เมล็ดพันธุ์ KM (คณะเภสัชศาสตร์ มมส) : Blogger & Planet


"ช่วย ...แลกเปลี่ยน เรียนรู้ สู่ สังคม อุดมปัญญา ที่ คณะเภสัชศาสตร์ มมส."

ศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2550 ที่ผ่านมา ..มีเรื่องดีๆ มาเล่าให้ฟัง ให้อ่านกันอีกแล้วครับ ...น่าชื่นชมและยินดีอย่างยิ่ง ที่คณะเภสัชศาสตร์ มมส. หลังจากที่ผมได้ช่วยหว่านเมล็ดพันธุ์ KM ไว้จากบันทึก เมล็ดพันธุ์ KM ใน มมส. (2). คณะเภสัชศาสตร์ มมส. และ รายงาน+AAR :: เมล็ดพันธุ์ KM ใน มมส. (2). คณะเภสัชศาสตร์ มมส.

วันที่ 14 มีนาคม 2550 เวลา 13.00 - 16.00 น. ณ ห้องคอมพิวเตอร์ อาคารเภสัชศาสตร์สิรินธร ชั้น 4 มมส.  ...นับเป็นวันที่ดีอีกครั้งที่คณะฯ ตั้งใจจะให้มีพื้นที่สำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จากคุณกิจ (Knowledge Worker) ของบุคลากรภายในคณะฯ ด้วยกัน ด้วยการจัดอบรม Blog  คาดว่าจะมีผู้เข้าอบรมครั้งนี้ ประมาณ 30 คน

ผมมีข้อสังเกตุ นำมาเล่าสู่กันฟัง ว่า ...จากบันทึกที่คณะฯ ส่งมา บอกว่า ให้ผมเป็นวิทยากรบรรยาย "การจัดทำ Blog"  ...ผมอึ้งกับเทียบเชิญไม่นานนัก ว่า..เอ๊ะ การจัดทำ Blog บรรยายแล้วรู้เรื่อง เกิดความรู้ มีทักษะ ได้อย่างไร ..ผมคาดเดาเอาว่า.."นั้นอาจเป็นเพราะความไม่รู้"   ...ผมคงต้องช่วยจัดการให้เขารู้ เกิดทักษะ เกิดความรู้ แล้วนำไปจัดการกับความรู้ของคุณกิจจากคณะเภสัชศาสตร์ มมส. ให้ได้

แล้วผมจะนำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ..เล่าสู่กันฟังอีกครั้งครับ

วิชิต ชาวะหา
26 ก.พ. 2550

หมายเลขบันทึก: 80638เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2007 09:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียนพี่วิชิต

  • คงต้องให้การบ้านผู้ที่จะเข้าอบรม โดยอาจจัดทำเอกสารง่ายเพื่อไปอ่านก่อนล่วงหน้า ถึงหลักการ แนวคิด ของ G2K เพื่อลดเวลาลง
  • และพอถึง 15 มีนา ก่อนเริ่มอาจ pretest ดูว่ามีใครอ่าน ศึกษา มาบ้างหรือไม่ เพื่อประเมินสถานการณ์
  • เพราะผมคิดอย่างพี่วิชิต คือมันเป็น "ทักษะ" ซะมากกว่า

กัมปนาท

อือ.....เป็นงานใหญ่ที่น่าสนใจอีกแล้ว  หลาย ๆ คนอยากจะเรียนรู้แต่  ไปไม่ถูกทางก็เยอะนะค่ะ  อันนี้ก็อยู่ที่ผู้ถ่ายทอดแล้วหล่ะค่ะว่าจะทำอย่างไรให้ผู้รับเข้าใจมากที่สุดเท่าที่จะทำได้  สู้ๆๆๆ  ค่ะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท