beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

ลงมือปฏิบัติตาม Passion Plan


มีแรงปรารถนาหรือเกิดฉันทะที่ชัดเจนว่าจะกลับไปทำอะไร

    ผมเป็นคนช่างสงสัย วันก่อนได้ไปร่วมงาน รวมพลคนเขียน blog ท่านอาจารย์วิบูลย์ให้เขียน Passion Plan ซึ่งผมเพิ่งเคยได้ยินคำนี้เป็นครั้งแรก คำอธิบายโดยใช้ power point เป็นดังภาพนี้

     
     
     

    วันนั้นผมเขียน Passion Plan ไป ซึ่งท่านอาจารย์วิบูลย์ได้นำมาลงไว้ในหัวข้อ 3 ของบันทึกนึ้ <Click> ซึ่งมีถึง 25 หัวข้อใหญ่ ผมนำ Passion Plan ของผมมาให้ดูดังนี้

     
   3. - ไปเขียนบันทึกเรื่องที่ ลปรร. กันวันนี้ เขียน Blog 
             - ประชุมใหญ่กลุ่มเลี้ยงผึ้ง 25 พ.ย. 48 ห้อง Main ตึก IT
             - ประชุม KM วันที่ 28 พ.ย. 48 
             - KV = ทิศทางผู้เลี้ยงผึ้งจะเดินกันไปทางไหน
         (สมลักษณ์  คณะวิทยาศาสตร์)
 
 
     

     ประชุมใหญ่กลุ่มผู้เลี้ยงผึ้งภาคเหนือตอนล่างแห่งประเทศไทย ได้ประชุมเสร็จเรียบร้อยไปแล้วเมื่อวานนี้ (25 พ.ย.48)  ซึ่งคงนำเรื่องและภาพมาให้ได้ชมกันต่อไป ส่วนการประชุม KM กับกลุ่มผู้เลี้ยงผึ้ง (คุณกิจตัวจริง) ประมาณ 12 คน (รวมผมด้วย) กับคุณเอื้อ/คุณอำนวย คือ ท่านอาจารย์วิบูลย์ กับคุณลิขิตอีก 1 คน (จากหน่วยประกันฯ)  และได้เชิญอาจารย์ประสุข ร่วมวงด้วยเพื่อนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ต่อไป ซึ่งจะจัดในวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2548 ตั้งแต่เวลา 9.00-16.30 น. ที่ห้องประชุมหน่วยประกันฯ ชั้น 6 ตึก IT ครับ (อ.ประสุขอ่านประกาศทุนจัดตั้ง CoP ได้ที่นี <Click>)

     จบเรื่อง Passion Plan ในมน. ไปส่วนหนึ่ง ผมไปค้นความรู้มาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Passion Plan อ่านได้ที่นี่ <Link> และได้นำรูปภาพ Passion Plan มาฝาก ดังนี้

         
   

   
    ความสำเร็จของทีมงานมีอยู่ 7 ขั้นตอน แต่สำคัญที่ก้าวแรก ซึ่งต้องเริ่มต้นที่ใจหรือความพอใจที่จะทำครับ และตามด้วยการปฏิบัติการทันที ส่วนจะจบอย่างไรขึ้นอยู่กับแต่ละคนหรือแต่ละทีมครับ    
         
หมายเลขบันทึก: 8104เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2005 16:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท