กับชีวิตที่มีค่า


ครู

    ...กับชีวิตที่มีค่า...

     แม้ลูกศิษย์จะจบไปกี่รุ่นต่อกี่รุ่นก็ตาม กับวันเวลาที่ผ่านไปพร้อมกับอาชีพความเป็นครูที่พยายามทุ่มเทเพื่อให้ลูกศิษย์ทุกคนได้รับความรู้ เป็นคนที่กล้าคิด กล้าทำ และกล้าแสดงออกในทางที่ถูกที่ควร เพื่อเป็นคนดีของครอบครัว  สังคม  และประเทศชาติ  จากวันเวลาที่ผ่านไป...ผ่านไป...อย่างช้าๆ... ทำให้เรารู้และตระหนักว่า อาชีพ"ครู" มีคุณค่าและมีความหมายยิ่งนัก  หลายคนมองว่า อาชีพครูก็เป็นแค่อาชีพ ๆ หนึ่งที่ทำแล้วได้ค่าจ้างเป็นเงินเดือนในแต่ละเดือนเป็นการตอบแทนเหมือนอาชีพอื่นทั่วไป  ...แต่หารู้ไม่ว่า หากทุกคนได้มาสัมผัสกับอาชีพนี้อย่างถ่องแท้แล้ว จะพบว่า ครู คือ "ผู้สร้าง" ที่ยิ่งใหญ่ ที่สร้างชีวิตที่ดีๆให้กับเด็กๆที่น่ารัก ให้เติบใหญ่ขึ้นไปอย่างมีคุณภาพ และความรู้สึกเหล่านี้ก็เป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่ผลักดันและกระตุ้นให้เราที่เป็นครู ทำทุกอย่างที่ดีและมีคุณค่าแก่ลูกศิษย์ต้วน้อยๆ ที่น่ารักของเรา เพราะว่าเราเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ เพื่อเป็นครูที่ดี ที่น่ารักของนักเรียนทุกคน

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิตที่มีค่า
หมายเลขบันทึก: 81236เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2007 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
รู้สึกดีจังค่ะ ที่ประเทศไทยมีครูที่ตระหนักและเห็นคุณค่าของความเป็นครูอย่างนี้ ....สู้นะคะเพื่อประเทศชาติและในหลวงของเราค่ะ

อาจารย์คะ

      กิจกรรมโครงการวิจัย km เป็นอย่างไรบ้างคะ อีกไม่นานคณะวิจัยจะมาเยี่ยมนะคะเพื่อร่วมชมความก้าวหน้า  แต่ดิฉันไม่ได้มาด้วยค่ะ

      อยากให้เล่าเคล็ดลับเล็กๆน้อยเกี่ยวกับการเรียนการสอนค่ะ

  • ขอหั้ยคุณครูที่โรงเรียนบ้านกระทุ่มและชาวเขียว-ขาวทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงนาค่ะ.......+_+

 " นี่นะหนูจบจากโรงเรียนบ้านกระทุ่มมาแค่ไม่กี่เดือน เองหนูคิดร.ร มากเลยอยากจะไปเล่นที่ ร.รแต่ก็ไม่มีเวลาได้นัดเพื่อนมาเล่นด้วยกัน แต่ถึงยังไงก็จะต้องกลับไปที่รงเรียนบ้านกระทุ่มอีกครั้งแน่นาน

                        คึงถึงครูจังเลย 4

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท