เศรษฐกิจไม่ดี ขายของไม่ได้


ผู้หญิง ยังงัยก็เป็นผู้หญิงวันยังค่ำ ที่ยังคงชอบแต่งตัวและรักสวยรักงาม เรื่องแต่งตัวน่ะเป็นรองค่ะ แต่ว่าเรื่องสวยแล้ว ไม่ว่าเครื่องสำอางค์จะแพงขนาดไหน คุณเธอก็ยังคงหาซื้อมาเป็นเจ้าของจนได้ล่ะค่ะ

ปกติ นอกจากจะรับราชการแล้ว ดิฉันก็ยังมีอาชีพเสริมอีกอย่างหนึ่งก็คือ การทำธุรกิจค้าขาย เสื้อผ้าสำเร็จรูปของสตรี ปกติแล้วดิฉันก็ทำกับเพื่อนอีกคนหนึ่ง แหล่งของสินค้าก็คือเสื้อผ้ามือสองที่ยังอยู่ในสภาพดีของเราทั้งคู่ เนื่องจากเสื้อผ้าเต็มตู้เสื้อผ้าเราก็เลยเอาออกมาขายเป็นสินค้ามือสอง ซึ่งสินค้านั้นยังอยู่ในสภาพดีมาก บางตัวซื้อมาก็ยังไม่ได้ใส่เลยค่ะ (เพราะมันใส่ไม่ได้ 555) ธุรกิจของเราเริ่มต้นเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2550 โดยการเปิดร้านขายบนอินเทอร์เน็ต ตามแบบสมัยนิยมที่เค้าฮิตกัน http://www.babygirlshop.com ตอนนี้มีคนเข้ามาดูกว่าสองหมื่นคลิก ธุรกิจก็ดำเนินเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ก็ขายได้เรื่อย ๆ โดยเฉพาะสัปดาห์ล่ะ 1 ตัว

ความสังเกตส่วนตัว
1. เดี๋ยวนี้คนเราไม่นิยมซื้อของมือหนึ่ง แต่หาของมือสอง สภาพดี ราคาถูกมาใช้กัน
2. ค่านิยมที่ใช้ของมือสองแล้วไม่ดี ค่อย ๆ เลือนหายไปในหมู่วัยรุ่น
3. สินค้าที่ราคาสูงเกิน 200 บ. ทำให้ผู้ซื้อต้องคิดก่อนซื้อนานพอสมควร
4. ตั้งแต่ปฏิรูปการปกครองตั้งแต่ 19 ก.ย. 2549 เป็นต้นมา สินค้ามักขายยาก และขายยากมากในช่วงเดือน ก.พ. 2550 จนถึงปัจจุบัน (อันนี้ไม่เกี่ยวกับบล็อกการเมืองนะคะ อิอิ)

โดยปกตินอกจากจะทำการค้าขายในเว็บดังกล่าวแล้วยังมีเว็บบอร์ดที่รับฝากขายสินค้าของสตรีอีกเว็บหนึ่งคือ http://nanalady.all.at  ก็ขายยากเช่นกัน แต่เว็บนี้จะเน้นเรื่องเครื่องสำอางค์ของสตรีมากกว่าเสื้อผ้า

ข้อสังเกตอีกประการหนึ่งจากประสบการณ์การขายสินค้าของสตรี ผู้หญิง ยังงัยก็เป็นผู้หญิงวันยังค่ำ ที่ยังคงชอบแต่งตัวและรักสวยรักงาม เรื่องแต่งตัวน่ะเป็นรองค่ะ แต่ว่าเรื่องสวยแล้ว ไม่ว่าเครื่องสำอางค์จะแพงขนาดไหน คุณเธอก็ยังคงหาซื้อมาเป็นเจ้าของจนได้ล่ะค่ะ บางคนว่าไม่มี้ ไม่มีตังค์ แต่เอาเข้าจริง ก็มีมาให้สวยจนได้

คำสำคัญ (Tags): #test
หมายเลขบันทึก: 81353เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2007 13:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผู้หญิงเข้าใจยากจริงนะครับ

แต่ถ้าเรื่องเงินทอง ผู้หญิง เข้าใจก่อน และเข้าถึงก่อนเสมอเลย

อิอิ

..

ทำมาค้าขึ้น นะครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท