เกือบตาย


สิ่งที่ตกใจยิ่งกว่าคือรถเราขวางทางรถไฟที่กำลังวิ่งมา

  เมื่อสองวันก่อนมีเรื่องน่าตกใจ ขณะที่ขับรถมา (โทรศัพท์ด้วย) มารู้สึกตัวอีกที ก็ขับมาถึงทางข้ามทางรถไฟ อ้าว! แผงกั้นกำลังทำงานนี่ ต่ำ่ลงมาเรื่อยๆ เรารีบเหยียบเบรคทันที ตูม!!! รถที่ตามมาชนท้ายรถเราอย่างแรง ตกใจแล้วหันกลับไปดู แต่เรากลับเห็นคือเราเห็นแผงกั้นกำลังตำ่ลงมาเรื่อยๆ และน่าตกใจยิ่งกว่าคือ แรงที่ถูกชน ดันรถเราขวางทางรถไฟที่กำลังวิ่งมา ความรู้สึกขณะนั้น คือ อันตรายแล้ว ตัดสินใจ 2 อย่างคือ

1. รีบเปิดประตูออกจากรถ

2. รีบขับรถออกจากตรงนั้นแม้จะต้องชนแผงกั้น

แล้วเราก็เลือกข้อ 2 เพราะเมื่อคำนวนแล้ว แผงกั้นยังลงมาไม่ต่ำ่มาก พอรถรอดได้ แล้วเราก็รอดมาอย่างปาฏิหาริย์ ใจหายและคิดว่าถ้าวันนี้ต้องตาย เราเตรียมตัวพร้อมหรือยัง ยังเลย ว่าแล้วต้องกลับมาบันทึกมรณะต่อ เพื่อจะได้สั่งเสียทุกสิ่งทุกอย่างให้พร้อมกว่านี้

                สว้สดี
 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #การตั้งสติ
หมายเลขบันทึก: 81839เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2007 09:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะคุณตันติราพันธ์

   โดยไม่ได้นัดหมายจริงๆค่ะที่ post เกี่ยวกับเรื่องอุบัติเหตุมา

จะเห็นได้ว่าสิ่งเหล่านี้อยู่ใกล้ตัวเราจริงๆค่ะ

 ขอบคุณค่ะ เราต้องฝึกสติเสมอเลยค่ะ ต้องไม่ประมาทๆๆๆ

สวัสดีค่ะ 

ดีใจด้วยนะคะ ที่ปลอดภัย ...ยังไงก็อย่าประมาทนะคะ เร่งทำความเพียร เราจะได้พร้อมทุกเมื่อ หากวันนั้นจะมาถึงเราเร็วกว่าที่คิด..ความเป็นกับความตายมันใกล้กันนิดเดียว.
น่าหวาดเสียวจังเลยนะค่ะ โชคดีค่ะที่ตัดสินใจไม่ผิด...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท