trick Tag เคล็ดลับส่วนตัว


เมื่อวานนี้ ถูก trick tag จากแม่หญิงจาวเหนือ ของคุณ Miss somporn poungpratoom        ที่ http://gotoknow.org/blog/sompornp/81676 โดยเธอบอกว่า ให้เคล็ดลับส่วนตัวของท่าน เรื่องอะไรก็ได้    โดยทริคดังกล่าว ต้องเป็นกลเม็ดเคล็ดลับ ที่ท่านค้นพบมาเอง หรืออาจจะไปอ่านเจอที่ไหน แล้วนำมาใช้พบว่าบังเกิดผล กล่าวคือ เป็นเคล็ดลับส่วนตัวที่ผ่านการพิสูจน์โดยตัวท่านเองมาแล้ว  โดยให้บอกมา  2- 5   trick    เอาล่ะซิ ติ๊กต๊อก ๆๆ ค่อยๆทีละข้อก็แล้วกันข้อ ที่1 ความอดทน อดกลั้น คนเราต้องมีความอดทนกับทุกอย่างที่เกิดขึ้น แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น  การทำความดี อาทิ เช่น การรักษาศีล 5 คือ ไม่ฆ่าสัตว์ ไม่ลักทรัพย์ ไม่ประพฤติผิดในกาม ไม่ดื่มสุรายาเมา ไม่พูดปด แค่นี้ ถ้าทำได้และต้องทำซ้ำๆบ่อยๆอย่างอดทน  บางครั้งระยะเวลาก็จะช่วยให้สถานการณ์ต่างๆคลี่คลาย  แล้วความอดทนของเราก็จะเห็นผลดี

การทำงานประจำวัน สิ่งหนึ่งที่ต้องนำมาใช้เป็นประจำคือความอดทนบ่อยครั้งที่ระหว่างการทำงานของเราต้องพบกับสิ่งที่ไม่ถูกใจ แต่ความอดทนทั้ง ฟัง คิดพยายามสงบก็ช่วยให้อะไรๆดีขึ้นบรรยากาศดีขึ้น เพราะฉะนั้น ความอดทนเพื่อทำให้บรรยากาศในการทำงานดีจึงเป็นหนึ่งในวิธีการของการทำงานอย่างมีความสุข 
คำสำคัญ (Tags): #trick tag
หมายเลขบันทึก: 81803เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2007 22:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • มาสาธุ สาธุ ด้วยคนครับ
  • ใจบุญเหมือนชื่อนะครับ
  • ขอบคุณครับ
มาเร็วดีจริง กำลังจะแก้ไขเพิ่มเติม

ตามอาจารย์น้องขจิตมาค่ะ มาให้กำลังใจสาวใจดีคนนี้ค่ะ

ความอดทนนี้ดีค่ะ พี่ต้องฝึกอีกเยอะเลยค่ะ

แต่ทนอดนี้ทำยากเหลือเกินค่ะ พี่ต้องทานข้าวอย่างน้อย 1 มื้อค่ะ  ที่เหลือเป็นผลไม้กับแกล้มค่ะ

คุณ Bright Lily  คะ ทนอดแบบพอเพียงได้ก็จะดีแก่ตนเองค่ะ เพราะจะดีต่อสุขภาพ (ไม่อ้วนค่ะ) บางครั้งจึงต้องทั้งอดทนและทนอดค่ะ ยิ้มๆๆๆค่ะ

คุณใบบุญค่ะ

ตามมาสาธุกับคุณขจิตค่ะ

ความอดทน เป็นหนทางทำให้เกิดสุขค่ะ

เมื่อเช้าก่อนไปวัดขับรถไปตามถนน มีความรู้สึกว่ารถคันข้างหน้าขับรถช้ามากและขับผิดเลน  ปกติเป็นคนที่ไม่ชอบยอมใครที่ทำอะไรในทางที่ผิด ๆ จึงได้ขับแซง และทำท่าหงุดหงิดในรถ   พี่สาวบอกว่า เดี๋ยวนี้อะไรก็ดีหมด เข้าวัดเข้าวา ทานมังสะวิรัติ  แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ยอมเปลี่ยนคือ ใจร้อน.....................  ในโจโกรธมาก....และนี่เป็นครั้งแรกที่ใช้ความอดทนในการไม่โต้ตอบ  เพราะความจริงมันไม่ใช่เรื่องจริง  ทำไมต้องเหมารวมว่า เป็นคนใจร้อนเหมือนเดิม ทั้งที่เป็นเหตุการณ์เดียวเท่านั้น  โกรธ.....โกรธ.....โกรธ.....แต่ใช้ความอดทนข่มไว้........สักครู่.......สิ่งที่ก่อกวนจิตใจด้วยความโกรธก็หายไป.......เป็นการแสดงให้เห็นว่า การอดทนนั้นเป็นสิ่งที่ดี  แล้วก็ทำให้เหตุการณ์ผ่านไปด้วยดี  แทนที่จะต้องมานั่งทะเลาะกัน เพราะคำพูดที่ไม่ถูกใจเรา

เรื่องเน่า ๆ อย่าให้อยู่กับเรานานไงคะ

ยอดมาก ที่ใช้ความอดทนระงับความโกรธ มีเพื่อนเคยสอนให้ใช้คำในภาษาอีสาน ว่า "อดเด้อใจ" เป็นคาถาที่ใช้ได้ผลดีมาหลายครั้งแล้ว จะเอาไปใช้บ้างก็ได้นะคะ ไม่หวงห้ามค่ะ เพราะเคยเป็นคนใจร้อนมากเหมือนกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท