edkm-researcher
สำนักงานโครงการ วิจัยและพัฒนานวัตกรรมฯ

ที่ทำนี้ใช่ km หรือเปล่า


เลข 3 คือเลขเด่น
ปิ๊ง.......แว๊บ.... จากพระปรางค์สามยอด   หมายถึงเลข 3 เท่านั้นนะคะ   ไปนั่งฟังบุคลากรใน สพท.ลพบุรี เขต 1 นำเสนอความก้าวหน้าในโครงการวิจัยฯจิตใจล่องลอยไป  เพราะมีคำถามที่สะสมมา 2 ประการ คือ1.       เมื่อดำเนินกิจกรรมการจัดการความรู้ครบวงจรแล้ว ควรจะทำต่อไปอย่างไร2.       โครงการที่ทำนี้ไม่แน่ใจว่าเป็น km หรือไม่ข้อ 1 เคยเขียนมาแล้ว         ในข้อ 2 เกิดความคิดขึ้นมาว่าโครงการที่เป็น km มันจะมีลักษณะ เป็น                P + Q + KM         P    หมายถึงการทำงานโครงการที่เราอาจจะพบในบางองค์กร คือ เมื่อถึงเวลาที่จะทำงานก็ค้นหาโครงการปีที่แล้วใน file  แล้วมาแก้ไข ตกแต่งเพิ่มเติม แต่บางที่ก็หลงหูหลงตาไป สั่งให้คนที่ตายไปแล้วมาร่วมงาน   (แบบนี้อยากให้เจ้าตัวมาช่วยงานจริงๆ คงวิ่งกันป่าราบ)        Q    หมายถึง คุณภาพ  ในบางองค์กรที่เน้นการทำงานที่มีคุณภาพ ก็จะมีการประชุมปรึกษาหารือ ระดมสมอง  หรือถ้าเน้นคุณภาพที่สูงขึ้นก็จะมีการประชุมประเมินผลเมื่อดำเนินการเสร็จสิ้น        KM  หมายถึงดำเนินงานโครงการที่มีการจัดการความรู้ กล่าวคือ การดำเนินงานโครงการอย่างมีคุณภาพโดยมี-          ความคิดดีได้มาจากเรื่องเล่าเร้าพลัง-          ผู้ทำดีมีโอกาสถ่ายทอดให้เพื่อน-          ทำแล้วมาจับเข่าล้อมวงคุยกัน-          จดบันทึกของดีไว้ใช้ต่อ-          นำของดีไปแลกเปลี่ยนเพื่อต่อยอด  
คำสำคัญ (Tags): #edkm#erkm
หมายเลขบันทึก: 81534เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2007 10:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ  edkm-researcher

ที่นี่ใช่ KM หรือเปล่า

  • คณะทำงานไปอบรม...อบอบอบ..กลับมาประชุม...แจกกระดาษ..ขุมความรู้..ทุกคนเขียนๆๆๆ เก็บมา..ทุกคนเขียนในบล็อก..เขียนๆๆๆๆๆ..ประชุม เขียนสกัดแก่น..ปลาทูคืออะไร..แก่นความรู้  ธารความรู้คืออะไร....ผู้วิจัยมาสอบdefend   ครั้งที่ 1 นัดครั้งที่ 2  มาสอบ defend อีก ...เดินดูโรงเรียน

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท