ค่าของตัวเอง


ค่าของตัวเอง

 2-3-50 

 เช้านี้ดิฉันเจอพยาบาลที่ OPD      จำได้ว่าเคยถามถึงลูกสาวที่มีปัญหาในการเลี้ยงดูและได้ปลอบใจและแนะนำไปหลายเรื่องในฐานะของคุณเอื้อ       ช่วงหลังๆรู้สึกน้องพยาบาลคนนี้จะสบายใจขึ้นมาก       วันนี้ขณะที่ดิฉันจะขึ้นตึกเธอรีบวิ่งมาและบอกว่า       ผอ.ๆ ลูกบอกว่าทำไมแม่ไม่ถ่ายรูปชุดพระราชทานก่อนที่จะคืนหลวงไปละคะ      หนูอยากมีแต่หนูไม่มีเหมือนของแม่นะคะ        ดิฉันรีบให้เธอมาปรึกษาเรื่องการแต่งเครื่องราชและให้ไปถ่ายรูปไว้พร้อมกับแนะนำให้ถ่ายทั้งครอบครัว       ดิฉันอยากให้เด็กภูมิใจในตัวเองและครอบครัวของตนเองซึ่งจะเป็นแรงใจในการดำรงชีวิตและสู้กับสิ่งยั่วยวนในโลกนี้ได้ค่ะ       ที่สำคัญลูกต้องรู้สึกจริงๆกับความภูมิใจนี้        มีหลายๆครั้งที่เรามีของดีๆในตัวเองหรือคนที่อยู่รอบข้างเราและในองค์กรของเรา        แต่เรามักจะลืมและไปแสวงหาข้างนอกซึ่งดิฉันเองก็เป็นบ่อยๆ         อย่าลืมดูสิ่งดีๆของเราซึ่งจะทำให้เราภาคภูมิใจ       จะได้เป็นกำลังใจในการทำงานและมีชีวิตอยู่ในโลกนี้อย่างมีความสุขค่ะ 

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมะ
หมายเลขบันทึก: 81538เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2007 10:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท