เพิ่มความรู้ด้วยโอกาส


วันพุธที่ 7 มีนาคม 2550 เวลา 8.30 16.30 น. วันนี้มีนัดกับสำนักหอสมุด อบรมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างบุคลากรสนับสนุนงานบริการวิชาการครั้งที่ 2 "บล็อกกับงานประจำ" โดย อาจารย์สมลักษณ์ วงศมาโนดน์ มาให้ความรู้เรื่องของการเขียนบล็อก ซึ่งการอบรมครั้งนี้ก็นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่บรรดาบรรณารักษ์จะได้มา"เรียนรู้" และ "เม้าท์" ในเรื่องงานของตัวเอง การเขียนบล็อกก็เป็นวิธีการหนึ่งที่เราสามารถเขียนขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน ปัญหาที่พบ และแนวทางการแก้ปัญหาของแต่ละคน รวมทั้งความรู้ใหม่ๆที่เรายังไม่เคยรู้หรือรู้แบบไม่กระจ่าง ทั้งนี้เราสามารถนำข้อเสนอแนะของแต่ละคนมาประยุกต์ใช้กับงานของเราที่กำลังเผชิญปัญหาเดียวกัน หากถามว่ารู้จักการเขียนบล็อกมากน้อยเพียงใด? คำตอบคือ รู้จักไม่มากนัก ส่วนใหญ่เป็นนักอ่านมากกว่านักเขียน...แต่หลังจากนี้ไปอาจชอบที่จะเป็นนักเขียนเท่าๆกับเป็นนักอ่านก็ได้
คำสำคัญ (Tags): #อบรม
หมายเลขบันทึก: 82468เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2007 18:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • เขียนบ่อย ๆ นะค่ะ จะตามมาอ่านค่ะ 
  • จะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน อย่างน้อย ๆ เราก็อยู่ในมหาวิทยาลัยเดียวกัน  จะได้ช่วยเหลือกันมากขึ้น ค่ะ
อยากอ่านเรื่องงานบรรณารักษ์ครับ เผื่อจะช่วยให้โปรแกรมที่ทำออกมามันสอดคล้องกับการใช้งานจริงขึ้นบ้าง :-P
  • คุณวีร์  เขียนโปรแกรมอะไรอยู่เหรอค่ะ อ่านดูน่าสนใจ
  • เดาว่าคงเกียวกับ งานห้องสมุด หรือเก็บข้อมูลอะไรสักอย่าง  รึเปล่า ? 555 เผื่อจะขอทดลองใช้ด้วย
  • ให้รึป่าวไม่รู้ แต่ขอบคุณล่วงหน้าไป  5 ปีค่ะ
ดีใจที่ได้มีโอกาสได้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้  ขอบคุณทางพี่วันเพ็ญค่ะ  และพวกเราหวังว่าเราจะได้มีฐานข้อมูลใช้ร่วมกันและมีเครือข่ายบรรณารักษ์ในมหาวิทยาลัย
  • ดีใจที่ได้มีโอกาสมาเจอเพื่อนร่วมวิชาชีพอีกครั้ง
  • ขอขอบคุณพี่วันเพ็ญที่ช่วยให้พวกเรามีวันนี้ วันที่พวกเรามีเครือข่าย มีเพื่อนช่วยคิด ช่วยกันแก้ปัญหา (ถ้าไม่มีพี่วันเพ็ญพวกเราชาว Reading Room คงหาโอกาสมาเจอกันได้ขนาดนี้ยากๆๆๆๆๆๆๆๆๆมาก) ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

 

ยิ่งเขียนมากเราก็ยิ่งพัฒนาตัวเองนะค่ะ

อ่านของคนอื่นแล้วอาจจะได้ไอเดียดีๆก็ได้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท