่อยนี้เพื่อนาย และประเทศของเรา


       ผมยอมรับว่าจากการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองหลังการปฏิวัตินั้น ทำให้ผมต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในหน้าที่การงาน แต่ก็มิได้เกินความพยายามของเราเลย

        หลังจากเจ้านายของผมต้องเขามารับตำแหน่งทางการเมือง โดยมีท่านพลเอกสุรยทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี ผมก็ต้องปรับเปลี่ยนจากคนธรรมดามาช่วยงานท่านที่กระทรวง คอยดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ ที่ท่านจะเดินทางไป และค่อยประสานงานกับหน่วยการต่างๆ อาทิตย์แรกผมเหนื่อยมากในอาทิตย์แรกและไม่ชินกับตำแหน่งที่ทำอยู่ เพราะผมมาอยู่กับท่านกันแค่สองคนเองเลยต้องทำหน้าที่หลายอย่างในคนเดี่ยวกัน พอหลังจากมีคนเริ่มมาช่วยก็สบายมากขึ้น ทำหน้ามี่ที่เรารับผิดชอบอย่างเติมที่ เวลาพักผ่อนก็มีน้อยลง ใช้สมองมากขึ้น เวลาครอบครัวก็น้อยลงไป วันหยุดแทบจะไม่ค่อยรู้จัก แต่ก็ทุกอย่างที่ทำไปก้เพื่อนายเราและประเทศที่ตกอยู่ในภาวะสั่นคอน

       แต่วันนี้นายเราต้องขึ้นไปสูงอีกขั้น ด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจ และผลการทำงานพร้อมทั้งการยอมรับของสังคม ยิ่งเราต้องดูและนายเราให้ดีมากยิ่งขึ้นไปอีก ทั้งด้านความปลอดภัย ด้านสุขภาพ และเวลา เพื่อนายเราจะดูสง่าและเป็นที่นับถือ ใครก็แล้วแต่ที่ว่านายเรา หรือเข้ามาหาผลประโยชน์จากนาย และทำให้นายเราต้องเสียชื่อเสียงเราจะไม่ยอมโดยเด็ดขาด อย่างนี้เราเองก็เช่นกันที่ต้องทำตัวไม่ให้นายเสียชื่อเสียงด้วย 

         บ้างคนอาจคิดว่าเราเปลี่ยนไป ดูเหมือนยิ้งยโสมากเลย แต่ไม่น่ะบ้างครั้งเราทำตามหน้าที่ของ แต่เมื่อหมดเวลาเราก็เป็นเหมือนเดิม เพื่อนทุกคน ผู้ใหญ่ทุกท่าน พี่ๆทั้งหลายเราเคยทำอย่างไรอย่างไรเราก็เป็นอย่างนั้น   ไม่เคยเปลี่ยนไปเลย

          ต่อแต่นี้ไปผมจะดูแลท่านให้ดีที่สุด ทุ่มเททั้งกายและใจให้กับนายให้ดีที่สุด เพื่อท่านได้ทำงานเพื่อประเทศชาติอย่างสบายใจ

คำสำคัญ (Tags): #คส.
หมายเลขบันทึก: 82479เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2007 19:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

" ต่อแต่นี้ไปผมจะดูแลท่านให้ดีที่สุด ทุ่มเททั้งกายและใจให้กับนายให้ดีที่สุด เพื่อท่านได้ทำงานเพื่อประเทศชาติอย่างสบายใจ "

คำมั่นนี้ อ่านแล้วทรงพลังจริง ๆ ค่ะ ต้องยินดีกับนายของคุณคนเดินทาง  และชื่นชมคุณ คนเดินทาง  จริง ๆ ค่ะ   เป็นกำลังใจให้นะค่ะ 

แล้วมาเขียนบันทึกบ่อย ๆ นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท