กระบวนการ KM ในการแถลงข่าวงานมหกรรม KM


การแถลงข่าวครั้งนี้ไม่เหมือนการแถลงข่าวทั่วไปก็คือ ...เน้นไปที่การให้ความรู้มากกว่าที่จะให้ข้อมูลเหมือนงานแถลงข่าวอื่น ๆ

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (22 พ.ย.48) ผมได้ร่วมงานแถลงข่าวการจัดงาน "มหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ  ครั้งที่ 2"   การแถลงข่าวในครั้งนี้ต่างจากการแถลงข่าวทั่วไปตรงที่งานแถลงข่าวส่วนใหญ่มักจะทำไป เพื่อใช้โฆษณาประชาสัมพันธ์ให้คนมางานมากขึ้น   แต่การแถลงข่าวของ สคส. กลับทำในสิ่งที่ตรงกันข้าม   คือเพื่อประชาสัมพันธ์ว่า "อย่ามางาน!!...เพราะขณะนี้ มีคนสมัครมาจนล้นแล้ว   ทางโรงแรมไม่สามารถรองรับคนเพิ่มได้อีกแล้ว"

การแถลงข่าวจึงเป็นการบอกกล่าวผู้ที่คิดว่าจะ "walk-in" เข้ามาลงทะเบียนหน้างานให้ได้ทราบว่า ...ท่านไม่สามารถจะทำเช่นนั้นได้ เนื่องด้วยข้อจำกัดทางกายภาพของสถานที่ที่ใช้จัดงาน   อีกสิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกว่าการแถลงข่าวครั้งนี้ไม่เหมือนการแถลงข่าวทั่วไปก็คือ ...เน้นไปที่การให้ความรู้มากกว่าที่จะให้ข้อมูลเหมือนงานแถลงข่าวอื่น ๆ   คือมีการนำเสนอประสบการณ์การทำ KM   จากกรณีตัวอย่างจริงถึง 5 กรณี   ที่ครอบคลุมทั้งภาคราชการ   ภาคเอกชน   ภาคประชาสังคม และภาคการศึกษา   เรียกได้ว่าเป็นการ Educate บรรดาสื่อมวลชนให้เห็นกันแบบจะ ๆ เลยก็ว่าได้   ถือเป็นมิติใหม่ในการแถลงข่าว ...เป็นการใช้กระบวนการ KM ไปในตัวครับ

คำสำคัญ (Tags): #knowledge#management
หมายเลขบันทึก: 7975เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2005 22:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท