ท่องเที่ยวทางอินเตอร์เนท


ยุคนี้ คนที่มีคอมพิวเตอร์ ท่องเนท เพื่อหาข้อมูลเพื่อการทำงาน หรือ เรียนรู้สิ่งต่างๆ ช่างดูเหมือนง่ายดาย แค่คลิ๊กๆ คุณก็พบแล้ว แต่พบสิ่งที่ต้องการทั้งหมดหรือไม่ เป็นอีกเรื่องนึง ยกตัวอย่างเช่น อยากไปเที่ยว ก็เข้ามาเลย พิมพ์สถานที่ๆ คุณอยากไป แล้วก็ได้ผลออกมาพรืดๆๆ หลายเวบ เลือกไปสิ แล้วคุณจะพบว่า ข้อมูลเหมือนกันหมดเลย เพราะเขาคัุดลอกมาจาก เอกสารแผ่นพับจากการท่องเที่ยว หรือไม่ก็เป็นลักษณะของการเล่าเรื่องจากคนที่เคยไปมาแล้ว เล่าสู่กันฟัง ถ้าเล่าเพื่อความสนุกสนาน จะได้น้ำๆ มากกว่าเนื้อๆ ดังนั้น ผู้ค้นหา ต้องมีความอดทน เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ต้องการ เช่นเดียวกับ ผู้จัดทัวร์ ไม่ได้เป็นพหูสูตร รู้ทั้งหมด จึงต้องมาหาข้อมูลเช่นกัน หรือ หารูปภาพประกอบการทำงาน ยิ่งหารูปสวยได้มากเท่าไหร่ ยิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยว มาใช้บริการมากยิ่งขึ้น

แต่ทั้งนี้ ในสิ่งที่เห็นจากรูปภาพอาจจะไม่เป็นดั่งที่เห็น ผู้ใช้บริการ ต้องตรวจสอบให้ดี รูปภาพอาจจะถ่ายเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ห้องพักอาจจะ เก่้า ไม่ได้รับการปรับปรุงให้ใหม่เสมอ หรือ สถานที่ท่องเที่ยวที่เห็นในรูปภาพ ถ่ายในช่วงที่ อากาศดี สดสวย แต่ตอนไปก็ต้องเช็คว่า ไปฤดูกาลใดเหมาะสม จึงจะได้เห็นภาพอันสวยงามดังที่ค้นคว้ามา เป็นต้น

เกริ่นมาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ทางเวบไซด์ ซึ่งมีหลากหลายให้เข้าไปค้นหา ตามแต่สะดวก ในขณะเดียวกันที่ ข้าพเจ้ากำลังหงุดหงิดกับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่โดน spyware เล่นงานอย่างงอมแงม ทำให้งานไม่เดิน ค้นคว้าหาตัวโปรแกรม (ฟรีๆ) มาล้างก็โดน ลวงให้โหลด ลงโปรแกรมแล้วต้องจ่ายเงิน ถึงจะลบได้ เอากะเขาสิ (ดันอ่านไม่ละเอียด) คลิ๊กๆๆๆ ลูกเดียวค่ะ อ่านหัว ท้าย ไม่อ่านกลางๆ ก็เจอ ไปสองสามโปรแกรมมาอีกหรอบเดิม เซ็งสุดๆ

โดยเฉพาะ เป็นผู้เชี่ยว ชม มากกว่า เชี่ยวชาญในการใช้งานคอมพิวเตอร์ ยิ่งทำให้หงุดหงิด มากๆ ว่าทำไม๊ ทำไม เราไม่เก่งสักกะอย่าง พอรู้ ทุกอย่าง แต่รู้ไม่จริงสักกะอย่าง สมกะที่เขาให้ฉายาว่า ไม่รู้อะไรให้มาถาม เพราะหาคำตอบให้ได้ แต่จะลึก ล้วง แค่ไหน ก็อีกเรื่องนึง เห้อ...ขอตัวไปหาแฟ๊บ ยี่ห้อ อะไรก็ตามที่ล้าง คอมได้ก่อนนะคะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #คอมพิวเตอร์
หมายเลขบันทึก: 80413เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2007 14:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท